Nên thánh trong bậc sống của mình!

Thứ sáu - 04/10/2024 22:29  542
Chúa Nhật 27 Thường Niên năm B
(Mc 10,2-16)
 
huynht27Ý định của Thiên Chúa cho bậc sống của bạn là gì, dù là sống độc thân hay lập gia đình? Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã giải quyết vấn đề ly dị bằng cách đưa người nghe trở về khởi đầu của công trình tạo dựng để biết kế hoạch của Thiên Chúa cho loài người. Trong sách Sáng thế (St 2,23-24), chúng ta thấy ý định và lý tưởng của Thiên Chúa là hai người kết hôn gắn bó với nhau và trở thành một xương một thịt. Lý tưởng đó được tìm thấy trong sự hợp nhất không thể phá vỡ giữa Ađam và Evà. Họ được tạo dựng cho nhau mà không phải một ai khác. Họ cũng là khuôn mẫu và biểu tượng cho tất cả thế hệ tương lai. Chúa Giêsu đã giải thích rằng ông Môsê cho phép ly dị như một sự nhượng bộ vì một lý tưởng đã bị đánh mất.

Chúa Giêsu đã đề ra cho đời sống hôn nhân một lý tưởng cao cả trước những ai sẵn sàng chấp nhận những mệnh lệnh của Người. Cũng vậy, Người đã đề ra lý tưởng lớn lao cho những người tự nguyện sống độc thân vì Nước Trời (x. Mt 19,11-12). Cả hôn nhân và đời sống độc thân đều là ơn gọi mà Thiên Chúa kêu gọi để sống một đời sống thánh hiến, nghĩa là sống như những cặp vợ chồng hay như những người sống độc thân mà chỉ thuộc về một mình Thiên Chúa. Đời sống của chúng ta không phải của riêng bản thân nhưng thuộc về chính Chúa. Ngài cũng ban sức mạnh và ân sủng cho những ai muốn đi theo con đường thánh thiện của Ngài trong đời sống của mình. Bạn có tìm kiếm thánh ý và ân sủng của Chúa trong bậc sống của bạn không?

Bạn có tìm cách giúp người khác đến gần Chúa hơn không? Trong bài Tin Mừng hôm nay, các bậc cha mẹ đã mang con cái mình đến với Chúa Giêsu để mong Người đặt tay trên chúng. Họ nhận ra quyền năng chữa lành cả thể lý lẫn tinh thần khi được Đức Giêsu chạm tới. Về phần mình, Chúa Giêsu đã khiển trách các môn đệ vì đã ngăn cản trẻ em đến với Người. Rõ ràng, các môn đệ muốn tránh cho Chúa Giêsu khỏi sự quấy rầy của những lũ trẻ ồn ào. Nhưng Chúa Giêsu lại vui vẻ khi có sự hiện diện của các em, điều này cho thấy rằng tình yêu của Thiên Chúa luôn có chỗ dành cho tất cả mọi người.

Trước mắt Thiên Chúa, tất cả mọi người đều quan trọng. Người đến gặp cá vị từng người và chạm vào họ với tình yêu và quyền năng chữa lành của Người. Ước mong chúng ta đừng bao giờ cản trở người trẻ đến với Chúa để nhận lãnh phúc lành và quyền năng chữa lành của Người. Và khi chúng ta đã trưởng thành, nguyện ước chúng ta đừng đánh mất sự khiêm tốn và đơn sơ của trẻ thơ, vì chính điều đó lôi kéo chúng ta đến sự hiện diện đầy yêu thương của Chúa. Bạn có thể hiện lòng nhân từ với những người trẻ mà bạn gặp trong khu phố, gia đình và nhà thờ của mình không? Và bạn có cầu nguyện cho chúng để chúng có thể được lớn lên trong sự khôn ngoan và hiểu biết vào Đức Giêsu Kitô không?

Lạy Chúa Giêsu Kitô, lời kêu gọi nên thánh của Người được mở ra cho tất cả mọi người trong mọi bậc sống. Xin hãy thánh hóa đời sống của chúng con - cả đời sống hôn nhân cũng như độc thân - để chúng con có thể sống như những người con cái được thánh hiến cho Chúa. Xin hãy làm cho chúng con trở thành men trong một xã hội khinh thường sự khiết tịnh và chung thuỷ suốt đời trong hôn nhân và đời sống độc thân vì Chúa. Amen.

Tác giả: Thạch Anh chuyển ngữ

Nguồn tin: www.dailyscripture.net

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập140
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm60
  • Hôm nay25,199
  • Tháng hiện tại713,945
  • Tổng lượt truy cập77,508,193
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây