Thứ Bảy tuần 26: Nhân danh Đức Giêsu

Thứ sáu - 02/10/2015 11:19  835
Lc 10,17-24

Đọc Tin Mừng hôm nay, chắc hẳn ai cũng sẽ cảm nghiệm được một niềm vui tỏa lan từ niềm vui của các môn đệ Đức Giêsu “Nhóm Bảy Mươi Hai trở về, hớn hở...”

Niềm vui đã ngập đầy khi Nhóm Bảy Hai được Thầy Giêsu chọn và trao cho sứ mạng ra đi. Niềm vui ấy đã đồng hành cùng các môn đệ trên nẻo đường truyền giáo. Sức mạnh Thầy Giêsu ban tặng đã nhân niềm vui lên nhiều bởi đến ma quỷ cũng phải khuất phục các ông.

Khởi đầu từ Thầy Giêsu, ra đi vì và cho Thầy Giêsu, giờ đây trở về với Thầy Giêsu. Có lẽ, đây là cốt lõi của Niềm Vui sâu sắc và bền chặt mà các môn đệ có được: Luôn ở trong tương quan với Thầy Giêsu. Sự gắn kết ấy đã trao cho các môn đệ niềm vui trọn vẹn: tên anh em được ghi trên Trời.

Nhân danh Thầy... các môn đệ đã đem Niềm Vui của Thiên Chúa tới cho con người mọi nơi. Nhân danh Thầy, thế lực xấu xa cũng bị đẩy xa. Nơi Thầy là cả sức mạnh và tình yêu của Ba Ngôi Thiên Chúa.

Cuộc sống xô bồ ngày nay, không ít tình huống đã đẩy con người vào cảnh thế phải nhân danh Thầy để nói dối, nhân danh Thiên Chúa để thề gian, làm điều xấu và hại người...

Lạy Chúa, xin thứ lỗi cho con về những lần đã cố tình lựa chọn những lợi lộc nhỏ bé mà đẩy Chúa ra khỏi cuộc đời con. Xin giúp con, không chỉ ngày hôm nay nhưng là mọi ngày trong đời, luôn biết chọn Chúa là điểm quy chiếu cho mọi hành động và là lý tưởng duy nhất, nhờ đó, cuộc đời con sẽ luôn biết chọn lựa làm điều tốt nhân danh Chúa và để làm sáng Danh Chúa. Amen.

Tác giả: Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập166
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm98
  • Hôm nay22,083
  • Tháng hiện tại540,586
  • Tổng lượt truy cập69,600,460
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây