Thứ Hai tuần 28: Đức tin có dựa trên dấu lạ?

Chủ nhật - 11/10/2015 11:03  1144
Lc 11, 29 – 32

Lạy Chúa Giêsu, mỗi lần con đọc và suy niệm về đoạn Tin Mừng này, con cảm thấy buồn và trách những người Do Thái xưa kia. Bởi họ quá cứng lòng tin vào những lời giảng dậy và những phép lạ Chúa đã làm cho họ. Chính điều đó đã giúp con phản tỉnh chính mình khi con cũng cứng lòng tin nơi Chúa.

Đức tin hay niềm tin của người Do Thái thời Chúa Giêsu phải dựa trên các dấu lạ. Như thế, đức tin của họ luôn có kèm theo điều kiện là có dấu lạ để tin. Trở lại với đoạn Tin mừng trước đó, Chúa Giêsu đã trừ quỷ cho một người câm (x. Lc 11, 14-22). Phép lạ xảy ra trước mắt họ rành rành, nhưng họ lại không những không tin mà còn cho rằng Chúa lấy quyền của quỷ vương Bê-en-dê-bun mà trừ, kẻ khác lại đòi một dấu lạ từ trời mới tin.

Bài Tin mừng hôm nay cũng vậy, họ đến với Chúa không phải để lắng nghe lời Chúa giảng dạy cho bằng để đòi dấu lạ từ trời chứng tỏ Chúa là một vị ngôn sứ (x. Lc 11, 29). Vì thấy được lòng chai dạ đá của họ nên Chúa Giêsu đã trách mắng họ là “thế hệ gian ác”. Có lẽ thánh sử Luca lại lời trách mắng của Chúa cách e dè và nhẹ nhàng hơn so với thánh sử Matthêu “thế hệ gian ác và ngoại tình” (x. Mt 12, 39a).

Lạy Chúa Giêsu, khi nhìn vào những người Do Thái xưa, rồi nhìn vào mình, con nhận thấy con  chẳng khá hơn và thậm chí còn tệ hơn nữa. Con trách móc người Do Thái, song con cũng trách cứ chính mình. Nhiều lúc con cũng đòi hỏi, ra điều kiện, ra giá với Chúa trong các công việc con làm. Con cũng muốn Chúa phải theo ý con, thực thi điều con muốn, thực hiện các phép lạ theo ý con. Như thế, lạy Chúa con đâu có hơn người Do Thái xưa bởi chính sự sống con đang có đã là một dấu lạ và còn bao nhiêu phép lạ khác Chúa đang thực hiện trên cuộc đời con. Rồi qua mọi biến cố vui buồn trong cuộc sống luôn, bàn tay yêu thương và quan phòng của Chúa luôn bên con qua các anh chị em đang nâng đỡ dìu dắt con.

Xin cho con nhận ra các dấu lạ mà Chúa thực hiện trên cuộc đời con. Xin cho con biết thực lòng canh tân sám hối như dân thành Ninivê xưa nghe lời ông Giôna mà đổi mới đời sống. Xin cho con biết cải biến con người yếu đuối tội lỗi để đón nhận tình thương của Chúa. Xin cho con nhận ra Chúa hằng hiện diện trong cuộc đời con, đặc biệt qua hy tế trên bàn thờ và bàn tiệc lời Chúa mà con hằng kín múc để chính Chúa cải biến con người con nên giống Chúa mỗi ngày. 
 

Tác giả: Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập151
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm102
  • Hôm nay13,551
  • Tháng hiện tại532,054
  • Tổng lượt truy cập69,591,928
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây