Thứ 5 tuần 27: Thiên Chúa luôn kiên nhẫn

Thứ tư - 07/10/2015 11:14  1292
Thứ Năm tuần 27 Thường niên (Lc 11, 5-13)
 
Trong bài Tin mừng hôm nay, Đức Giê-su đã mạc khải cho chúng ta về một Thiên Chúa là Cha yêu thương và luôn kiên nhẫn trước lỗi lầm của con người.

Chúa Giê-su đã trưng dẫn hai dụ ngôn: ‘người bạn quấy rầy’ và ‘người con đến xin cha bánh ăn’, tuy ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa. Có thể kết luận cho hai dụ ngôn mà Chúa Giê-su đưa ra là: “Thầy bảo anh em: anh em cứ xin, thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho” (Lc 11,9).

Tới đây, chúng ta thấy rằng Chúa Giê-su thực sự thấu hiểu nỗi lòng của con người trong đời sống hằng ngày. Tuy nhiên, Người mời gọi chúng ta kiên nhẫn sống cầu nguyện vì Thiên Chúa là Đấng giàu lòng xót thương, “Ngài là tình yêu” (1Ga 4, 16), Ngài là Đấng Trung Tín (x. GLHTCG 214).

Nói là chúng hãy kiên nhẫn cầu nguyện nhưng thực ra chính Thiên Chúa mới là Đấng kiên nhẫn với loài người. Ngài luôn chờ đợi điều được biến đổi ở nơi con người: “phải, những kẻ làm điều ác được thịnh đạt, họ thử thách Thiên Chúa mà chẳng hề hấn gì” (Ml 3, 15b). Và khi Thiên Chúa kiên nhẫn với con người cũng đồng nghĩa với việc Ngài biểu lộ lòng xót thương, Đấng quan phòng – Đấng trao ban Thánh Thần soi sáng lòng trí chúng ta: “Phương chi Cha trên trời lại không ban Thánh Thần cho những kẻ kêu xin Người sao?” (Lc 11,13b).

Lạy Chúa, xin ban cho chúng con một Đức Tin kiên vững để chúng con luôn biết trung thành với Chúa trong mọi biến cố của cuộc đời. Amen.

Tác giả: Nhóm Suy niệm Lời Chúa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập125
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm53
  • Hôm nay10,435
  • Tháng hiện tại528,938
  • Tổng lượt truy cập69,588,812
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây