Noi gương Mẹ sống Lời Chúa

Thứ ba - 20/09/2022 06:03  430
THỨ BA TUẦN XXV
Lc 8,19-21

90Là con người, ai cũng được cha mẹ sinh ra, được nuôi dưỡng và giáo dục nên người. Điều đó có ghĩa là con cái trưởng thành nên tốt phần nào do mồ hôi, nước mắt của các đấng sinh thành. Vì thế, cha mẹ, gia đình là hơi thở, là tâm điểm sống của con cái.

Lời của Chúa Giêsu nói với các môn đệ và đám đông trong Tin mừng hôm nay về những người thân trong gia đình: Ai là mẹ tôi? Ai là anh em tôi? (Mt 12,48) làm chúng ta bị sốc vì dường như trái với luân thường đạo lý. Thực ra, Chúa Giêsu không để câu trả lời của mình kết thúc ở đó, nhưng dẫn dắt chúng ta tới mục đích xa hơn, rộng hơn. Ngài chỉ vào các môn đệ và nói: Đây là mẹ tôi và anh em tôi(Mt 12,49). Qua câu nói này, Chúa Giêsu muốn nói rằng, người thân, gia đình của Ngài không còn hạn hẹp trong gia đình trần thế, mà còn rộng mở tới gia đình đức tin, người thuộc về Chúa là người biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa.

Quả thật, trong suốt thời gian sống ẩn dật, Chúa Giêsu cũng như bao trẻ thơ khác, cũng đã được lớn lên từ sự nuôi dưỡng giáo dục của cha mẹ. Ngài thừa hiểu công cha, nghĩa mẹ thế nào. Cha mẹ không chỉ chăm lo cho Ngài ở tuổi thơ, mà còn theo Ngài trong suốt cuộc đời người, và nhất trên hành trình thập giá. Hơn ai hết, Ngài thừa hiểu Mẹ Maria có sứ mạng cộng tác vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Chính Mẹ là tấm gương mẫu mực trong hành trình sống lời mời gọi “xin vâng”. Chính Mẹ đã khiêm nhường sống tròn đầy, viên mãn ơn gọi này. Hay nói cách khác, Mẹ chính là biểu tượng tuyệt vời cho những ai thuộc về gia đình của Chúa, trở thành thành viên đích thực của gia đình Nước Trời, vì Mẹ đã làm cho ý định của Thiên Chúa được thành toàn.

Cũng vậy, qua Bí tích Rửa tội, các kitô hữu đã trở nên con cái, trở nên người nhà của Chúa. Họ không còn bị giới hạn trong gia đình huyết tộc, môi trường trần gian nữa mà trở thành thành viên của gia đình đức tin, trở nên khí cụ của Lời Chúa. Nơi đây, chúng ta đã được Lời Chúa hướng dẫn, soi sáng, nuôi dưỡng và làm cho lớn lên. Tuy nhiên, trên hành trình theo Chúa, khi nào dừng chân, chúng ta có bao giờ tự hỏi tôi lắng nghe và sống Lời Chúa thế nào? Nghĩa là được Lời Chúa chỉ dạy, chúng ta có sống và rao truyền và chia sẻ cho người không. Có như vậy, ơn gọi, đức tin của chúng ta mới sống động, viên mãn, tròn đầy và đúng với lời giao ước ngày chúng ta lãnh nhận bí tích Rửa tội.

Lạy Mẹ Maria, Mẹ chính là tấm gương rạng ngời trong việc lắng nghe và thi hành Lời Chúa. Xin Mẹ ban cho chúng con ơn can đảm và mau mắn để cho Tin Mừng Chúa được lan tỏa khắp nơi. Như xưa Mẹ đã sống tròn đầy lời mời gọi của Chúa, xin Mẹ cũng ban ơn trợ lực, cầu thay nguyện giúp để Lời Chúa nơi chúng con luôn sinh hoa, kết trái trong cuộc sống hàng ngày. Amen.

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập306
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay52,313
  • Tháng hiện tại994,530
  • Tổng lượt truy cập71,022,287
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây