Sống bao dung và kiên trì trong sứ vụ

Thứ hai - 26/09/2022 10:55  413
Thứ Ba tuần XXVI
(Lc 9,51-56)

1 2Thánh sử Luca, tác giả của bài Tin Mừng nhìn cuộc đời của Chúa Giêsu như một cuộc hành trình tiến về Giêrusalem mà cao điểm là cái chết trên thập giá. Trên chuyến hành trình gian khổ ấy, Chúa Giêsu và các môn đệ đã gặp những kẻ chống đối, vu khống, sỉ nhục, gài bẫy, bắt bớ, kết án, đánh đập và giết chết. Dĩ nhiên, với Chúa Giêsu thì Ngài đã biết trước rằng đó là những điều phải xảy đến, nhưng các môn đệ của Ngài chưa thể hiểu tại sao Thầy mình phải gặp sự chống đối vô cớ và bất công như vậy. Trên suốt hành trình ấy, Chúa Giêsu đã tìm dịp thuận tiện để giải thích cho các môn đệ về sứ mạng này.

Quả thật, Chúa Giêsu luôn quan tâm đến việc làm sao để cho các môn đệ có được tinh thần hy sinh, thái độ kiên trì trước nghịch cảnh và thử thách, khiêm tốn, bao dung và hay thương xót của Thiên Chúa. Nghĩa là, người môn đệ của Chúa Giêsu phải là người phản chiếu tình thương của Thầy cho anh chị em mình một cách trung thực, và sự thật về Chúa Giêsu là Thiên Chúa, Đấng nhân từ và hiền hậu, khiêm nhường và hay thương xót, Đấng đến để phục vụ chứ không phải để cho người ta phục vụ và sẵn sàng hy sinh tính mạng vì người mình yêu.

Bởi vậy, trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã không chấp nhận thái độ trả thù của hai môn đệ Gioan và Giacôbê khi các ông xin Ngài cho phép khiến lửa từ trời xuống thiêu đốt dân làng Samaria vì họ không đón tiếp, thậm chí còn không cho Thầy trò đi qua. Nhân cơ hội này, Chúa Giêsu đã dạy cho các ông bài học về sự bao dung, tha thứ và biết đón nhận thử thách vì lòng yêu mến Chúa. Đồng thời cũng dạy cho các ông bài học về sự kiên trì và lòng trung thành.

Như vậy, Lời Chúa hôm nay mời gọi mỗi người chúng ta hãy có thái độ cảm thông cho sự chối bỏ và cự tuyệt của người đời, ngay cả những sự vu khống, bắt bớ để làm chứng cho Đức Kitô. Đồng thời, mỗi người chúng ta noi gương Thầy Giêsu sẵn sàng đón nhận đau khổ vì sứ vụ, biết chấp nhận những giới hạn của con người, và ý thức rằng: chúng ta đi đến đâu cũng có một số người sống chết với ta, một số người quyết loại bỏ ta và số còn lại thì chẳng cần quan tâm đến chúng ta cũng như công việc của ta. Đây cũng chính là nghịch cảnh mà chính Thầy Giêsu đã phải trải qua.

Nguyện xin Chúa Giêsu, Đấng giàu lòng thương xót ban cho chúng con luôn có tấm lòng độ lượng, bao dung như Chúa. Luôn hiểu và thông cảm cho những yếu đuối bất toàn của anh chị em mình. Đồng thời, xin cho chúng con biết đón nhận mọi thử thách, nghịch cảnh xảy đến trong cuộc đời của mỗi chúng con. Amen.

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập271
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm236
  • Hôm nay59,326
  • Tháng hiện tại1,001,543
  • Tổng lượt truy cập71,029,300
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây