Tin vào Đấng Chúa Cha sai đến

Thứ hai - 02/05/2022 03:58  468
Thứ Hai tuần III Phục Sinh
Ga 6, 22 - 29

180949213Trong cả tuần III Phục Sinh này, chúng ta được nghe Tin Mừng theo thánh Gioan ghi lại diễn từ của Chúa Giêsu về Bánh Trường Sinh, mà mở đầu là phép lạ hoá bánh ra nhiều nuôi dân chúng (Ga 6,1-21). Từ đó, dân chúng đi tìm kiếm Chúa Giêsu, như trong bài Tin mừng hôm nay thuật lại, Người đã nói cho họ biết rõ động lực thúc đẩy họ tìm kiếm Người không phải vì họ đã nhận ra ý nghĩa của phép lạ hóa bánh và cá ra nhiều; không phải vì họ đã tin nhận Người, hoặc để lắng nghe giáo huấn của Người, nhưng chỉ mong được Người cho ăn no nê mà không phải làm việc.

Ðây cũng chính là nguy cơ thường thấy nơi con người hôm nay, người ta đi tìm kiếm Chúa chỉ vì những cái hời hợt, nhất thời và chóng qua là cơm bánh nuôi thân xác, hay chỉ để được những lợi lộc vật chất, như người ta thường nói ‘đi Đạo lấy gạo mà ăn’. Ngay cả người kitô hữu cũng có thể rơi vào nguy cơ này, chúng ta dành bao nhiêu thời giờ, bao nhiêu công sức để lo cho cuộc sống vật chất đời này, nhưng thử hỏi chúng ta đã dành bao nhiêu thời giờ để lo cho cuộc sống vĩnh cửu? Một ngày với 24 tiếng đồng hồ Chúa ban cho mỗi người để làm việc, ăn uống, nghỉ ngơi, vậy chúng ta có dành cho Chúa thời gian nào không?

Vì thế, Chúa Giêsu phải giải thích cho người Do Thái: “Hãy ra công làm việc không phải vì lương thực mau hư nát, nhưng để có lương thực thường tồn đem lại phúc trường sinh”. Họ liền hỏi lại rằng: “Chúng tôi phải làm gì để gọi là làm việc của Thiên Chúa muốn?”Chúa Giêsu đáp: “Đây là công việc của Thiên Chúa muốn, là các ngươi hãy tin vào Đấng Ngài sai đến”. Bởi vì, Chúa Giêsu là “Đấng đã được Thiên Chúa ghi dấu xác nhận”, là Đấng duy nhất đem lại sự sống đời đời, nên ai muốn được hưởng sự sống đời đời thì phải tin vào Người.

Nhưng mà tin vào Chúa Giêsu nghĩa là gì nếu không phải là dám dấn thân, dám sống những điều Người dạy, là sống một cuộc đời ngay thẳng chính trực, là tích cực xây dựng một cuộc sống công bình bác ái, chan hòa yêu thương, phục vụ và sẻ chia; là dám sống các mối phúc thật. Tin vào Chúa Kitô là can đảm khước từ những mưu đồ bất chính, những việc trái với lương tâm, trái với Tin mừng Chúa dạy và chấp nhận từ bỏ mình, vác thập giá hằng ngày mà đi theo Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, Lời Chúa hôm nay dạy chúng con phải ý thức rằng chúng con sống giữa thế gian nhưng không thuộc về thế gian, mưu cầu cuộc sống tạm bợ nhưng luôn hướng về trời cao, tìm kiếm của cải vật chất nhưng không quên gắn bó với những giá trị thiêng liêng vĩnh cửu Nước Trời. Xin Chúa ban cho chúng con biết luôn tìm kiếm “lương thực không hư nát” bằng việc yêu mến đón nhận Lời Chúa là lương thực nuôi dưỡng đức tin, và siêng năng lãnh nhận Thánh Thể Chúa là của ăn đem lại sự sống đời đời cho chúng con. Amen.

Tác giả: Lm. Gioan B. Vũ Quốc Đạt

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập281
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,120,638
  • Tổng lượt truy cập71,148,395
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây