Sức mạnh của Lời Chúa

Chủ nhật - 11/09/2022 20:21  584
Thứ Hai tuần XXIV Thường Niên
Lc 7,1-10

jesus heals a centurions servant wp 1 1024x576Chúa Giêsu thường chữa lành các bệnh tật bằng một cử chỉ đặt tay hoặc sờ đến bệnh nhân. Thế nhưng, trong bài Tin Mừng thánh Luca hôm nay Chúa Giêsu chữa bệnh cho người đầy tớ của viên bách quản chỉ bằng một lời nói. Qua đó, mời gọi chúng ta xác tin về sức mạnh của lời Chúa.

Khi nghe biết về lòng tin của viên bách quản: “Lạy Thầy, không dám phiền Thầy hơn nữa, vì tôi không xứng đáng được Thầy vào nhà tôi, cũng như tôi nghĩ tôi không xứng đáng đi mời Thầy, nhưng  xin Thầy phán một lời, thì đầy tớ tôi được lành mạnh”, chính Chúa Giêsu cũng ngạc nhiên trước một lời phát biểu như thế và Ngài không tiếc lời ca tụng: “Ta chưa hề gặp được lòng tin lớn như thế trong Israel”. Đây quả là một bất ngờ thú vị với những thính giả hôm ấy, và cả với chúng ta hôm nay nữa. Lời của viên bách quản thỉnh cầu với Chúa Giêsu: “xin Ngài chỉ nói một lời” gợi lại câu Thánh vịnh: “Thiên Chúa sai lời Người đến, chữa cho lành mạnh” (Tv 106,20). Qua lời thỉnh cầu này, viên bách quản mặc nhiên nhìn nhận Chúa Giêsu thực sự đến từ Thiên Chúa và lời của Ngài là lời quyền năng và hữu hiệu, có thể cứu giúp con người trong cảnh khốn cùng. Lời thỉnh cầu này của viên bách quản thể hiện một đức tin sâu sắc, đến độ đã được Giáo hội lặp lại mỗi ngày trong Thánh lễ, để nhắc nhở chúng ta về sức mạnh của lời Chúa, cũng như bổn phận rao truyền lời Chúa trong cuộc sống chúng ta.

Thế giới ngày nay đang bước vào kỷ nguyên của thông tin. Lời nói xem chừng tràn ngập khắp nơi, nhưng liệu con người có nghe được lời quyền năng có sức chữa lành của Chúa Giêsu không? Các phương tiện truyền thông đại chúng càng gia tăng và tinh vi, thì lời nói càng được tung ra, nhưng cũng tác hại không kém. Có những lời đường mật dụ dỗ người trẻ sa vòng trụy lạc, nô lệ; có những lời dối trá của chính trị gia; có những lời thất vọng, chán chường của những tiên tri giả chỉ biết loan báo thảm trạng. Ngược lại, cũng không thiếu những hình thức tước đoạt quyền tự do ngôn luận của con người.

Trong một hoàn cảnh như thế, những người mà đức tin được xây dựng trên lời quyền năng của Thiên Chúa, hẳn phải nói lên lời của Ngài hơn bao giờ hết. Ngày nay, có biết bao viên bách quản đang chờ đợi một lời nói can đảm, chân thật và hữu hiệu từ các kitô hữu. Trong một xã hội chỉ có những lời của hận thù, đố kỵ, thì lời của các kitô hữu phải là lời mang lại niềm tin yêu hi vọng cho con người. Lời của Chúa là lời chân thật và hữu hiệu, lời ấy không chỉ được các kitô hữu nói bằng môi miệng, mà còn phải được thấm nhập vào trong cuộc sống họ nữa.

Nguyện xin Chúa Giêsu, Đấng chỉ nói một lời thì linh hồn chúng ta được lành mạnh, ban cho chúng ta sức mạnh và tình yêu của Chúa, để chúng ta can đảm sống và nói lời Chúa cho mọi người. Amen.

Tác giả: Lm. Gioan B. Vũ Quốc Đạt

 Tags: hôm nay, tin mừng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập163
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm121
  • Hôm nay31,055
  • Tháng hiện tại878,677
  • Tổng lượt truy cập70,906,434
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây