Hội các Bà mẹ Công giáo giáo phận mừng bổn mạng

Thứ sáu - 30/08/2024 04:55  1708
Hội các Bà mẹ Công giáo Giáo phận long trọng mừng kính Thánh Mônica và Thánh Anê Lê Thị Thành bổn mạng của hội vào thứ Ba, ngày 27/8/2024 tại giáo xứ đền Thánh Giuse Sa Châu.

Vào hồi 7h30, mặc dù tiết trời rất nóng, nhưng không ngăn cản được rất đông các chị em trong giáo phận quy tụ về đền Thánh Sa Châu để mừng lễ. Chương trình được bắt đầu lúc 8h với những tiết mục văn nghệ và nghe bài thuyết trình của Cha Đaminh Trần Ngọc Đăng về hai thánh bổn mạng cũng như sứ vụ làm mẹ trong thời đại ngày nay. Qua những gì được chia sẻ, cha mời gọi các bà mẹ noi gương thánh nữ Mônica học yêu thương nhờ đức mến, học tha thứ nhờ đức cậy, học kiên vững nhờ đức tin.

 
a7 05685
a7 05922

Đúng 9h hòa cùng tiếng kèn, tiếng trống và các đoàn hội cùng Đức Cha và quý Cha cung nghinh hai Thánh bổn mạng tiến vào Thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ.
 
a7 05752

Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu chủ tế và có khoảng 40 Cha đồng tế, rất đông đảo cộng đoàn sốt sắng tham dự. Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha chúc mừng quý chị em trong hội đã khôn ngoan nhận hai thánh làm bổn mạng để noi gương sống đời khiêm nhường và kiên nhẫn cầu nguyện trong tin tưởng, cậy trông và phó thác…
 
a7 05846

Trong bài giảng, một lần nữa Đức Cha nói về cuộc đời bà Thánh Monica: “Bà đã có những đêm trường khóc ròng vì chồng, vì con nhưng rồi những giọt nước mắt ấy đã đem lại hạnh phúc cho người khác. Giọt nước mắt của bà đã làm lay chuyển tâm hồn người con và giúp biến đổi cả cuộc đời Augustinô, người con trai đầu lòng thông minh, nhưng ngang tàng, bướng bỉnh. Thánh nữ Monica đã cầu nguyện, đã khóc lóc. Chúa đã nhận lời và ban cho con của thánh nữ là Augustinô ơn cải hóa từ tâm, ơn đổi mới tâm hồn, ơn làm đẹp con tim: con tim mới, cái nhìn mới…”

Hôm nay các bà mẹ Công giáo giáo phận thật rạng rỡ trong màu áo dài xanh để dâng của lễ cho Chúa: “Rượu nho bánh miến con dâng về, dâng về Chúa từ nhân. Nguyện xin Thiên Chúa ban dư tràn, dư tràn những hồng ân…”

Đặc biệt trong ngày hôm nay Cha đặc trách Vinhsơn Nguyễn Trọng Tính kính trình Đức Cha trao bằng mãn nhiệm cho bốn chị đã hết nhiệm kỳ và trao bằng bổ nhiệm cho bốn chị khóa mới.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một chị đại diện cho quý chị em dâng lên Đức Cha, quý Cha, quý khách cùng toàn thể cộng đoàn lời cảm ơn vì những đóng góp của mọi người cho ngày đại lễ và dâng lên Đức Cha lẵng hoa thay cho biết bao ân tình cảm mến. Sau Thánh lễ là bữa tiệc tình chị em được tổ chức tại khuôn viên nhà Mục vụ.

 
a7 06068

Của lễ hôm nay các bà mẹ Công giáo giáo phận dâng lên Chúa và hai thánh bổn mạng là biết bao tâm tình, ý nguyện và hy sinh. Xin Thiên Chúa đón nhận của lễ các bà mẹ dâng lên và chúc lành chho các bà mẹ Công giáo Giáo phận chúng con.

Tác giả: Truyền Thông Giáo Hạt Thức Hóa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập137
  • Máy chủ tìm kiếm76
  • Khách viếng thăm61
  • Hôm nay16,636
  • Tháng hiện tại699,661
  • Tổng lượt truy cập76,407,927
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây