Đói khát và no đủ

Thứ ba - 03/05/2022 10:47  707
Thứ Tư Tuần III Phục Sinh
Ga 6,35-40

bible video last supperĐời sống con người có nhiều đói khát khác nhau. Có những đói khát về mặt thể lý làm cho người ta ruột gan cồn cào, bụng sôi ào ào, hoa mắt chóng mặt. Có những đói khát về tâm linh khiến con người trở nên khô khan, nguội lạnh, thiếu động lực sống, thiếu mục đích sống, làm cho cuộc sống trở nên tẻ nhạt, trống rỗng.

Thiên Chúa thấu biết sự đói khát cồn cào của con người, không chỉ đói khát về vật chất, nhưng đói khát lớn nhất, nguy cấp nhất là sự đói khát trong tâm hồn. Vì Thế, Thiên Chúa đã sai Con Một của Ngài tới để làm no thỏa những tâm hồn đang khao khát Thiên Chúa, đang muốn vươn lên trên đường thánh thiện, để sống có mục đích, sống có lý tưởng và đạt được hạnh phúc đời đời. Thiên Chúa sẽ lấp đầy những trống vắng trong tâm hồn con người, bằng tình yêu thương, quan tâm săn sóc của Ngài qua Đức Giêsu Kitô.

Hôm nay, Chúa Giêsu đã khẳng định: “Chính Tôi là bánh trường sinh. Ai đến với Tôi, không hề phải đói ; ai tin vào Tôi, chẳng khát bao giờ”. Ngài mạc khải cho dân chúng biết nguồn gốc của Người: “Tôi từ trời mà xuống”. Nếu ngày xưa Thiên Chúa ban Manna từ trời xuống, để nuôi dân Người trong hành trình 40 năm trong sa mạc, thì ngày nay, Thiên Chúa cũng ban Chúa Giêsu con Một Thiên Chúa, Đấng từ trời mà xuống sa mạc trần gian cũng là để thi hành  thánh ý Chúa Cha, nuôi sống tất cả mọi người.

Nếu xưa kia trong sa mạc, dân chúng đã tin vào Thiên Chúa và nghe lời Môsê đón nhận Manna là bánh nuôi sống họ trên đường về đất hứa; thì hôm nay, Chúa Giêsu cũng mời gọi con người đón nhận và tin vào Ngài. Chúa Giêsu chính là bánh trường sinh được ban cho nhân loại để nuôi dưỡng, thêm sức giúp con người tiến về quê trời mà Chúa hứa ban cho những ai đón nhận Ngài.

Khi Chúa Giêsu khẳng định: “Chính Tôi là bánh trường sinh”. Ngài muốn quả quyết rằng, chỉ duy mình Ngài mới là lương thực và là sự sống cho mọi người, vì chính Ngài là Thiên Chúa, Đấng tạo dựng và thông ban sự sống cho muôn loài. Ai đến với Ngài sẽ được no thỏa.

Hơn nữa, Thiên Chúa yêu thương con người, muốn cho con người được hạnh phúc, được cứu độ, được sống lại trong ngày say hết, và được sống muôn đời nhờ tin vào Con của Ngài như Chúa Giêsu đã khẳng định: “Tất cả những kẻ Người đã ban cho tôi, tôi sẽ không để mất một ai, nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết”. Mỗi người chúng ta được mời gọi: Hãy đến với Chúa Giêsu để nhận được sự chở che nâng đỡ của Thiên Chúa. Hãy tin vào Chúa, để cuộc đời chúng ta được no thỏa, ngập tràn niền vui, hay say cùng Ngài bước đi trên con đường tình yêu, dẫu con đường đó có nhiều thử thách đau thương, nhưng sẽ dẫn ta tiến về quê hương vĩnh cửu mà Thiên Chúa đã dọn sẵn.

Lạy Chúa, Chúa chính là nguồn sống, là cùng đích và là hạnh phúc của chúng con. Xin Cho chúng con biết gắn bó mật thiết với Chúa qua việc tin và nhận Thánh Thể, để chính nguồn sự sống đời đời của Chúa nơi bí tích Thánh Thể nuôi dưỡng, nâng đỡ, đồng hành với chúng con trên con đường tiến về quê trời. Amen.

Tác giả: Antôn Đinh Văn Đông

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập195
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm163
  • Hôm nay35,883
  • Tháng hiện tại883,505
  • Tổng lượt truy cập70,911,262
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây