Thứ Hai tuần 26: Ai là người lớn nhất?

Chủ nhật - 27/09/2015 11:29  1036
Trong cuộc sống, con người luôn luôn được mời gọi nỗ lực vươn lên để hoàn thiện hơn. Không những thế, con người còn cố gắng khẳng định chính mình, cho thấy tầm hảnh hưởng của mình và muốn mình hơn người. Nhóm mười hai là những môn đệ của Chúa Giêsu. Sau khi Chúa Giêsu loan báo cuộc khổ nạn lần thứ hai, các ông đã tranh luậnĩ ai sẽ là người lớn nhất, người đứng đầu?

Theo quan niệm thông thường, người lớn nhất, người lãnh đạo phải là người được Chúa gọi đầu tiên, được yêu mến nhất hay ít ra là người tài trí hơn người… Tuy nhiên, Chúa Giêsu lại có cái nhìn khác. Khi các môn đệ còn đang suy nghĩ xem ai người lớn nhất trong nhóm thì Chúa Giêsu đã thấu hiểu và giải đáp cho các ông: “Ai là người nhỏ nhất trong tất cả anh em, thì kẻ ấy là người lớn nhất”( Lc 9,48). Câu trả lời của Đức Giêsu đã đập tan và làm đảo lộn quan niệm, não trạng của các ông lúc bấy giờ. Tại sao lại thế? Thưa, bởi vì chính Chúa Giêsu đã là mẫu gương cho chúng ta. Mặc dù là Con Thiên Chúa, nhưng Ngài đã nhập thế làm người, giống chúng ta về mọi phương diện, ngoại trừ tội lỗi. Ngài đã trở nên bé nhỏ, nghèo hèn, để chúng ta được trở nên giàu có. Ngài là thầy, là Chúa nhưng đã làm công việc của một người đầy tớ khi cúi xuống rửa chân cho các môn đệ. Hơn nữa, Ngài đã tự nguyện hiến dâng mạng sống mình làm của lễ trên cây Thập Giá để cứu chuộc muôn người. Đặc biệt, những người nghèo khó, bệnh tật, tội lỗi, những người bị xã hội bỏ rơi…đều được Thiên Chúa mời gọi gia nhập Nước Thiên Chúa, đón nhận Tin Mừng Cứu độ.

Vì thế, người lớn nhất không phải là người ăn trên ngồi trước, lấy uy quyền để bắt người khác phục vụ, hầu hạ nhưng là người luôn ý thức mình là người mỏng dòn, yếu đuối, tội lỗi, bất toàn trước mặt Chúa, cần đến ơn Chúa. Đồng thời quyết tâm sống theo mẫu gương Chúa Kitô, mặc lấy tâm tình của Chúa Giêsu hiền hậu và khiêm nhường trong lòng, cúi xuống để phục vụ, để đón nhận, nâng đỡ anh chị em của mình kể cả những người nhỏ nhất. Bởi vì khi phục vụ, đón nhận những người bé nhỏ nghèo hèn như vậy là phục vụ và và đón nhận chính Chúa. Đó là cách thế thể hiện đức bác ái Kitô giáo sáng ngời nhất. Ngày nay, chúng ta có những mẫu gương như Đức Giáo Hoàng là người lãnh đạo cao nhất của Giáo Hội tại thế đã tự nhận mình là “tôi tớ của các tôi tớ”; mẹ Têrêsa Calcutta mọi người trên thế giới đều biết đến và quý mến vì mẹ đã phục vụ và nâng đỡ, đem tình yêu Thiên Chúa những người cùng khốn nhất; thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu dù chỉ là một nữ tu dòng kín nhưng đã sống khiêm nhường hy sinh và cầu nguyện.

Lạy Chúa xin giúp con hoàn thiện chính bản thân mỗi ngày, cho con biết khiêm nhường , mở rộng tấm lòng để đến với tha nhân và sẵn lòng phục vụ tha nhân để con diễn tả tình yêu Chúa trong cuộc sống của con. Amen.

Tác giả: Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập124
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay21,694
  • Tháng hiện tại540,197
  • Tổng lượt truy cập69,600,071
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây