Tin vào Đức Giêsu Kitô

Thứ ba - 26/04/2022 10:07  521
Thứ Tư tuần II Mùa Phục Sinh
Ga 3,16-21

images 3Bài Tin mừng theo Thánh Gioan (Ga 3,16-21) giúp chúng ta suy gẫm và cảm nghiệm về tình yêu Thiên Chúa. Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta thật lạ lùng khôn tả, chúng ta sẽ làm gì để đáp lại tình yêu ấy?

Thiên Chúa muốn cho tất cả mọi người được cứu độ, được sống và được hạnh phúc đời đời: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.” Vì thế, Ngài đã hi sinh ban Con Một của Ngài cho chúng ta. Con Một của Ngài trở nên giá cứu chuộc nhân loại, là tột đỉnh của tình yêu Thiên Chúa, tình yêu ấy tràn ra trên hết mọi người. Để có thể đón nhận được tình yêu Thiên Chúa đòi buộc chúng ta phải chọn lựa: “Ai tin vào Con của Người, thì không bị lên án; nhưng kẻ không tin, thì bị lên án rồi”.

Tin vào Đức Giêsu Kitô Con Thiên Chúa là điều kiện cần thiết để được cứu rỗi và được sống đời đời. Tin là chấp nhận Ngài, sống theo Ngài, sống như Ngài. Muốn vậy, chúng ta cần tuân giữ lời Tin Mừng Chúa Giêsu rao giảng, từ bỏ tội lỗi, thói hư tật xấu. Chúng ta hãy mặc lấy con người mới, con người của sự sáng, sống trong sự thật, sống tốt lành thánh thiện. Ai cố ý không chịu chấp nhận Ngôi Lời Nhập Thể, tức là không tin vào danh Con Một Thiên Chúa, là tự loại mình ra khỏi hồng ân của Thiên Chúa, và như thế họ tự kết án chính mình.

Ơn cứu độ chính là ơn tha thứ tội lỗi và được tái sinh, được dự phần vào sự sống của Thiên Chúa. Thiên Chúa muốn ban ơn cứu độ cho mọi người, nhưng còn tùy thuộc lời đáp trả của mỗi người. Sự chọn lựa được đặt ra cho hết mọi người, chọn lựa giữa đức tin và sự  chối từ, giữa ánh sáng và bóng tối. Tuy nhiên việc chọn lựa sống theo đức tin, sống theo ánh sáng không bao giờ là một điều dễ dàng, bởi con người của chúng ta yếu đuối, dễ sa ngã phạm tội: “Ai làm điều ác thì ghét ánh sáng và không đến cùng ánh sáng để các việc họ làm khỏi phải bị chê trách”.

Hôm nay, lời Chúa mời gọi chúng ta đền đáp lại tình yêu của Chúa đã dành cho mỗi người bằng cách sống tốt lành thánh thiện, sống trong sự thật, hết lòng tin tưởng vào Đức Giêsu Kitô.Đồng thời chúng ta cũng vâng nghe Lời Chúa và sống thánh ý của Thiên Chúa: “Kẻ sống theo sự thật thì đến cùng ánh sáng để thiên hạ thấy rõ các việc của người ấy đã được thực hiện trong Thiên Chúa”. Do vậy, chúng ta cũng phải yêu thương người khác như Thiên Chúa đã yêu thương ta, sẵn sàng trao ban cho người khác niềm vui, hạnh phúc ơn cứu độ mà chúng ta nhận được từ Chúa, nhất là những người chưa nhận biết Chúa. Sống như thế chúng ta đang làm chứng cho tình yêu Thiên Chúa giữa thế giới hôm nay.

Lạy Chúa, vì yêu thương chúng con, Chúa đã ban tặng món quà quý nhất cho chúng con là Đức Giêsu Kitô, Đấng Cứu Độ chúng con. Xin ban cho chúng con có đức tin và vững vàng trong đức tin để chúng con luôn cậy trông và yêu mến Chúa, chúng con sẽ có được sự sống đời đời luôn mãi. Amen.

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập314
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm272
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại696,843
  • Tổng lượt truy cập70,724,600
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây