“Sao Ngài đến diệt chúng tôi?”

Thứ ba - 30/08/2022 06:05  439
Thứ Ba tuần XXII TN
 Lc 4, 31-37
 
00 jesus healing a demoniac in a synagogueThời đại chúng ta có nhiều chuyện liên quan đến ma quỷ. Ma quỷ ám chỉ những tạo vật vô hình ở giữa Thiên Chúa và loài người. Theo quan niệm của người Do Thái thì ma quỷ là loài thụ tạo hoàn toàn khác với thần linh và hành động của nó chỉ là xấu xa bởi vì nó thuộc về vương quyền tối tăm. Với người Do Thái thì việc bị ma quỷ ám lại là việc tiêu cực vì ma quỷ dụ dỗ con người, tố cáo con người trước mặt Thiên Chúa. Vì thế, dấu hiệu đầu tiên của chúng là tội lỗi đi liền với bệnh tật. Quyền năng của chúng hủy hoại cuộc sống bình thường của con người. Người Do Thái tin rằng chỉ có thể trục xuất thần dữ bằng quyền năng của Thiên Chúa chân thật.

Bài Tin Mừng hôm nay muốn nói với chúng ta về uy quyền của Chúa Giê-su và sự chiến thắng của Ngài trên ma quỷ. Chúa Giê-su hành động như một người trừ quỷ, đón nhận những người bị quỷ ám và hành xử quyền năng của Ngài trên họ. Trước mắt những người đến xem thì đó là một phép lạ, một bước tiến trong giai đoạn một. Trước hết, thần ô uế nhận ra Ngài, rồi Ngài lệnh cho nó im đi không được lợi dụng sự nhận biết về Ngài. Tiếp theo là Ngài lệnh cho nó ra khỏi người bị quỷ ám và sau cùng là dấu hiệu quỷ ra khỏi khi vật ngã người bệnh xuống đất. Nhìn qua vẻ bên ngoài thì cách thức Chúa Giê-su trừ quỷ không có gì là khác thường, nhưng từ ý nghĩ bên trong cho đến cử điệu và lời nói của Chúa Giê-su bên ngoài đã làm đổi mới hoàn toàn con người xấu số ấy, đó là Ngài dùng quyền năng để chữa bệnh và giải thoát con người khỏi ách nô lệ của ma quỷ một cách hoàn toàn.

Mỗi người Ki-tô hữu được mời gọi sống theo Chúa Giê-su, từ bỏ ma quỷ và những việc làm của nó, đó là lời hứa trước khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội. Sau bao năm sống theo Chúa, thử hỏi chúng ta đã từ bỏ được những tật xấu, tội lỗi, những việc làm của ma quỷ đến mức độ nào rồi? Lời Chúa hôm nay cho chúng ta biết rằng sống đạo không chỉ là gia nhập tổ chức Giáo Hội, cũng không phải là cố gắng tuân giữ những quy luật và lễ nghi, mà sống đạo chủ yếu là đi theo Chúa, bởi vì Ngài là Đấng rất uy quyền.

Nguyện xin Chúa giải thoát chúng ta khỏi quyền lực của ma quỷ và giúp chúng ta mỗi ngày một trở nên giống Chúa hơn. Amen.

Tác giả: Giuse Nguyễn Văn Sáng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập206
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay31,319
  • Tháng hiện tại859,096
  • Tổng lượt truy cập69,918,970
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây