Bánh ban sự sống đời đời

Thứ ba - 03/05/2022 10:34  778
Thứ Tư tuần III Phục Sinh
(Cv 8,1b-8; Ga 6,35-40)

images 2“Chính tôi là Bánh Trường Sinh. Ai đến với tôi không hề phải đói.
Ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ.” (Ga 6,35)

Một trong những nhu cầu căn bản của con người là ăn uống để sinh tồn. Con người không chỉ cần lương thực nuôi sống thân xác, mà còn cần tình yêu, tình liên đới, tự do và chân lý. Đức Giê-su thấu hiểu nỗi khát vọng thâm sâu nhất của con người, nên trước khi về trời, Chúa đã để lại cho chúng ta Lời Chúa và Thánh Thể. Đó là nguồn chân lý, tình yêu làm lương thực cần thiết cho mọi tín hữu bởi vì lương thực vật chất như: cơm ăn, nước uống không làm người ta hết đói hết khát; còn thứ lương thực Chúa Giêsu ban tặng chính là Thịt Máu Ngài. Ai ăn vào sẽ không phải đói. Ai tin vào Ngài, chẳng khát bao giờ.

Đám đông Do-thái ngày xưa ngồi bên “nguồn nước hằng sống” mà vẫn đói khát vì không nhận ra để tận hưởng. Ngày nay, cơn đói khát thể xác thì người ta nhận ra ngay và tìm để ăn uống nhằm thỏa mãn cơn đói. Chúng ta lệ thuộc vào cơm bánh, để bảo đảm sự sống của chúng ta. Không có sức lực đến từ cơm bánh, chúng ta không thể sống và làm được gì. Bởi vì, do bản tính tự nhiên, chúng ta phải nhờ cơm bánh. Có cơm bánh, giúp ta có thể duy trì sự sống tự nhiên. Nhưng cơm bánh nó có giới hạn, chỉ duy trì đến một lúc nào đó rồi tất cả chúng ta đều phải chết. Đời sống thiêng liêng của chúng ta cũng vậy, nó cần phải được nuôi dưỡng. Tuy nhiên, đời sống tâm linh của rất nhiều người ngày càng xa rời Thiên Chúa, xa rời Đấng là nguồn lương thực thiêng liêng trường tồn nhưng họ lại không thấy đói khát và không kiếm tìm. Chính vì thế Chúa Giêsu đã nói: “Chính tôi là Bánh Trường Sinh. Ai đến với tôi không hề phải đói. Ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ” (Ga 6,35). Lời khẳng định của Đức Giêsu không chỉ cho những người Do-thái thời bấy giờ, mà còn cho mỗi người chúng ta hôm nay. Ngài đã chết và đã Phục Sinh để trở thành Bánh Trường Sinh nuôi sống nhân loại mãi đến tận thế.

Mối dây liên kết duy nhất của chúng ta với Đức Kitô là tin vào Người. Bởi vì Ngài đã nói: “Thật vậy, ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết”. Thánh Ý của Cha giàu lòng thương xót là cứu độ tất cả những ai tin vào người Con. Người tin vào Chúa Giêsu là người tha thiết khát mong được đến với Người, để gặp gỡ và được sống mật thiết với Người. Sự sống đời đời không phải chỉ khi nhắm mắt xuôi tay mới bắt đầu, nhưng với người tin thì đang bắt đầu từ ngay hôm nay, trong cuộc sống này khi sống gắn bó với Chúa. Vì thế, tôi phải ký thác tất cả lòng trí tôi cho người, xác tín vào lời Người nói, xây dựng mọi sự dựa trên người, nhắm mọi sự theo Người, liên kết đời tôi vào Người. Đức tin không phải là một xác tín về tri thức nhưng là một thái độ chắc chắn và tin tưởng tỏ ra với Đức Giêsu, với ý thức trọng vẹn Người là ai và với nhận biết đầy đủ về căn tính của Người. Niềm tin vào Đức Giêsu đem lại cho ta sự sống đời đời.

Để có được sự sống đời đời, chúng ta cần phải được nuôi dưỡng bằng Lời Chúa và Thánh Thể. Sự sống đời đời thì ai cũng muốn có, vậy chúng ta có cảm thấy đói khát Lời Chúa và Thánh Thể như đói khát cơm bánh không? Thánh lễ hằng ngày là bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể, tái diễn lễ Vượt Qua của Đức Kitô. Trong thánh lễ, chúng ta được đồng bàn và thông phần vào Thịt Máu của Đấng Phục Sinh, là lương thực nuôi sống muôn đời, chúng ta có cảm thấy khát khao tham dự bàn tiệc Thánh Thể không? chúng ta chỉ có sự sống đời đời khi chúng ta rước Mình và Máu Chúa làm của ăn nuôi sống linh hồn ta. Qua đó, chỉ khi nào ta siêng năng rước Chúa, chúng ta được trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa. Khi ta thường xuyên rước Thánh Thể là ta đang sống trong tinh thần hiệp thông của bí tích Thánh Thể và dẫn đưa người khác đến với Chúa, tin vào Chúa.

Xin cho mỗi người chúng ta biết cảm tạ Chúa. Cảm tạ Chúa đã ban chính Thịt Máu Chúa cho chúng ta. Xin cho mỗi người chúng ta đều nhận ra cơn đói khát trong sâu thẳm cõi lòng, để chúng ta biết đến lãnh nhận nguồn ân phúc bất tận là chính Chúa. Ước mong mỗi lần tham dự thánh lễ và rước lễ sẽ là cơ hội quý báu, cho chúng ta lãnh nhận sự sống đời đời từ chính Chúa. Amen.

Tác giả: Duy Giáo

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập410
  • Máy chủ tìm kiếm85
  • Khách viếng thăm325
  • Hôm nay76,313
  • Tháng hiện tại736,906
  • Tổng lượt truy cập70,764,663
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây