Làm chứng cho Chúa Giêsu

Chủ nhật - 17/04/2022 10:46  580
Thứ Hai tuần Bát Nhật phục sinh
(Cv 2,14.22b-33; Mt 28,8-15)

images 2 1Bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta hai thái độ sống khác nhau trước biến cố Chúa phục sinh: Một bên là các phụ nữ và một bên là nhóm lính canh.

Với nhóm phụ nữ, ngôi mộ trống là dấu chỉ của Chúa phục sinh và dấu chỉ của niềm hy vọng. Họ là những người đã từng lăn lội đi theo Chúa Giêsu trên hành trình đi rao giảng Tin Mừng. Vì thế, tình cảm Thầy trò thật thắm thiết keo sơn. Vìthế, các bà đi ra mộ để thăm Thầy để bày tỏ tấm lòng hiếu nghĩa đối với Thầy. Tuy nhiên, tất cả mọi chuyện đã diễn ra trước mắt những người này là những điều không bình thường. Họ ngỡ ngàng bởi ngôi mộ trống, tảng đá to lấp cửa mồ đã lăn ra ngoài. Các bà còn ngỡ ngàng hơn nữa, bởi vì xác của Thầy không còn ở đó. Và rồi họ nghe thấy lời Thầy gọi: «Chào chị em!» (Mt 28,9), chào các bà. Khi nhận ra Chúa, các bà vui mừng và sụp lạy Ngài: «Các bà tiến lại gần Người, ôm lấy chân, và bái lạy Người»  (Mt 28,9). Điều này cho chúng ta thấy các bà trân trọng, yêu mến, tôn thờ Chúa. Vì thế, Chúa không chỉ an ủi động viên các bà, mà còn trao cho các bà sứ vụ loan Tin Mừng Phục Sinh cho các tông đồ: «Chị em đừng sợ! Về báo cho anh em của Thầy để họ đến Ga-li-lê. Họ sẽ được thấy Thầy ở đó» (Mt 28,10).

Ngược lại, nhóm lính canh không coi ngôi mộ trống là khởi điểm của niềm tin, mà còn khiến họ rời xa niềm tin. Sau khi thấy ngôi mộ trống, họ liền đi gặp các thượng tế để báo cáo. Họ nhận được một số tiền lớn của các thượng tế và lời hứa đảm bảo bình an trước quan tổng trấn về thông tin sai sự thật mà họ sẽ loan báo. Hơn nữa, những người lính này vu khống các môn đệ đến lấy xác Chúa Giêsu vào ban đêm: «Ban đêm đang lúc chúng tôi ngủ, các môn đệ của hắn đã đến lấy trộm xác » (Mt 28,13). Theo Phúc Âm, câu chuyện đấy vẫn còn loan truyền trong dân chúng: «Câu chuyện này được phổ biến giữa người Do-thái cho đến ngày nay» (Mt 28,15).

Bịa đặt, vu khống, loan tin giả dối, lừa đảo thông tin để loại trừ niềm tin mãi mãi là những điều thế gian đã làm suốt những ngàn năm qua bởi Tin Mừng phục sinh là biến cố lớn nhất mà họ còn bịa đặt, còn tìm cách để mà loại đi. Là Kitô hữu, khi sống Tin Mừng, tất cả chúng ta được mời gọi sống như như những người phụ nữ kia. Nghĩa là phải can đảm loantin sự thật. Đừng bao giờ vu khống như những người lính canh trong bài Tin Mừng hôm nay.

Sứ điệp của Chúa Giêsu trao cho các bà chính là: «Về báo cho anh em của Thầy để họ đến Ga-li-lê» (Mt 28,10). Tất cả chúng ta cũng được mời gọi đi báo tin vui phục sinh cho anh chị em của chúng ta. Chúng ta đưa anh chị em đến gặp Chúa Giêsu không chỉ ở Ga-li-lê, ở Giê-ru-sa-lem hay ở nhà nhờ mà là trong cuộc sống của chính chúng ta. Amen.

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập271
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm236
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,099,946
  • Tổng lượt truy cập71,127,703
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây