Người nhà của Chúa Giêsu

Thứ ba - 20/09/2022 05:02  306
Thứ Ba Tuần XXV Thường Niên
Lc 8,19-21

images 3Khi nói đến gia đình, chúng ta thường liên tưởng đến một mái ấm rất thân thương và gần gũi. Nơi đó có mẹ có cha, có anh chị em trong tình gia đình. Đó là gia đình tự nhiên theo huyết thống. Hôm nay, Chúa Giêsu mặc khải cho chúng ta một gia đình rộng lớn hơn, đó chính là Gia đình thiêng liêng, gia đình của Thiên Chúa.

Sau thời gian sống ẩn dật dưới mái ấm gia đình tại Nadaret, Chúa Giêsu đã bước vào cuộc đời công khai, ra đi loan báo Tin Mừng cứu độ, mời gọi mọi người gia nhập vào Gia đình Thiên Chúa, gia nhập Nước Trời. Chúa Giêsu giảng dạy như một Đấng có uy quyền cả trong lời nói lẫn hành động, nên dân chúng tuôn đến với Ngài rất đông. Khi Chúa Giêsu đang rao giảng cho dân chúng về mầu nhiệm Nước Trời, mời gọi mọi người gia nhập gia đình Thiên Chúa. Gia đình đó không còn phân biệt bà con ruột thịt theo kiểu trần gian, nhưng tất cả đều là anh chị em với nhau trong đại gia đình Thiên Chúa, con cùng một Cha Trên Trời, thì có Mẹ Maria và anh em họ hàng của Ngài đến và muốn gặp Ngài. Nhưng vì dân chúng quá đông, đang hăng say nghe Lời Ngài giảng nên chẳng thể vào được. Thấy vậy, có người đến báo cho Chúa Giêsu rằng: “Thưa Thầy, có mẹ và anh em Thầy đang đứng ngoài kia, muốn gặp Thầy”. Nhận được tin báo đó, Chúa Giêsu đã trả lời rằng: “Mẹ tôi và anh em tôi chính là những ai nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành”.

Câu trả lời của Chúa làm cho chúng ta có cảm giác dường như Chúa hờ hững với Mẹ Ngài và anh em họ hàng, khi không chạy ra để gặp hay cho người ra dẫn Mẹ và anh em vào, nhưng thực ra không phải vậy. Chúa Giêsu vẫn trân trọng liên hệ máu mủ ruột thịt của Ngài đối với Mẹ hay anh em bà con, nhưng nhân cơ hội người ta đề cập đến gia đình ruột thịt của Ngài, Ngài đã rao giảng một gia đình rộng lớn hơn. Gia đình đó không chỉ gồm Mẹ và anh em Người theo huyết thống, nhưng còn là tất cả những ai biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa, đều là mẹ và anh chị em của Ngài. Đó chính là gia đình gia đình đức tin, gia đình Thiên Chúa. Như thế, Chúa Giêsu chỉ cho Chúng ta biết: chúng ta chỉ thực sự là anh em, là môn đệ của Chúa Giêsu, được chia sẻ sự sống vĩnh cửu và hạnh phúc trong nhà Ngài, khi chúng ta biết lắng nghe và thực thi những gì Thiên Chúa truyền dạy.

Qua Bí tích Rửa tội, mỗi người chúng ta đã được vinh dự là người nhà của Chúa, là thành thành viên trong Gia đình Giáo Hội, được diễm phúc gọi Thiên Chúa là Cha, và là môn đệ Đức Kitô. Qua mỗi thánh lễ, chúng ta được lắng nghe Lời Hằng Sống của Ngài, được Thiên Chúa chỉ vẽ cho biết những điều cần thiết thể trở thành công dân Nước Trời. Nhưng quả thực, lắng nghe thôi chưa đủ, mà còn cần đem Lời Chúa ra thực hành, sống những đòi hỏi của Tin Mừng sống và tuân giữ giới luật của Chúa là Mến Chúa yêu người.

Mẹ Maria chính là mẫu gương tuyệt vời cho mỗi người chúng ta, vì Mẹ đã lắng nghe, cưu mang và thực thi thánh ý Chúa trong suốt cuộc đời, và giờ đây Mẹ đang được hưởng vinh quang Nước Trời. Xin Mẹ chuyển cầu cho mỗi người chúng ta biết noi gương mẹ, biết lắng nghe Lời Chúa và mau mắn đem ra thực hành, để chúng ta trở thành thành viên đích thực của gia đình Thiên Chúa, thành viên của Nước Trời. Amen.

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập310
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm290
  • Hôm nay60,078
  • Tháng hiện tại1,082,078
  • Tổng lượt truy cập71,109,835
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây