Chúa phục sinh, hạnh phúc của Kitô hữu

Thứ ba - 19/04/2022 04:26  546
gettyimages 170920353 612x612Được thấy và được nghe tiếng Chúa là niềm hạnh lớn nhất của chúng ta. Tin Mừng hôm nay thuật lại rằng, bà Maria Macđala đang buồn phiền lo âu, sợ hãi vì cái chết đau thương của Đức Giêsu, Đấng bà hết tình yêu mến và đặt trọn niềm tin tưởng hy vọng vào Ngài. Thế nhưng nỗi buồn ấy liền tan biến khi bà nghe được tiếng Chúa và gặp được Ngài. Cuộc gặp gỡ Đấng Phục Sinh không chỉ làm cho bà hết buồn đau mà còn cho bà niềm hạnh phúc vô biên và biến bà trở thành chứng nhân của Đức Ki tô Phục Sinh.

Thật vậy, trước cái chết tức tưởi trên thập giá của Thầy Chí Thánh, lòng bà nặng trĩu lo âu, sợ hãi, thất vọng. Đối với bà lúc này xem ra tất cả đều sụp đổ, chẳng còn hy vọng gì nữa. Thế nhưng khi được nghe tiếng Chúa gọi chính tên mình, bà quay lại và nhận ra Ngài. Những buồn đau của bà đã chuyển thành niềm vui tràn đầy, bà reo lên: “Rabbouni!”. Bà được Chúa sai đến với các môn đệ cũng là anh em của Ngài. Bà đã gói ghém kinh nghiệm gặp gỡ Đấng Phục Sinh mà bà mới trải qua bằng một câu đơn giản: “Tôi đã thấy Chúa và Chúa đã nói với tôi.

Trong những lúc buồn phiền, thất vọng đến tột cùng, bà Maria vẫn kiên trì tìm Chúa. Còn chúng ta những lúc đó ta đã làm gì? Tin Mừng hôm nay khẳng định với chúng ta rằng những lúc đó Đấng Phục Sinh luôn hiện và gọi tên chúng ta như đã gọi Maria khi xưa. Nếu chúng ta chưa nhận thấy và chưa nghe được tiếng Chúa là vì chúng ta chưa khát khao tìm Chúa như Maria Macđala. Nếu chúng ta thực lòng tìm kiếm Chúa trong yêu mến chắc chắn Ngài sẽ không để chúng ta thất vọng vì Ngài luôn chờ đợi chúng ta. Đức Thánh Cha Phan xicô đã khẳng định với chúng ta: “Chúa Kitô đã sống lại, Ngài sống giữa chúng ta. Ngài sống và ở trong từng người chúng ta. Chúa đã ở trong đó từ khi chúng ta lãnh bí tích Rửa Tội, và từ đó Ngài tiếp tục canh tân chúng ta và đổi mới cuộc sống chúng ta, bằng cách làm cho chúng ta tràn đầy tình yêu và Thần Khí của Ngài”.

Bà Maria đã quay lại và nhận ra Chúa đang hiện diện. Hành động “quay lại” của bà mời gọi chúng ta quay lại với tâm hồn mình để gặp Chúa, để nghe tiếng Chúa nói trong sâu thẳm tâm hồn chúng ta mỗi ngày để phân định và lựa chọn những gì đem lại bình an và hạnh phúc cho mình và cho người khác. Đó là cách chúng ta giới thiệu Đấng Phục Sinh cho mọi người. Đức Thánh Cha đương kim đã dạy chúng ta: “Nếu Chúa Kitô sống và ở trong chúng ta, trong con tim chúng ta, khi đó chúng ta cũng phải để cho Ngài hữu hình, để ngài hành động trong chúng ta. Điều này có nghĩa là Chúa Giêsu phải luôn gương mẫu của chúng ta: gương mẫu cuộc sống và chúng ta phải học hành xử như Chúa đã hành xử. Làm cùng điều Chúa Giêsu đã làm. Đức Ki tô Phục Sinh là niềm hy vọng luôn ở trong chúng ta, chúng cần phải biểu lộ ra ngoài qua hình thái tuyệt diệu và không thể nhầm lẫn được của sự dịu dàng, tôn trọng và lòng tốt đối với tha nhân, cho tới chỗ tha thứ cho người làm điều ác cho chúng ta. Một người không có niềm hy vọng, không tha thứ được, không trao ban ủi an của sự tha thứ và không có sự an ủi tha thứ”.

Lạy Chúa, xin ban thêm đức tin và tình mến cho con để con nhận ra Chúa đang hiện diện trong con để con được sống trong bình an. Xin cho con nhận ra Chúa cũng đang hiện diện trong anh chị em chúng con để con yêu thương và tôn trọng như thế là con đang loan báo Tin Mừng Phục Sinh đến với mọi người con tiếp gặp. Xin cho con xác tín Chúa đã sống lại và không lệ thuộc vào không gian và thời gian, Chúa luôn ở bên con để con luôn bước đi trước mặt Chúa và sống hoàn thiện mỗi ngày.A men.

Tác giả: Nt. Hoan Vũ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập279
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay65,511
  • Tháng hiện tại652,393
  • Tổng lượt truy cập70,680,150
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây