Thiếu nhi An Bài bước vào năm học giáo lý mới

Chủ nhật - 25/08/2024 23:44  1351
Chiều Chúa Nhật ngày 25 tháng 8 năm 2024, Ban Giáo lý giáo xứ An Bài đã tổ chức Lễ khai giảng năm học giáo lý mới 2024-2025 với chủ đề: “Con có yêu mến Thầy không?” (x. Ga 21,15). Năm học này, trường Giáo lý Đức tin giáo xứ An Bài có hơn 430 em thiếu nhi theo học, chia thành 5 khối: Khai tâm, Xưng tội, Thêm sức, Sống đạo và Vào đời.
 
anbai2
anbai1

Vào lúc 16 giờ là chương trình Lễ Khai giảng với sự hiện diện của cha xứ Giuse Nguyễn Văn Toanh, cha phó Giuse Đỗ Văn Đỉnh, quý thầy, quý dì, quý chức Ban Hành giáo, quý phụ huynh, các anh chị giáo lý viên và tất cả các em thiếu nhi trong toàn xứ. Sau phần thánh hoá và giới thiệu thành phần tham dự, ông trùm đại diện cho Ban Giáo lý báo cáo tổng kết năm học giáo lý 2023-2024. Kế đến, thầy xứ Giuse đưa ra định hướng cho năm học 2024-2025. Tiếp theo là phát thưởng cho các em thiếu nhi đạt kết quả học tập cao và siêng năng thường xuyên tham dự Thánh lễ trong năm học vừa qua.
 
anbai3
anbai4

Về dự Lễ Khai giảng, ông trùm chánh thay mặt cho Hội đồng Mục vụ giáo xứ và một vị đại diện quý phụ huynh cũng có những tâm tình phát biểu. Sau đó, một em thiếu nhi lên tuyên hứa quyết tâm trong năm học mới này.

Cuối cùng, cha xứ Giuse có những lời huấn từ và công bố chủ đề năm học. Cha xứ hy vọng rằng nhờ việc học giáo lý, các em thiếu nhi sẽ biết Chúa và dám thưa rằng: “Lạy Chúa, con yêu mến Chúa. Xin Chúa ban thêm đức tin và lòng mến cho chúng con”. Ngài cũng nhắn nhủ các em thiếu nhi: “Muốn biết Chúa Giêsu, tin Chúa Giêsu và yêu mến Chúa Giêsu thì phải tích cực học giáo lý và siêng năng tham dự Thánh lễ”. Sau hồi trống khai trường, các anh chị giáo lý viên và các em thiếu nhi cùng hoà trong vũ khúc chủ đề: “Vì yêu Chúa”.

Cao điểm của ngày khai giảng là Thánh lễ Chúa Nhật XXI Thường Niên năm B do cha xứ Giuse chủ sự vào lúc 17 giờ 30 phút. Cùng hiệp dâng Thánh lễ có cha phó Giuse, quý chức và đông đảo cộng đoàn.

 
anbai5

Trong bài giảng lễ, cha phó Giuse cũng là cha đặc trách đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ, đã gắn kết nội dung các bài đọc Lời Chúa hôm nay với chủ đề của năm học để chuyển trao sứ điệp. Ngài mong muốn các em thiếu nhi khi chọn lựa Chúa Giêsu, yêu mến Chúa Giêsu thì phải chuyên chăm học hỏi giáo lý để biết về Ngài nhiều hơn; tích cực tham dự Thánh lễ và rước Mình Thánh Chúa; vâng lời cha xứ và những người hữu trách để trở nên những người con ngoan của Chúa…

Sau kinh Tin Kính là nghi thức tuyên hứa của anh chị em giáo lý viên. Hơn 40 giáo lý viên trong toàn giáo xứ đứng trước gian cung thánh để tuyên hứa trước mặt cha xứ, nói lên ý nguyện được thông phần sứ vụ giảng dạy giáo lý của Chúa Giêsu Kitô trong Hội Thánh và lời hứa chân thành nhiệt tâm giảng dạy, cố gắng sống đạo đức để trở nên gương mẫu cho các em thiếu nhi.

 
anbai6

Thánh lễ kết thúc lúc 18 giờ 30 phút trong niềm vui hân hoan phấn khởi và trong niềm hy vọng vào một năm học mới với nhiều hoa trái tốt lành cả trong đời sống đức tin và nhân bản.

Năm học Giáo lý mới đã bắt đầu, nguyện chúc tất cả các em thiếu nhi luôn biết noi gương Chúa Giêsu khi Người ở trong mái nhà Nadarét “ngày càng thêm khôn ngoan, thêm cao lớn và thêm ân nghĩa đối với Thiên Chúa và người ta” (Lc 2,52; x. 2,41).

Tác giả: BTT Giáo xứ An Bài

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập92
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay92,225
  • Tháng hiện tại645,655
  • Tổng lượt truy cập76,353,921
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây