Đồng Tâm: Ngày đại hồng phúc, niềm vui nhân đôi

Thứ ba - 03/09/2024 05:14  1147
Chúa Nhật XXII thường niên (01.09.2024) là một ngày với niềm vui nhân đôi đối với Giáo xứ Đồng Tâm vì giáo xứ được đón Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu - Giám mục Bùi Chu về thăm Mục vụ, ban Bí tích Thêm sức cho 144 em thiếu nhi của các Giáo xứ: Đồng Tâm, Đồng Liêu, Đồng Nhân, Giang Liêu và Liêu Ngạn, và cử hành nghi thức làm phép Thánh Đường sau nhiều năm tu sửa và xây dựng. 
 
hxd02589

"Bí tích Thêm sức là Bí tích Chúa Giêsu lập ra để ban Thánh Thần cho người tín hữu sống hoàn hảo hơn bí tích Rửa tội." Nhận ra được tầm quan trọng đó, được sự quan tâm của các Cha xứ, quý Thầy, cùng các anh chị giáo lý viên, các em thiếu nhi đã nhận biết và học hỏi giáo lý Chúa, và đủ điều kiện lãnh nhận bí tích thiêng liêng này. 

Trước khi bước vào thánh lễ, các em với trang phục gọn gàng long trọng rước đoàn lề nghi từ trung tâm mục vụ tiến vào ngôi thánh đường. Thánh lễ được diễn ra vào lúc 9h00 do Đức Cha Tôma chủ tế cùng quý Cha trong và ngoài Giáo Hạt đồng tế, quý Thầy, quý Dì, quý chức, quý anh chị giáo lý viên, quý bố mẹ, cùng cộng đoàn của các Giáo xứ hiệp dâng thánh lễ thật sốt sắng.

 
lbm06398

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha ngỏ lời chúc mừng tới Giáo xứ Đồng Tâm nhân ngày đại hồng phúc này, đặc biệt cách riêng 144 em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức của 5 Giáo xứ. Tiếp đó là nghi thức làm phép ngôi thánh đường của giáo xứ sau nhiều năm tu sửa và xây dựng. Trong bài giảng, Đức Cha Tôma đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Bí tích Thánh Thể, là của ăn nuôi dưỡng linh hồn mỗi người. Ngoài ra, để bổ túc cho các em Thiếu nhi về kiến thức giáo lý, Ngài đã cắt nghĩa thêm cho các em về Bảy ơn Chúa Thánh Thần, trau dồi thêm cho các em về những giáo lý căn bản trước khi rước Chúa vào tâm hồn lần đầu. Cuối cùng, để chuẩn bị tốt cho hành trang vào đời, Đức Cha Tôma lưu ý cùng cộng đoàn và các em thiếu nhi giữ đúng bổn phận của mình, siêng năng lãnh nhận Mình Thánh Chúa, biết chạy đến cầu xin Chúa Thánh Thần trong mọi lúc mọi nơi.
 
lbm06339

Sau đó là lời giới thiệu của Cha Đaminh Phạm Văn Lãm - chánh xứ Đồng Tâm, xác nhận với Đức Cha, quý Cha và cộng đoàn 144 em của các Giáo xứ: Đồng Tâm, Đồng Liêu, Đồng Nhân, Giang Liêu và Liêu Ngạn đã đủ điều kiện lãnh nhận Bí tích thiêng liêng của Chúa Giêsu thiết lập. Cùng với lời tuyên xưng đức tin, các em đã sẵn sàng để lãnh nhận Chúa Thánh Thần ngự vào lòng, lần lượt tiến lên đón nhận Chúa Thánh Thần do Đức Cha Tôma chủ sự nghi thức.
 
lbm06422
lbm06392

Khói hương quyện bay lên trước bàn thờ, của lễ các em dâng lên Thiên Chúa là những hoa thơm trái ngon, thành quả tốt đẹp qua đời sống đạo, quá trình học tập. Nguyện xin Chúa lắng nghe nhận lấy tấm lòng bé nhỏ của các em. Thánh lễ tiếp tục được diễn ra với phần Phụng vụ Thánh Thể.
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em đại diện cho các bạn dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, tri ân Đức Cha Tôma, Quý Cha Xứ, Quý Cha đồng tế. Các em đã ngoan ngoãn và xin hứa trước Đức Cha và Quý Cha luôn sống theo lời Đức Cha căn dặn, chăm chỉ đi lễ, rước Mình Thánh Chúa, nghe lời các Cha xứ, Quý Thầy và bố mẹ. Tất cả những lời cảm ơn xúc động ấy gói trọn trong lẵng hoa tươi thắm dâng lên Đức Cha cùng Quý Cha.
 
lbm06451

Phần cuối Thánh lễ, Đức Cha Tôma gửi lời chúc mừng cùng bó hoa tươi thắm tới các Cha nhân dịp kỷ niệm 8 năm thiên chức linh mục. Cha xứ Đồng Tâm đại diện cho các Cha vui mừng đón nhận và không quên cảm tạ đức Cha... Nguyện xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành hồn xác trên các Giáo xứ cách riêng Cho 144 em đã được lãnh nhận Bí tích Thêm sức để mọi thành phần dân Chúa nơi đây sống đẹp lòng Chúa qua đời sống đức tin và luôn vâng theo lời dạy của các vị Mục tử. 
 
lbm06913
lbm06935

Tác giả: Đaminh Bùi Văn Luận

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập65
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay16,797
  • Tháng hiện tại699,822
  • Tổng lượt truy cập76,408,088
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây