Thứ Sáu tuần 26: Tặng phẩm Nước Trời

Thứ năm - 01/10/2015 11:33  968
Mt 18,1-5.10
 
Nước Chúa là một thực tại thường hằng bất biến trong các lời giảng và việc làm của Chúa Giêsu. Dưới nhãn quan sơ khởi của các môn đệ, vương quốc ấy có sự hiện diện của quyền bính cao thấp, của mọi sự thế tục như bao lãnh thổ trên gian trần. Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã giúp các tông đồ hiểu về tặng phẩm Nước Chúa đích thực và định hướng cho các ông phương thức để lãnh nhận tặng phẩm ấy.

Trước hết, tặng phẩm Nước Trời chính là “không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên trời” (Mt 18,10 b). “Chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy” là được diện kiến tôn nhan Thiên Chúa, là được kết hiệp, thông phần vào nguồn sống sung mãn nơi chính Đấng đã, đang và mãi mãi đi tìm con người. Đó là một ân ban của Thiên Chúa chứ không phải do công sức, tài đức xác đất vật hèn của con người. Đó cũng là tình trạng viên mãn cho những ai biết lắng nghe và thực thi thánh ý của Thiên Chúa với tâm hồn của các “trẻ nhỏ”.

Thứ đến, Chúa Giêsu đã gợi lên những cách thức để lãnh nhận tặng phẩm đó là “nên như trẻ nhỏ”(c.3), “tự hạ, coi mình như em nhỏ” (c.4), “tiếp đón một em nhỏ vì danh Thầy”(c.5). Chúa Giêsu mời gọi các môn đệ và mỗi người chúng ta “nên như trẻ nhỏ”, nghĩa là mặc lấy tinh thần đơn sơ, phó thác, tin tưởng tuyệt đối vào Người với thái độ khiêm hạ. Chính Chúa Giêsu đã là mẫu gương cho mỗi người về lòng tự khiêm tự hạ, vâng phục thánh ý Chúa Cha cho đến nỗi bằng lòng chịu chết trên thập giá vì phần rỗi của chúng ta. “Tiếp đón một em nhỏ vì danh Thầy” là sống tinh thần phục vụ vị tha chứ không phải phục vụ vị ngã. Thật vậy, Đức Thánh Cha Phanxicô trong bài giảng Thánh lễ Chúa nhật 20/09 tại thủ đô La Habana (Cuba) đã xác định: Qua ơn gọi làm Kitô hữu, tất cả chúng ta được mời gọi sống phục vụ thực sự, đồng thời giúp nhau đừng rơi vào cám dỗ của loại “phục vụ” mà thực chất chỉ là “phục vụ chính mình”. Tất cả chúng ta đều được Chúa Giêsu yêu cầu, kể cả thúc giục, hãy đem hết tình yêu thương quan tâm đến nhau”.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã hứa ban thưởng Nước Trời cho những người bé mọn. Xin cho chúng con biết nhận ra và đón nhận tặng phẩm Nước Trời với tinh thần đơn sơ, phó thác. Ngõ hầu, chúng con ý thức hơn cứu cánh tối hậu của thân phận kiếp người mà sống sao cho trọn tình tín trung với Đấng Trung Tín.

Tác giả: Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập181
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm102
  • Hôm nay15,919
  • Tháng hiện tại534,422
  • Tổng lượt truy cập69,594,296
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây