Thứ 7 tuần 25: Lời tiên báo cuộc thương khó

Thứ sáu - 25/09/2015 11:13  1254
Thứ Bảy, Tuần 25 Mùa Thường Niên (Lc 9,43b-45)

Tin Mừng hôm nay ghi lại lần thứ hai Đức Giêsu tiên báo về cuộc Thương Khó của Người. Những tưởng rằng, theo Thầy sẽ được hưởng vinh hoa phú quý, được ngồi bên tả hay bên hữu, được làm người lớn nhất trong Tông đồ đoàn, thế nhưng, giờ đây các môn đệ lại được nghe một tin rằng Thầy của các ông “sắp bị nộp vào tay người đời” (Lc 9,44), và rồi “các môn đệ buồn phiền lắm” (x. Mt 17,23).

Giữa lúc còn đang phân vân, đang bàn luận và bỡ ngỡ, các môn đệ đã không hiểu những lời tiên báo đó có ý nghĩa gì. Những mối bận tâm, lo lắng sự đời, bả vinh hoa phú quý làm tâm chí các ông bị che khuất. Vì thế, những lời của Đức Giêsu nói với các ông lúc này còn là một điều bí ẩn, làm cho các ông không nhận ra được ý nghĩa (x. Lc 9,45). Cũng vì chưa hiểu nên Phêrô đã can ngăn Đức Giêsu, và ngay lập tức ông đã bị Thầy “mắng”: “Xa-tan, lui lại đàng sau Thầy” (Mt 16,23).

Đến lượt chúng ta, là những người đang bước theo Chúa Giêsu, chúng ta đã lắng nghe và hiểu được những ý nghĩa sứ điệp mà Người nói với mỗi chúng ta? Liệu chúng ta có thể nghe và hiểu được ý nghĩa sứ điệp ấy, nếu chúng ta đón nhận hạt giống Lời như mảnh đất nơi bên vệ đường, như nơi sỏi đá khô cằn, hay như nơi bụi gai sắc nhọn (x. Lc 8,12-14). Thiết nghĩ, mỗi chúng ta hãy có câu trả lời cho riêng mình, hầu như một lời đáp trả với hạt giống Lời được gieo vãi trên mảnh đất trong cuộc đời của mỗi chúng ta.

Lạy Chúa! Xin cho mỗi chúng con luôn biết mở lòng lắng tai nghe cho kỹ tiếng Chúa, chỉ như thế, chúng con mới có thể hiểu được ý nghĩa sứ điệp, điều mà Chúa muốn nói với từng người chúng con trong cuộc sống. Amen.

Tác giả: Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập322
  • Máy chủ tìm kiếm94
  • Khách viếng thăm228
  • Hôm nay52,489
  • Tháng hiện tại639,371
  • Tổng lượt truy cập70,667,128
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây