Thứ Sáu tuần 28: Đừng sợ

Thứ năm - 15/10/2015 08:28  1281
Thứ Sáu, tuần 28 mùa Thường niên
 
 “Anh em đừng sợ, anh em còn quý giá hơn muôn vàn chim sẻ” (Lc 12,7).

Danh - Lợi - Thú, là nhu cầu mà con người ngày nay đang tìm kiếm, để đạt được những điều đó họ phải thường xuyên chiến đấu. Chính khi phải phấn đấu là lúc họ vướng bận vào những nỗi lo lắng, đôi khi còn thấy sợ hãi. Họ sợ người khác hơn mình, họ sợ mình bị thiệt hơn, họ sợ mình thiếu tiền bạc, sợ mất địa vị... Một khi nỗi “sợ” len lỏi và ngự trị vào trong tâm hồn của con người, đồng lúc làm cho họ cảm thấy bất an, lương tâm bị dày vò, dẫn đến đau khổ. Hơn thế nữa, nỗi “sợ” còn làm cho con người mất đi cả tự do. Trong tất cả các nỗi “sợ”,  thì sợ chết có lẽ là một điều kinh khủng nhất trong cuộc đời của chúng ta.
 
Những lúc lo lắng sợ hãi như thế thì chúng ta luôn thấy Chúa hiện diện và an ủi:“Anh em đừng sợ”. Đồng thời, Chúa còn hướng dẫn chỉ bảo cho ta biết xác tín vào Thiên Chúa, Đấng luôn yêu thương và đồng hành cùng chúng ta trong mọi biến cố của cuộc đời : “Thầy sẽ chỉ cho anh em biết phải sợ ai: hãy sợ Đấng đã giết rồi, lại có quyền ném vào hỏa ngục”(Lc 12,5). Quả thế, chỉ khi con người biết bám víu vào Thiên Chúa mới có được cuộc sống bình an và hạnh phúc. Bất cứ điều gì xảy đến trong cuộc sống không thể che khuất được ánh mắt của Thiên Chúa: “Không có gì che giấu mà không bị lộ ra, không có gì bí mật mà người ta không biết”(Lc 12,2).
 
Suốt hành trình rao giảng Chúa Giêsu thường khuyến khích các tông đồ hãy vững tin để được bình an chứ đừng để nỗi sợ hãi đó làm cho con người mình mất đi sự sáng suốt hay mất sự quân bình. Chính Đấng là tình yêu mang lại cho chúng ta sự bình an: “Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban bình an của Thầy cho anh em, Thầy ban cho anh em không theo kiều thế gian. Anh em đừng xao xuyến, cũng đừng sợ hãi” (Ga 15,27). Chúng ta là con cái của Thiên Chúa, chúng ta cũng không sợ hãi, vì biết rằng, nếu mình không đánh mất điều quý giá nhất chính là Thiên Chúa, thì sẽ luôn cảm thấy bình an trong cuộc đời.
 
Lạy Chúa, xin Chúa cho mỗi người chúng ta biết sống tín thác vào Chúa, Đấng là tình yêu, Đấng giàu lòng xót thương, Đấng khôn ngoan... để nhờ đó chúng ta biết sẵn sàng bước đi với Ngài trong niềm vui, hạnh phúc và bình an. Nhất là để cho cuộc sống của chúng con có ý nghĩa hơn, để chúng con biết sẵn sàng đứng lên trước những lầm lỗi, sa ngã trong cuộc đời:“Đứng lên với Thầy, đừng sợ; bước đi theo Thầy, đừng sợ, nhờ Thầy mở đường về chân thiện mỹ. Nỗi đau dối gian, đừng sợ; chống lại bất công đừng sợ, qua Thầy tìm ra sự thật giải thoát...”. (x. Bài vũ điệu: Đừng sợ của linh mục Xuân Đường).

Tác giả: Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập115
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm67
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại526,044
  • Tổng lượt truy cập69,585,918
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây