Thứ Tư tuần 28: Đừng sống như xác vô hồn

Thứ ba - 13/10/2015 11:37  1396
Thứ Tư Tuần 28 Thường Niên (Lc 11,42-46)

Trong cuộc sống, chúng ta thường nói, khoảng cách xa nhất là từ miệng tới tay hoặc là từ tri đến hành. Đức Giêsu đã quở trách gay gắt những kẻ nói nhưng không làm, nhất là những kẻ nói một đàng làm một kiểu. Bài Tin mừng hôm nay là một điển hình, Chúa Giêsu đã vạch trần bộ mặt của một số người Pharisêu và nhà thông luật về sự giả tạo của họ, những kẻ chỉ coi trọng hình thức bề ngoài mà xem nhẹ bên trong.

Trên phương diện hình thức bên ngoài thì nhóm luật sĩ và các nhà thông luật xem ra rất đạo đức và lý tưởng cho nhiều người về cách giữ đạo của họ.  Bởi lẽ những người này là bậc thầy về mặt tôn giáo vì họ rất quan tâm đến tôn giáo. Tuy nhiên, một số kẻ trong họ chỉ giữ luật theo hình thức bề ngoài mà thiếu đi cái hồn bên trong (x. Lc 11,42). Họ quên rằng cái vỏ che đậy đó chỉ có thể đánh lừa được con người chứ với Thiên Chúa, Đấng thấu suốt mọi tư tưởng, ý nghĩ của con người thì không thể (x. 1Sm 16,7). Chính Đức Giêsu đã phơi bày con người thật của những kẻ chỉ trang điểm bên ngoài cho đẹp để cố che đậy bên trong đầy những cạn bã, rác rưởi và những điều xấu xa (x. Lc 11,46).

Lời trách mắng của Đức Giêsu với thói đạo đức giả vẫn còn vang vọng tới từng người chúng ta. Như Lời Chúa trong thư của Thánh Giacôbê “đức tin không việc làm là đức tin chết” (Gc 2,17). Xin cho mỗi chúng con không chỉ tuyên xưng đức tin vào Thiên Chúa trên môi miệng mà còn thể hiện niềm tin đó thấm nhuần qua tư tưởng và những việc làm cụ thể. Như thế mới có sự thống nhất giữa bên ngoài và bên trong, giữa lý thuyết và thực hành, nói cách khác, như vậy hồn và xác mới hòa hợp nơi con người chúng ta. 

Tác giả: Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập109
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm73
  • Hôm nay14,372
  • Tháng hiện tại532,875
  • Tổng lượt truy cập69,592,749
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây