Cứ vâng lời và thả lưới

Thứ năm - 21/04/2022 10:43  629
Thứ Sáu tuần Bát nhật Phục sinh
Ga 21,1-14
“Cứ thả lưới xuống bên phải mạn thuyền đi, thì sẽ bắt được cá” (Ga 21,6)

Đọc bài Tin Mừng của ngày hôm nay theo thánh Gio-an và để Lời Chúa tác động vào lòng mỗi chúng ta. Khi đó, Lời Chúa nói với các môn đệ khi xưa, khi Chúa phục Sinh và hiện ra với các ông trên bờ biển, cũng chính là lời Chúa nói với mỗi người chúng ta: “Cứ thả lưới xuống bên phải mạn thuyền đi, thì sẽ bắt được cá” (Ga 21,6). Kết quả của sự vâng lời là: “không sao kéo lên nổi vì lưới đầy những cá”.

Theo lối suy nghĩ và kinh nghiệm chài lưới của các Tông đồ, trời sáng làm sao có cá mà thả lưới, trong khi các ông đã vất vả cả đêm rồi, mệt lắm rồi. Kinh nghiệm, hiểu biết là một điều tốt, hết sức thực tế trong cuộc sống, trong ngành nghề của mỗi người chúng ta. Người chài lưới có khinh nghiệm và hiểu bết của người chài lưới. Người thợ xây có kinh nghiệm của người xây dựng. Người kinh doanh có kinh nghiệm của thương trường… và chỉ những người trong nghề mới có được. 

Mẻ cá trong bài Tin Mừng hôm nay thật là phép lạ rồi. Chúa dùng quyền năng Chúa mà làm phép lạ thì vượt qua lối suy nghĩ và kinh nghiệm của chúng ta. Hôm nay, Tin Mừng kể phép lạ mẻ cá đã vượt qua mọi kinh nghiệm và hiểu hiết của những môn đệ chài lưới. Để có phép lạ trong Tin Mừng hôm nay, các muôn đệ đã gạt kinh nghiệm, hiểu biết của mình sang một bên để “cứ thả lưới”.

Các môn đệ bỏ lối suy nghĩ theo kinh nghiệm, hiểu biết thông thường để làm theo ý Chúa, Chúa đã ban mẻ lưới đầy những cá. Một bài học ghi nhớ cho cuộc đời mỗi chúng ta, giúp chúng ta tìm thánh ý Chúa trong cuộc đời mình và cứ làm theo ý Chúa, chắc chắn chúng ta sẽ bình an và đón nhận được nhiều ân phúc. Tấm gương cụ thể là Áp-ra-ham đã tin và làm theo ý Chúa, ông đã được Chúa ban cho như lời Chúa hứa: dòng dõi đông như sao trên trời, như cát ngoài bãi biển. Giả như ông Áp-ra-ham làm theo suy nghĩ của mình, mình đã già bằng này tuổi sao sinh được con và không bỏ quê hương ra đi thì làm sao có phép lạ là một dòng dõi đông như sao trên trời, như cát ngoài bãi biển.

Lạy Chúa, nhiều khi chúng con kiêu ngạo tin tưởng vào sự hiểu biết và kinh nghiệm của chúng con mà làm theo ý mình, không làm theo ý Chúa. Vì thế, nhiều lần chúng con chẳng gặt hái được gì có ích cho anh chị em mình hay cho chính bản thân mình. Chúng con xin Chúa ban ơn để chúng con biết khiêm nhường trước những hiểu biết, những kinh nghiệm hạn hẹp mình, để trao cuộc đời cho Chúa và sống theo thánh ý Chúa. Con tin rằng, khi chúng con trao phó cuộc đời cho Chúa và làm theo thánh ý Chúa mỗi ngày, chúng con cũng sẽ được Chúa thực hiện muôn phép lạ trong cuộc đời chúng con. Cứ ra đi và cứ thả lưới trong cuộc đời mình, đừng suy nghĩ quá nhiều, tính toán quá nhiều, Chúa sẽ ban cho muôn vàn thành công và hạnh phúc ngập tràn ngoài sức tưởng tượng.

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập367
  • Máy chủ tìm kiếm86
  • Khách viếng thăm281
  • Hôm nay70,665
  • Tháng hiện tại1,012,882
  • Tổng lượt truy cập71,040,639
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây