Gx. An Lãng: Khai giảng Năm học Giáo lý 2024-2025

Thứ ba - 27/08/2024 05:22  1580
Vào lúc 16 giờ Chúa Nhật, ngày 25/8/2024, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ An Lãng đã khai giảng Năm học Giáo lý 2024 - 2025 và sau đó hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn mừng kính Thánh Augustinô, quan thầy đoàn Giáo lý viên của giáo xứ. Tham dự lễ khai giảng có sự hiện diện của cha xứ Phêrô Trần Văn Nam, thầy xứ, quý Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý Ban Nghiên huấn, quý phụ huynh và gần 200 em thiếu nhi Thánh Thể trong toàn giáo xứ.
 
anlang3

Với chủ đề “Cùng bước trên con đường Giêsu”, cha xứ cùng quý Ban Nghiên huấn mong muốn các em thiếu nhi trong giáo xứ sống tinh thần hiệp hành, cùng nhau bước đi trên con đường của Thầy Chí Thánh, con đường mang tên Giêsu. Từ đó, các em được Chúa Giêsu dạy dỗ, huấn luyện từng bước nên giống Ngài mỗi ngày qua việc học hỏi giáo lý trong niên học mới này.
 
anhlang1
anlang1 2

Buổi Lễ khai giảng khởi đầu với việc cầu xin ơn Chúa Thánh Thần thánh hóa và giới thiệu các thành phần tham dự. Sau đó, các bạn linh hoạt viên làm bầu khí thêm vui tươi qua các tiết mục văn nghệ trước khi mọi người chăm chú lắng nghe bản báo cáo tổng kết năm học cũ và định hướng cho năm học mới của ông trưởng Ban Nghiên huấn. Tiếp theo là lời phát biểu của vị đại điện Hội đồng Mục vụ giáo xứ; của đại diện phụ huynh và lời tuyên hứa của các anh chị giáo lý viên cùng các em thiếu nhi.
 
anlang5
anlang6

Trước khi tiếng trống khai giảng được vang lên, cha chính xứ đã có những lời nhắn nhủ tới các em thiếu nhi và cộng đoàn. Ngài nhắc lại sự kiện trọng đại mới diễn ra khi Đức cha giáo phận về ban phép Thêm sức và cắt băng khánh thành ngôi nhà giáo lý khang trang cho các em học tập. Điều này thể hiện rằng, chăm lo cho việc giáo dục đức tin trong giáo xứ luôn là ưu tiên trong công việc mục vụ; đồng thời tất cả mọi thành phần trong giáo xứ luôn ưu ái, quan tâm cách đặc biệt và muốn dành những điều tốt nhất cho các em. Chính vì vậy, các em cần cố gắng học tập, trau dồi kiến thức thánh và chăm ngoan để thăng tiến hơn về mọi mặt trong năm học mới này.
 
anlang2

Đỉnh cao của ngày khai giảng là Thánh lễ tạ ơn, mừng kính Thánh Augustinô quan thầy của đoàn Giáo lý viên giáo xứ đã diễn ra trong bầu khí thật sốt sắng. Sau cùng, như mọi năm, để khích lệ tinh thần học tập không chỉ về giáo lý mà cả về học văn hóa ở trường, cha xứ đã trao các phần thưởng khuyến học cho các em có thành tích tốt trong năm học vừa qua.
 
anlang4

Là một giáo xứ nhỏ bé, tuy gần về khoảng cách đối với Tòa Giám mục nhưng do đặc thù địa lý bị chia cắt bởi con sông Ninh Cơ nên An Lãng lại như “vùng đất mới” đầy xa xôi đối với nhiều người. Đặc biệt, giáo xứ có địa bàn tương đối rộng và chia thành nhiều giáo họ, sống với rất nhiều anh chị em lương dân nên đã có lúc được gọi vui là “vùng ngoại biên” trong giáo phận. Chính vì vậy, quý đấng bậc Bề trên đã luôn quan tâm đến giáo xứ. Đặc biệt, trong những năm gần đây với sự coi sóc của các vị mục tử trẻ trung và đầy nhiệt huyết, đời sống đức tin nơi giáo xứ được thăng tiến từng ngày. Ước mong rằng, nhờ việc chú trọng đến công tác giảng dạy giáo lý cho các em, giáo xứ sẽ có thêm thật nhiều chứng nhân loan báo Tin Mừng của Chúa trong tương lai.

Tác giả: BTT Giáo xứ An Lãng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập123
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm81
  • Hôm nay92,502
  • Tháng hiện tại645,932
  • Tổng lượt truy cập76,354,198
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây