Các Tổng Lãnh Thiên Thần

Thứ tư - 28/09/2022 10:43  651
Thứ Năm Tuần 26
Đn 7,9-10.13-14; Kh 12,7-12a; Ga 1,47-51

unknown 2Trích đoạn Tin mừng hôm nay, thánh sử Gioan đề cập đến cuộc gặp gỡ giữa Đức Giêsu và Nathanael. Cuộc gặp gỡ này khiến cho Nathanael phải thay đổi hoàn toàn lối suy nghĩ cũng như cách hành động. Đức Giêsu đã nhận ra Nathanaen là một con người ngay thẳng, khiêm nhu, luôn tin tưởng nơi Chúa và đang mong chờ Đấng Cứu Thế đến trước khi ông diện đối diện với Ngài. Phần Nathanaen, thấy Đức Giêsu hiểu quá rõ những ẩn khuất sâu kín trong lòng mình, nên ông không còn hoài nghi. Ngay lập tức, đức tin đã thúc đẩy ông đi đến một quyết định chắc chắn. Ông hoàn toàn xác quyết lời tuyên tín vào Đức Giêsu: Thưa Thầy, chính Thầy là con Thiên Chúa, chính Thầy là Vua Ítraen”.

Thật vậy, qua sự gặp gỡ này, Đức Giêsu làm cho Nathanaen biết Ngài là ai mà không cần phải truyền dạy những kiến thức cao siêu. Ngài cho Nathanaen cảm nhận được chân lý về một Thiên Chúa tình yêu. Chính ở điểm này chúng ta thấy, đức tin Kitô giáo không hệ tại ở việc hiểu biết thật nhiều về Đức Kitô, nhưng là sự khám phá được Ngài qua những cuộc gặp gỡ riêng tư. Chỉ khi bước vào cõi riêng tư với Đức Giêsu, con người mới nhận ra bản thân thực sự của mình là thế nào. Đồng thời ta cũng thấy được điều kỳ diệu mà Đức Giêsu đã nói với Nathanaen là trời sẽ mở ra và các Thiên thần lên lên, xuống xuống trên Con Người.

Hình ảnh các Thiên thần lên lên, xuống xuống trên Con Người nhắc lại giấc mơ của Giacóp năm xưa về chiếc thang được bắc từ đất lên tới trời. Các thiên thần ở đây có thể là đoàn đoàn, lớp lớp dưới sự chỉ huy của các Tổng lãnh Thiên Thần mà hôm nay toàn thể Giáo hội long trọng mừng kính.

Tên tuổi của ba vị tổng lãnh Thiên thần Micae, Gabriel và Raphael đã được Kinh Thánh nhắc đến nhiều nhất. Các ngài là những vị thần linh mà Thiên Chúa ủy thác, lấy hình hài con người để ban bố mệnh lệnh hay thực hiện một sứ mạng. Qua các ngài, sứ điệp của Thiên Chúa được gởi tới nhân trần.

Micae đã chiến thắng Satan ở trong Vườn Địa Đàng để dạy cho Adam cách gieo trồng và chăm sóc gia đình, cũng như chiến thắng Con Mãng Xà mà sách Khải huyền vừa mô tả. Ngài được mệnh danh ai bằng Thiên Chúa nhằm ám chỉ đến sự siêu việt của Thiên Chúa.

Gapriel là Thiên sứ đã truyền tin cho ông Dacaria và Đức Maria, đồng thời nhiều lần hiện ra để báo mộng cho Giuse. Ngài được mệnh danh Thiên Chúa là sức mạnh.

Raphael là một trong bảy thiên sứ luôn hầu cận trước Nhan Thiên Chúa và được mệnh danh là Thần y của Thiên Chúa. Ngài là hiện thân cho sự quan phòng của Thiên Chúa đối với đời sống của con người.

Các Tổng lãnh Thiên Thần luôn hiện diện để loan tin vui về tình thương của Thiên Chúa cho con người. Như vậy, ta có thể nói: nếu Thiên Chúa mạc khải cho con người sự hiện  hữu và hoạt động của các Thiên Thần, hẳn Người cũng muốn cho nhân loại cảm nghiệm hơn về mầu nhiệm tình yêu của Người. 

Xin cho mỗi người luôn biết chạy đến với các Tổng lãnh Thiên Thần, cầu xin các ngài bảo trợ, hiệp hành, tham gia và sứ vụ với mọi người để làm vinh danh Chúa trong đời sống hằng ngày.

Tác giả: Lam Ngã

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập196
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm161
  • Hôm nay18,490
  • Tháng hiện tại866,112
  • Tổng lượt truy cập70,893,869
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây