Bình an cho anh em

Thứ năm - 21/04/2022 05:07  604
Thứ Năm tuần Bát Nhật Phục Sinh

easter thursdayTrong Kinh Thánh, Thiên Chúa luôn xuất hiện như một Đấng đi bước trước đến gặp gỡ con người: Chính Ngài tìm kiếm con người, và Ngài thường tìm kiếm họ chính trong lúc con người nghiệm thấy cay đắng và bi thương về việc phản bội Thiên Chúa và chạy trốn Người. Ngài đã đến, đã đồng hành cùng chúng ta và ban Bình An cho chúng ta. Việc nhân loại có Bình an hay không là do sự tiếp nhận của nhân loại. Bài tin Mừng hôm nay cho thấy: chính Đức Giêsu Phục Sinh đã tìm đến các môn đệ và cùng hiệp hành với họ, an ủi, chia sẻ với họ và nhất là khi họ đuối sức, Ngài đã đến ban Bình An cho họ: “Bình an cho anh em”.

Thật vậy, trong cuộc sống, nhiều lần nhiều cách Chúa đã đến với chúng ta, cùng đồng hành với chúng ta và ban Bình An cho chúng ta, nhưng chúng ta lại không nhận ra Ngài. Bởi vì, chúng ta bị nhiều thứ ru ngủ: tiền tài, lợi danh hay những thú vui hạ đẳng vô thưởng vô phạt… Đây có lẽ là những cám dỗ thường tình đối với loài người. Do đó, con người vẫn đau khổ và sống trong ảo tưởng: tưởng là hạnh phúc nhưng vẫn đau khổ, tưởng là bình an, nhưng lại lo lắng bất an… Đôi khi chúng ta cuống cuồng để tìm kiếm một thứ, mệt mỏi rồi mới ngây ngốc nhận ra: nó vốn nằm trong lòng bàn tay. Một triết gia trẻ người Đan Mạch Soren Kierkegaard (1813-1855) đã chia sẻ với chúng ta: “Kinh Thánh chính là thư tình mà Thiên Chúa gởi cho ta.” Vậy mà nhiều khi ta lại không đọc thư ấy, không nhận ra sức sống và lời an ủi từ thư ấy. Chính vì lẽ đó, chúng ta chưa gặp được Đức Kitô phục Sinh, chưa thực sự cảm nhận được bình an của Ngài.

Chúng ta chỉ bình an khi chúng ta để cho Lời Chúa hướng dẫn và thấm nhập vào ta. Thánh Luca đã cho chúng ta thấy các môn đệ đã kinh hồn bạt vía, khi thấy Đức Giêsu đứng giữa các ông. Nhưng chính Đức Giêsu đã trấn tĩnh các ông, Ngài hỏi thăm thân mật và cho các môn đệ xem những dấu vết đau thương Ngài đã từng chịu. Ngài đã hiệp hành với các môn đệ qua việc cùng ăn, đồng bàn và làm những cử chỉ yêu thương, phục vụ thân thuộc. Chính những cử chỉ yêu thương này làm cho các môn đệ nhận ra bình an của Chúa.

Tuy nhiên, thực tế xã hội hôm nay, không phải ai cũng nhận được bình an, không phải ai cũng biết trao những hành động yêu thương. Chúng ta phải thừa nhận một thực tế trong xã hội ngày nay, có rất nhiều thứ nguy hiểm rình rập làm chúng ta mất phương hướng. Nhiều người không thấy ý nghĩa cuộc sống, không cảm nếm được tin vui Phục Sinh. Họ sống buông xuôi hoặc tìm đến những thú vui chóng qua. Tệ hơn, không ít người đã chọn con đường tự sát để giải thoát mình. Hầu như những điều ấy đang là những cản trở khiến Thiên Chúa không ở lại được với họ. Rồi khi rơi vào bước đường cùng, họ tri hô, trách cứ Thiên Chúa vắng bóng, một Thiên Chúa xa vời không gần gũi với con người. Trong khi đó, Đức Kitô Phục Sinh lại là nguồn sức sống vô biên, Người luôn đồng hành với chúng ta và sẵn sàng trao ban bình an chúng ta bất cứ khi nào chúng ta mở lòng đón nhận.

Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, chúng con thấy may mắn vì Chúa đã chủ động đến gặp gỡ từng người chúng con, tại một thời điểm cụ thể, một nơi chốn riêng tư, một biến cố cuộc đời. Xin Chúa ở lại với chúng con chia sẻ mọi chuyện vui buồn và nhất là: xin Ngài ban Bình an của Ngài cho chúng con. Từ đó, lòng mỗi người chúng con bừng lên niềm vui Phục Sinh và nhận được sức sống cho chính mình và trao ban tin vui ấy cho người khác, để mỗi khi họ gặp gỡ chúng con, họ đều nhận được sự bình an của Chúa. Amen.

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập216
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay13,755
  • Tháng hiện tại841,532
  • Tổng lượt truy cập69,901,406
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây