Gia đình Tận hiến Gp. Bùi Chu gặp mặt năm 2024

Thứ tư - 28/08/2024 05:55  1629
Lòng yêu mến và sùng kính Đức Mẹ đã trở thành một truyền thống tốt đẹp của mỗi anh chị em giáo dân giáo phận Bùi Chu. Cứ mỗi dịp tháng Năm - tháng hoa kính Đức Mẹ, nếu ai đó có dịp về thăm giáo phận Bùi Chu thì đi đến đâu cũng được xem và cảm nhận thấy những đóa hoa muôn sắc, những lời ca du dương hòa trong tâm tình của những người con thảo thành kính dâng về Mẹ. Đặc biệt, ngày 8/12 hằng năm - lễ kính Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội tại Vương cung Thánh đường Phú Nhai, từng dòng người tấp nập đổ về dự lễ. Nếu Đức Mẹ được ví như biển cả bao la thì những dòng người về dự lễ sẽ như những dòng sông không ngừng chảy ra biển cả hòa vào lòng Mẹ để được Mẹ luôn bao bọc, chở che.

Để thể hiện lòng yên mến, cậy trông, phó thác nơi Đức Mẹ - Gia đình Tận hiến đã được Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc (tên trước đây là Dòng Đồng Công) thành lập, xây dựng và phát triển rộng khắp trên thế giới. Gia đình Tận hiến được phát triển một cách mạnh mẽ ở các Giáo phận tại Việt Nam, từ khi thành lập (vào năm 1978) đến nay đã có hơn 65.000 anh chị em thành viên. Cảm nhận được lòng yêu mến Đức Mẹ cách đặc biệt của người giáo dân Bùi Chu, quý cha dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc đã về xin phép và được Đấng Bản quyền Giáo phận chấp thuận cho xây dựng và phát triển Gia đình Tận hiến Đồng Công tại Giáo phận.

 
tanhien11

Gia đình Tận hiến đầu tiên được thành lập tại giáo xứ Trung Linh, sau đó là tại các giáo xứ: Liên Thuỷ, Xuân Hoá và Đại Đồng. Đến nay tổng số thành viên của Gia đình Tận hiến toàn giáo phận là gần 1.300 thành viên.

Nhân ngày lễ kính Đức Mẹ Trinh Vương, quan thầy Gia đình Tận hiến giáo xứ Liên Thuỷ, cha Gioan M. Phạm Đức Thụy, CRM, đặc trách Gia đình Tận hiến giáo phận Bùi Chu đã tổ chức buổi gặp mặt các thành viên trong toàn giáo phận tại giáo họ Trung Lễ, giáo xứ Liên Thuỷ. Mảnh đất Trung Lễ được biết đến là quê hương của Thánh Tử đạo Phanxicô Đỗ Văn Chiểu và cũng chính nơi đây là cơ sở đầu tiên thành lập dòng Đồng Công vào năm 1953. Hôm nay mọi người về dự gặp mặt cũng chính là cơ hội để trở về mảnh đất Tổ.

 
tanhien8

Ngay từ sáng sớm ngày 26 tháng 8 năm 2024 đã có rất đông thành viên về tham dự buổi gặp mặt. Chương trình được bắt đầu lúc 8 giờ 30 phút với phần khai mạc của cha đặc trách; tiếp đến là phần chia sẻ, hướng dẫn các nghi thức tuyên hứa. Rất vinh dự trong ngày mặt của anh chị em Gia đình Tận hiến giáo phận khi có sự hiện diện của cha Micae M. Thân Văn Duy, CRM, phụ trách văn phòng Gia đình Tận hiến, đặc trách Gia đình Tận hiến Giáo tỉnh miền Bắc. Cha Phanxicô Trần Đình Túy (Tổng Ủy ban Gia đình Tận hiến) chủ sự nghi thức tuyên hứa của 120 anh chị em mới gia nhập.
 
tanhien3

Trước khi bước vào Thánh lễ vào cuộc rước tượng Đức Mẹ với sự tham dự của ban trống, ban kèn, quý chức và đại Gia đình Tận hiến giáo phận Bùi Chu. Cao điểm ngày gặp mặt là Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Trinh Vương diễn ra vào lúc 10 giờ với sự hiện diện của cha Tổng Đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang, cha Đaminh Trần Ngọc Đăng - Giám đốc Đại Chủng viện, cha Phanxicô X. Trịnh Xuân Thủy - chánh xứ Liên Thủy, cha Gioan M. Phạm Đức Thụy, CRM - đặc trách Gia đình Tận hiến miền giáo phận Bùi Chu; cha Micae Thân Văn Duy, cha Phanxicô Trần Đình Túy, quý thầy, quý dì, quý tu sĩ, quý hội đồng mục vụ các giáo xứ.
 
tanhien4
tanhien5

Trong lời mở đầu Thánh lễ, cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang chúc mừng ngày gặp mặt của Gia đình Tận hiến giáo phận Bùi Chu, chúc mừng bổn mạng Đức Mẹ Trinh Vương của Gia đình Tận hiến giáo xứ Liên Thuỷ: “Xin cho mỗi người hoàn toàn thuộc về Đức Mẹ. Đức Mẹ sẽ gìn giữ, che chở chúng ta trong cuộc sống cũng như khi chúng ta qua đời …”
 
tanhien1

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Phanxicô Trần Đình Túy đã giúp cho cộng đoàn hiện diện thấy được vai trò của Đức Mẹ trong công cuộc cứu chuộc của Thiên Chúa. Từ khi Mẹ nói lời “Xin vâng”, Mẹ đã thuộc trọn về Thiên Chúa cả thân xác và tâm hồn. Thân xác của Mẹ đã trở thành nơi nuôi dưỡng và bao bọc con Thiên Chúa trong cung lòng. Mẹ đã luôn đồng hành với Chúa để hy sinh, để cam chịu tất cả những vất vả, đau đớn, tủi nhục nơi thế trần và Thiên Chúa đã thưởng công bội hậu cho Mẹ. Mỗi người chúng ta cũng muốn hiến dâng trọn cuộc đời cho Mẹ, để được Mẹ yêu mến cách riêng. Tràng chuỗi Mân Côi chính là mối dây liên kết mật thiết giữa mọi người với Mẹ, qua Mẹ đến với Chúa; tràng chuỗi Mân Côi còn chính là phương thế giúp cho mỗi người nên thánh “mến Mẹ thiết tha, hồn ta chắc rỗi”.
 
tanhien6
tanhien7

Kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho Gia đình Tận hiến giáo phận cảm ơn quý cha, quý ban ngành, đoàn hội, quý ân thân nhân đã giúp đỡ tinh thần vật chất, và toàn thể cộng đoàn; cách riêng cảm ơn cha xứ Liên Thuỷ, quý chức Hội đồng Mục vụ giáo họ Trung Lễ đã cộng tác, giúp đỡ để buổi gặp mặt và Thánh lễ diễn ra một cách sốt sắng.
 
tanhien9
tanhien10

“Sống lệ thuộc vào Đức Mẹ như Chúa Hài Nhi xưa đã lệ thuộc vào Đức Mẹ. Sống với Chúa và Đức Mẹ như một trẻ thơ trong mọi việc làm hằng ngày cũng như trong mọi biến cố thường gặp. Biết tin cậy, yêu mến và phó thác vào Chúa và Đức Mẹ” đó là lời tuyên hứa của anh chị em ứng viên trong nghi thức tận hiến của mình. Hy vọng sẽ có nhiều gia đình anh chị em giáo dân Bùi Chu tham dự Gia đình Tận hiến để thể hiện lòng yêu mến Đức Mẹ, một truyền thống quý báu của Giáo phận đang được duy trì và gìn giữ cho muôn thế hệ.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Lộ Vân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập121
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay16,597
  • Tháng hiện tại699,622
  • Tổng lượt truy cập76,407,888
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây