Tiền Lạc - Dấu ấn của ân sủng

Thứ ba - 27/08/2024 10:51  1649
“Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa… vì phận nữ tỳ hèn mọn, Người đoái thương nhìn tới…”

Lời ngợi khen của Đức Nữ Trinh cũng là tâm tình mà mọi con tim tín hữu Giáo họ Tiền Lạc muốn cất lên khi cảm nghiệm hồng ân Thiên Chúa thương ban. Là một Giáo họ nhỏ bé thuộc giáo xứ Quần Liêu nằm trong dải đất chạy dài bên ngã ba Sông Đáy, qua quá trình hình thành và phát triển, hòa vào dòng lịch sử và trải qua bao thăng trầm, Tiền Lạc đã từng bước đổi thay. Hôm nay, sự hiện diện của ngôi thánh đường nguy nga nằm hiền hòa bên dòng sông như một chứng nhân sống động của đức tin, một “Dấu ấn của Ân Sủng”.

 
1 1

Giáo họ được thành lập năm 1916 nay đã tròn 108 năm. Dưới sự coi sóc của 14 Cha chánh xứ, cùng với 26 đời trùm luôn nhiệt thành cộng tác với các vị chủ chăn dẫn dắt Giáo họ từng bước thăng tiến về mọi mặt của đời sống đức tin. Từ một Giáo họ nhỏ bé, đến nay Giáo họ  đã có 1650 nhân danh. Vào ngày 28 tháng 10 năm 2020, Giáo họ đón vị Tân Linh mục đầu tiên trở về quê hương để cùng gia đình và cả Giáo họ dâng Thánh lễ mở tay tạ ơn Thiên Chúa và tri ân quý đấng bậc. Đến ngày 28 tháng 7 năm 2023, Giáo họ đã hoàn thành ngôi nhà Giáo lý 3 tầng khang trang, đầy đủ tiện nghi đáp ứng nhu cầu giáo dục đức tin cho các em thiếu nhi.
 
2 1

Đặc biệt bàn tay kỳ diệu và tình thương yêu của Thiên Chúa một lần nữa lại tỏ tường  trong việc xây dựng ngôi Thánh đường. Sau 6 năm từ ngày khởi công, sáng thứ Bảy ngày 25 tháng 8 năm 2024, mọi thành phần dân Chúa trong Giáo họ Tiền Lạc hân hoan đón Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu – Giám mục Giáo phận về cắt băng khánh thành, làm phép ngôi Thánh đường mới và hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn. Hồng ân Thiên Chúa trào tràn qua sự bảo trợ của Thánh Tâm Chúa Giêsu khi Giáo họ nhận được sự hướng dẫn tận tình của Đức cha Tôma, Cha Chánh xứ, và quý cha tiền nhiệm trong việc hướng dẫn và đồng hành cùng Giáo họ.

 
4 2

Ngôi Thánh đường mới khang trang, đẹp đẽ và thiêng thánh, xứng cho việc thờ phượng Thiên Chúa của bà con giáo dân trong Giáo họ cũng là kết tinh từ công lao, sự đóng góp của biết bao tấm lòng quảng đại từ quý ân nhân gần xa và sự nỗ lực cố gắng của từng cá nhân trong Giáo họ. Lời chia sẻ trong tâm tình tạ ơn, vị Cha chung Giáo phận mong muốn toàn thể cộng đoàn hãy ghi nhớ công ơn của quý Đấng bậc, các vị tiền nhân để sống xứng đáng với những gì các ngài đã dầy công xây dựng. Đức Cha cũng mời gọi con cái mình hãy “nhìn về quá khứ với lòng tri ân, sống giây phút hiện tại cách say mê và nhắm đến tương lai với niềm hy vọng”.
 
5 2

Như lời Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã mời gọi mọi tín hữu khi Giáo hội bước vào ngàn năm thứ ba rằng: "Các con không chỉ có một lịch sử huy hoàng để nhớ lại và tường thuật, mà còn có một lịch sử oai hùng cần viết lên! Hãy nhìn về tương lai, nơi mà Thánh Linh đã dự định thực hiện cùng với các con những điều trọng đại hơn nữa". Nhìn lại lịch sử ấy, mỗi tín hữu trong Giáo họ Tiền Lạc nhỏ bé một lần nữa thêm tin tưởng, xác tín vào Thánh Tâm Chúa, để từng bước phát huy tinh thần quý báu ấy của các bậc tiền bối đi trước, và cùng nhau viết tiếp những trang sử mới mang tên “Dấu ấn của Ân sủng”.

 
6 1

Tác giả: Maria Diễm Quỳnh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập99
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay16,454
  • Tháng hiện tại699,479
  • Tổng lượt truy cập76,407,745
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây