“Nền tảng Nước Trời”

Thứ hai - 26/09/2022 11:02  375
THỨ 3 SAU NHẬT XXVI
Lễ thánh Vinhsơn Phaolô

 Mt 9,35-38
 
unknown 1Công việc nào cũng có lúc được khen hay bị chê. Tuy nhiên lời khen chê trong chốc lát đó không thể quyết định cho công việc. Thực vậy, biết bao nhiêu người cũng đã thấy cảnh của những người nghèo. Thấy những người sống vất vưởng ở đầu đường xó chợ, thấy những trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, thấy những kẻ tật nguyền ở mức độ thật đáng thương..., thế nhưng mấy ai có được những quyết tâm dấn thân phục vụ những người đó. Chính đám đông những con người nghèo bị khinh chê được Đức Giê-su chiếu cố đến, Ngài ví họ như bầy chiên bơ vơ hay cánh đồng lúa chín.

Thế giới hôm nay còn nhiều điểm tối, nhưng vẫn có những đốm sáng rực rỡ: khi con người ngồi gần lại nhau để giải quyết tranh chấp, tìm kiếm hòa bình, khi cả thế giới lo chung một mối lo bảo vệ trái đất, ngăn chặn bệnh tật, diệt tận ma túy; khi có những người nghèo quan tâm đến những người nghèo hơn; khi trẻ thơ và người già được chăm sóc; khi những hàng rào ngăn cách các nước được tháo gỡ; khi không còn kỳ thị chủng tộc, tôn giáo, màu gia; khi những tiến bộ khoa học làm con người sống hạnh phúc; khi mọi người nhận ra mình là anh em của nhau, sống trên cùng một hành tinh, dưới mái nhà bầu trời.

Bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy Chúa Giê-su cũng có một cái nhìn của con tim. Thánh sử Mát-thêu thuật: “Thấy đoàn lũ dân chúng, Ngài động lòng thương xót họ”. Đây không phải là lần đầu tiên Chúa Giê-su đã có một cái nhìn như thế. Phải đúng như vậy, vì động lòng thương xót nhân loại, mà Chúa Giê-su, một Thiên Chúa quyền năng đã bỏ trời cao xuống thế, nhận lấy thân phận của một con người, gánh lấy tội của con người, để chết thay cho con người. Vì động lòng thương, mà Ngài đã làm phép lạ cho bánh hóa ra nhiều, để cho những người đi theo Ngài mà nghe Ngài giảng dạy được no nê. Vì động lòng thương mà Ngài đã làm cho nước hóa thành rượu để cứu vãn danh dự cho một đám cưới ở Ca-na, đang nửa chừng bữa tiệc cưới thì hết rượu. Vì động lòng thương mà Ngài đã cho kẻ điếc được nghe, kẻ câm nói được, kẻ mù được thấy, kẻ què đi được, kẻ chết sống lại.

Nói tóm lại, con tim của Chúa đã rung động trước những nỗi thống khổ của con người hay nói theo kiểu khác, Ngài đã thấy con người bằng trái tim. Thế nhưng Ngài không dừng lại ở đó, mà Ngài còn đi xa hơn nữa. Ngài đã sống đầy đủ khẩu hiệu này: “Hãy cho con tim một đôi mắt, hãy đặt con tim ở bàn tay”, con tim Ngài đã rung động, và Ngài đã hành động theo nhịp rung của con tim Ngài. Nếu chúng ta có đủ can đảm để sống khẩu hiệu này, thì cuộc sống của chúng ta sẽ là một liều thuốc xoa dịu những cơn đau gây nên bởi những bất công, những kỳ thị, những hận thù... Và như thế là chúng ta đang làm cho xã hội chúng ta đang sống, có được một bộ mặt tươi sáng, đầy hy vọng.

Xin Chúa cho chúng ta biết hành động không tùy thuộc vào lời khen chê, nhưng biết đặt tất cả vào tình yêu Chúa. Xin cho chúng ta biết sống quảng đại, để qua cuộc sống của chúng ta tình yêu Chúa được người khác đón nhận. Amen.

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập156
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm135
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại946,972
  • Tổng lượt truy cập70,974,729
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây