Thứ 7 tuần 28: Thánh Thần sẽ làm nhiều hơn chúng ta nghĩ

Thứ sáu - 16/10/2015 10:34  1158
Thứ Bảy, tuần 28 Thường Niên

Thánh Thần sẽ dạy cho anh em biết những điều phải nói” (Lc 12,12).
 
Theo lẽ thông thường thì mỗi người thì mỗi  người khi phát biểu hay thuyết trình một đề tài gì cho công chúng thì người đó thường chuẩn bị trước, soạn trước mình sẽ nói gì và trình bày gì. Hay cụ thể với những linh mục thì soạn bài giảng lễ là điều thông thường. Trong những điều thông thường đó chúng ta cần hiểu những gì chúng ta trình bày cho người khác chỉ là những tiếng chiêng la phèng phèng nếu không có chiều sâu. Sau khi trình bày vấn đề, chẳng một lời nào còn đọng lại trong tâm trí người nghe và tác động một điều gì đó lên cuộc sống của họ nếu không có chiều sâu. Chiều sâu mà chúng ta muốn nói tới đây chính là Thánh Thần. Thánh Thần mới làm cho con người lay động tâm trí, và Thánh Thần mới làm cho con người thay đổi.
 
Thánh Thần sâu tận trái tim
 
Ngài hiện diện sâu thẳm, nên lời nói của chúng ta mang Thánh Thần  là lời nói từ tận đáy tim. Người ta nói “nếu bạn nói bằng ngôn ngữ của con người, thì người khác có thể hiểu diều bạn nói, những nếu bạn nói bằng ngôn ngữ của trái tim thì người khác có thể làm điều bạn nói”. Vì thế, khi bạn là người giáo dục, đặc biệt cho giới trẻ thì đừng quên nói với trẻ bằng ngôn ngữ của trái tim. Chính Cha thánh Doon Bosco  đã rất thành công khi áp dụng phương cách này. Thánh nhân không chỉ nói cho đám trẻ ngỗ nghịch hiểu mà còn dùng ánh mắt trái tim để nói với chúng. Ngài đã thay đổi được cuộc đời của rất nhiều đứa trẻ ngỗ nghịch. Thánh nhân luôn tin rằng Ngài chi là dụng cụ của Thiên Chúa, còn Chúa Thánh Thần mới chính là người giáo dục chính thức.
 
Thánh Thần sẽ làm nhiều hơn chúng ta nghĩ
 
Chắc hẳn đôi lần mỗi người trong chúng ta đã nhận thấy điều này, rằng có những việc ta làm vượt sức tưởng tượng. Các Thánh Tông đồ ngày xưa trong một ngày rao giảng  mấy lời mà cả tới mấy nghìn người theo đạo, xin được rửa tội, trong khi ngày nay mỗi người chúng ta cũng mang trong mình sứ mạng rao giảng Nước Chúa, thử hỏi thêm được bao nhiêu người xin được rủa tội để theo đạo. Nếu chúng ta biết cộng tác, phó thác vào sự hoạt động của Chúa Thánh Thần, thì điều tuy nhỏ nhưng Thánh Thần sẽ tác động trong lòng người nghe nhiều hơn điều chúng ta mong đợi, hay nghĩ tới.
 
Vì thế, dù là gì hay nói gì chúng ta đừng quên để một nửa bên kia cho Chúa Thánh Thần làm việc. Xin tạm kết ở đây với một niềm phó thác vào Chúa Thánh Thần  “Tôi trồng, anh Apôlô tưới, nhưng Thiên Chúa mới làm cho lớn lên” (1 Cor 3:6).

Tác giả: Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập136
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm96
  • Hôm nay21,950
  • Tháng hiện tại540,453
  • Tổng lượt truy cập69,600,327
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây