Được biến đổi sau khi gặp Chúa

Chủ nhật - 24/04/2022 23:13  641
Thứ Hai tuần II Phục sinh

002 gnpi 017 nicodemusBài Tin Mừng hôm nay kể lại cuộc đối thoại giữa Chúa Giêsu và ông Ni-cô-đê-mô. Qua cuộc đối thoại này, Chúa Giêsu đã mạc khải cho Ni-cô-đê-mô nói riêng và người Kitô hữu chúng ta về hồng ân Bí tích Rửa Tội – ơn tái sinh làm con Thiên Chúa.

Ai trong chúng ta có mặt trong cuộc sống dương gian này mà không bởi do cha mẹ sinh ra. Đó là sự sống tự nhiên màThiên Chúa ban cho mỗi người qua cha mẹ. Và hôm nay, Chúa Giêsu mạc khải cho Ni-cô-đê-mô về sự sống mới, sự sống siêu nhiên: «Thật, tôi bảo thật ông: không ai có thể thấy Nước Thiên Chúa, nếu không được sinh lại ra một lần nữa bởi ơn trên» (Ga 3,3). Điều này khiến cho ông Ni-cô-đê-mô hiểu con người cần phải được sinh lại ở theo nghĩa thể lý: «Một người đã già thì làm sao có thể sinh lại được. Không lẽ người ấy lại vào trong lòng mẹ lại sinh ra một lần nữa sao ? » (Ga 3,4). Tuy nhiên, Chúa Giêsu muốn nói đến sinh lại theo nghĩa thiêng liêng: «Không ai có thể vào Nước Thiên Chúa, nếu không sinh ra bởi nước và Thần Khí» (Ga 3,5). Mà theo nghĩa thiêng liêng, sự gì sinh bởi huyết nhục chỉ là huyết nhục và sự gì sinh bởi thần linh thì là thần linh. Điều này có nghĩa là chúng ta cần được sinh ra trong ơn gọi Bí tích Rửa Tội.

Như vậy người Kitô hữu có hai lần sinh ra. Một lần sinh ra làm người và một lần sinh ra làm con Thiên Chúa – được tái sinh trong Bí tích Rửa Tội. Trong mùa phục sinh, Giáo Hội mời gọi chúng ta sống ơn đức tin trong Bí tích Rửa Tội vì nhờ Bí Tích này, chúng ta được hoàn toàn đổi mới, được tái sinh. Sau khi gặp được Chúa Giêsu, ông Ni-cô-đê-mô đã thay đổi cuộc đời; ông sẵn sàng lên tiếng khi cần: «Trong nhóm Pha-ri-sêu, có một người tên là Ni-cô-đê-mô, trước đây đã đến gặp Đức Giê-su; ông nói với họ: Lề Luật của chúng ta có cho phép kết án ai, trước khi nghe người ấy và biết người ấy làm gì không?» (Ga 7,50-51). Và rồi cũng chính ông là người cùng với ông Giô-sếp đã mai táng Chúa: «Ông Ni-cô-đê-mô cũng đến. Ông này trước kia đã tới gặp Đức Giê-su ban đêm. Ông mang theo chừng một trăm cân một dược trộn với trầm hương.» Ga 19,39).

Ông Ni-cô-đê-mô đã được biến đổi sau khi gặp Chúa, sẵn sàng làm chứng cho Chúa bất chấp sự nguy hiểm đến tính mạng. Còn chúng ta, chúng ta vẫn được gặp Chúa qua Lời Chúa nói trong các thánh lễ và nhất là được rước Mình Máu Thánh Ngài. Liệu chúng ta có được biến đổi không? Kể từ ngày được lãnh nhận Bí tích Rửa Tội, chúng ta được mặc lấy con người mới và được tham dự vào sứ vụ : Tư tế, Ngôn sứ, và Vương đế. Ước gì mỗi người luôn giữ tâm hồn tình tuyền như ngày chúng ta lãnh Bí tích Rửa Tội và được Chúa phán bảo với mỗi người: «Đây là con yêu dấu của Ta, Ta hài lòng về con ». Xin Chúa biến đổi tâm hồn mỗi người để họ biết đem ánh sáng phục sinh của Chúa đến với những người chúng ta gặp trong cuộc đời. Amen.

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập283
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm247
  • Hôm nay47,124
  • Tháng hiện tại634,006
  • Tổng lượt truy cập70,661,763
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây