Chỉ có Chúa mới làm được

Thứ năm - 28/04/2022 11:05  555
Thứ Sáu tuần II Mùa Phục Sinh
Ga 6,1-15

 istockphoto 1264964767 612x612“Ta mua đâu ra bánh cho họ ăn đây” (Ga 6,5)

Chúa Giê-su hỏi ông Phi-lip-phê :“Ta mua đâu ra bánh cho họ ăn đây”. Tin Mừng cũng nói luôn là Chúa Giêsu hỏi để thử ông Phi-lip-phê thôi, chứ Chúa Giêsu biết trong lúc này chỉ có Chúa mới làm được thôi vì nguyên số đàn ông theo Chúa đã tới khoảng năm ngàn, chưa kể trẻ em và phụ nữ đi cùng. Trong hoàn cảnh này, Chúa Giê-su đã làm dấu lạ hóa bánh ra nhiều, để tỏ lòng thương dân chúng đói khổ, đồng thời để minh chứng Người là Thiên Chúa.

Trong cuộc đời rao giảng, nhiều lần Chúa đã làm dấu lạ: cho người chết trỗi dậy, cho người què đi được, cho người mù được thấy, cho người câm nói được… và hôm nay Chúa hóa bánh ra nhiều cho hơn năm ngàn người ăn. Nhiều người chỉ nghĩ Chúa Giêsu là một ngôn sứ như nhiều ngôn sứ trong lịch sử. Nhiều người cũng chỉ nghĩ Chúa Giêsu là những bậc thầy trong dân, lập nên các nhóm, như Gioan tẩy giả vậy thôi. Nhưng không, Chúa Giêsu nhiều lần Chúa đã làm dấu lạ để minh chứng Người là Thiên Chúa thật, là Đấng cứu độ. Ngôn sứ nào có thể cho người chết sống lại được, bậc thầy nào có thể hóa năm chiếc bánh và hai con cá cho hơn năm ngàn người ăn no nê. Chỉ có một mình Thiên Chúa mới có quyền năng ấy. Vì thế, những dấu lạ Chúa Giêsu đã làm, minh chứng Người là Thiên Chúa thật.

Vậy mà trong thực tế xưa cũng như nay, biết những dấu lạ Chúa Giêsu làm mà nhiều người vẫn không tin vào Chúa Giêsu là Thiên Chúa và tin vào những lời rao giảng của Ngài. Nhiều khi chúng ta lại tin thầy bói, thầy cúng, thích nghe và tin những con người giả dối lừa bịp. Như thế là chúng ta mất lòng tin, lòng cậy trông vào Thiên Chúa. Khi dó, Chúa không còn là chủ tể đời mình nữa, nhưng thần dữ làm chủ và hướng dẫn đời mình.

Lạy Chúa, trước những phép lạ Chúa Giêsu đã làm, nhiều khi chúng con vẫn không tin Chúa,nhưng dễ dàng tin những bói toán của con người. Chúng con xin ban ơn khôn ngoan để trước những dấu lạ tuyệt vời Chúa đã làm, chúng con biết tin tưởng vào Chúa là Thiên Chúa thật và là Đấng cứu độ cuộc đời chúng con. Trong những thiếu thốn, khó khăn của cuộc sống, chúng con tin chỉ có Chúa mới làm được những dấu lạ cho chúng con được no thỏa, chứ không phải là thần thánh nào trên trên trần gian này.

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập220
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm160
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại872,364
  • Tổng lượt truy cập70,900,121
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây