Phần thưởng & cơn thịnh nộ của Thiên Chúa

Thứ tư - 27/04/2022 10:55  742
Thứ Năm tuần II Phục Sinh
Ga 3,31-36

anh 1Ngôn sứ là ngững người được Thiên Chúa chọn và nói lời của Thiên Chúa cho dân, nhưng thực tế nhiều người mang danh nghĩa thuộc về Chúa lại không nói lời của Thiên Chúa. Bài Tin Mừng hôm nay một mặt động viên khích lệ chúng ta, mặt khác cũng răn đe rất nghiêm khắc: “Ai tin vào người Con thì được sự sống đời; còn kẻ nào không chịu tin vào người Con thì không được sự sống, nhưng cơn thịnh nộ của Thiên Chúa đè nặng trên kẻ ấy”.

Phần thưởng cho những ai tin và làm theo lời người Con.

Đức Giêsu là Con Thiên Chúa vì Ngài là Ngôi Lời Thiên Chúa. Thiên Chúa đã yêu thế gian, đến nỗi ban Con Một yêu quý của Ngài để giải thoát nhân loại khỏi miền u tối, khỏi ách nô lệ Satan và quy tụ muôn dân, muôn nước về làm dân và làm con của Thiên Chúa.

Vì là Con Thiên Chúa, Đức Giêsu được Thiên Chúa Cha trao cho mọi quyền hành trên trời dưới đất như lời Tin Mừng nói: “Chúa Cha yêu thương người Con và trao mọi sự trong tay Con” (Ga 3,34), ai nghe lời người Con và thực hành thì được Thiên Chúa yêu thương. Được Thiên Chúa yêu thương là được tái sinh làm nghĩa tử, được Thần Khí Đức Giêsu làm cho mạnh sức và sáng suốt thực thi những lời Đức Giêsu truyền dạy. Không gì hạnh phúc cho bằng được sống đời đời trong tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi. Điều kiện để được hưởng ân lộc này là phải tin nhận Thiên Chúa là Cha và Đấng Chúa Cha sai đến là Đức Giêsu Kitô, Ngài cũng là Thiên Chúa thật như Chúa Cha và Chúa Thánh Thần. Ngài chính là Đấng Thiên sai.

Thiên Chúa đã chuẩn bị sẵn cho chúng ta rất nhiều phương thức để đạt được phần thưởng là sự sống đời đời. Hãy nhìn xem không có một tạo vật nào được dựng nên mà không là phương tiện cho chúng ta sử dụng để chiếm hữu Nước Trời. Nếu có điều nào trở nên vật cản trở thì đó chỉ là do chúng ta lạm dụng nó mà thôi. Tài sản và những nỗi bất hạnh của cuộc sống, thậm chí sự trừng phạt từ Thiên Chúa về sự bất trung của chúng ta đều nhắm đến phần rỗi của chúng ta.

Hình phạt cho những ai không tin và không làm theo lời người Con

Tất cả các tội đều được tha, nhưng tội phạm đến Thánh Thần thì không. Nghĩa là cố tình từ chối Tình yêu và Lòng Thương xót của Thiên Chúa. Lời chứng của ông Gioan thật đanh thép: “còn kẻ nào không chịu tin vào người Con thì không được sự sống, nhưng cơn thịnh nộ của Thiên Chúa đè nặng trên kẻ ấy”. Thật vậy, cơn thịnh nộ của Thiên Chúa chính là sự phán xét công thẳng của Ngài vào ngày sau hết.

Cuộc xét xử này rất công thẳng và không có gì có thể che giấu được Thiên Chúa. Sự khôn ngoan và siêu việt của Thiên Chúa thấu suốt mọi bí ẩn trong tâm trí chúng ta, tận đáy lòng chúng ta và phơi bày những trang sách cuộc đời đã được gấp kín. Chúng ta biết rằng, khi tạo dựng con người Thiên Chúa đã ban cho con người lý trí và tự do. Ngài ban cho chúng ta có tự do để chọn lựa, chúng ta phải chọn cho đúng, nếu chọn sai, sẽ mang lại cho chúng ta một hậu quả vô cùng tai hại. Lời Chúa hôm nay, mời gọi chúng ta tin và làm theo lời của Đức Giêsu Kitô. Khi tin vào Ngài, chúng ta sẽ có niềm cậy trông, hy vọng và thấy cuộc đời có ý nghĩa, có mục đích. Làm theo Lời Ngài dạy để chúng ta được tự do, không bị sai lạc và không bị nô lệ cho tội lỗi. Con đường tội lỗi là con đường của đau khổ, của những hình phạt tự chúng ta chuốc lấy.

Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, xin cho mỗi người chúng con luôn biết tín thác vào Chúa, thực thi những Lời Chúa dạy. Có như vậy, chúng con mới được tự do đích thực, được phần thưởng lớn lao là được dự trong Nước Hằng Sống, thoát khỏi án phạt mà chúng con tự gây ra là phải xa cách Chúa đời đời.  Amen.

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập294
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm269
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,118,395
  • Tổng lượt truy cập71,146,152
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây