Nghĩa Dục: Thánh lễ ban bí tích Thêm sức...

Thứ tư - 21/08/2024 09:40  2005
Trong tiết trời oi của những ngày cuối Hè, cộng đoàn Giáo xứ Nghĩa Dục hân hoan chào đón Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu - Giám mục Giáo phận Bùi Chu, Quý Cha, Quý Tu sĩ về dâng  thánh lễ tạ ơn, ban Bí tích Thêm sức cho 78 em và trao Mình Thánh Chúa lần đầu cho 41 em.

"Bí tích Thêm sức là Bí tích Chúa Giêsu lập ra để ban Chúa Thánh Thần cho người tín hữu để họ sống hoàn hảo hơn bí tích Rửa tội."

 
lbm 7

Nhận ra được tầm quan trọng đó, được sự quan tâm của Cha xứ, Cha Phó, quý Thầy, Quý Dì cùng các anh chị giáo lý viên, các em thiếu nhi đã học hỏi giáo lý Chúa, và đủ điều kiện lãnh nhận Bí tích thiêng liêng này.

Trước khi bước vào thánh lễ, các em với trang phục gọn gàng, chỉnh chu, long trọng rước đoàn lễ nghi từ trung tâm mục vụ tiến vào thánh đường. Thánh lễ được diễn ra vào lúc 9h00 do Đức Cha Tôma chủ tế, quý Cha đồng tế, quý Thầy, quý Dì, quý chức, quý anh chị giáo lý   viên, quý bố mẹ, cùng cộng sốt sắng hiệp dâng thánh lễ.

 
lbm 29

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha ngỏ lời chúc mừng tới Giáo xứ nhân ngày lễ tạ ơn 78 em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức, 41 em được lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa lần đầu.
 
lbm 59

Trong bài giảng, Đức Cha Tôma đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Bí tích Thánh Thể, bí tích trao ban của ăn nuôi dưỡng linh hồn mỗi người. Ngoài ra, để bổ túc cho các em Thiếu nhi về kiến thức giáo lý, Ngài đã cắt nghĩa thêm cho các em về Bảy ơn Chúa Thánh Thần, giúp các em trau dồi thêm giáo lý căn bản cho các em. Cuối cùng, để chuẩn bị tốt cho hành trang vào đời, Đức Cha Tôma lưu ý cùng cộng đoàn và các em thiếu nhi giữ đúng bổn phận của mình, siêng năng lãnh nhận Mình Thánh Chúa, biết cầu xin Chúa Thánh Thần trong mọi lúc mọi nơi.
 
lbm 73

Sau bài giảng của Đức cha, Cha xứ Giuse Phạm Văn Tứ xác nhận với Đức Cha, quý Cha và cộng đoàn 78 em khối Thêm sức và 41 em khối Xưng tội đủ điều kiện lãnh nhận các Bí tích. Cùng với lời tuyên xưng đức tin, các em đã sẵn sàng lãnh nhận Chúa Thánh Thần ngự vào lòng, lần lượt tiến lên đón nhận Chúa Thánh Thần do Đức Cha Tôma chủ sự nghi thức.
 
lbm 113
lbm 122
lbm 123

Khói hương quyện bay lên trước bàn thờ, của lễ các em dâng lên Thiên Chúa là những hoa thơm trái ngọt, thành quả tốt đẹp qua đời sống đạo, quá trình học tập. Thánh lễ tiếp tục được diễn ra với phần Phụng vụ Thánh Thể.
 
lbm 226

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em đại diện cho các bạn dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, Tri ân Đức Cha Tôma, Cha xứ, Cha phó, Quý Cha đồng tế, quý phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu. Các em đã ngoan ngoãn và xin hứa trước Đức Cha và Quý Cha luôn sống theo lời Đức Cha căn dặn, chăm chỉ đi lễ rước Mình Thánh Chúa. nghe lời Cha xứ, Cha phó, Quý Thầy và bố mẹ. Tất cả những lời cảm ơn xúc động ấy gói trọn trong lẵng hoa tươi thắm dâng lên Đức Cha cùng Quý Cha.
 
lbm 293

Trong phần chia sẻ cuối thánh lễ, đức Cha Tôma dành riêng một khoảng thời gian để nhấn mạnh và kêu gọi cộng đoàn giáo xứ Nghĩa Dục tiếp tục cầu nguyện cho Cha nguyên chánh xứ Tôma Aquinô Vũ Đức Thiên sớm trở về với Giáo hội, Giáo phận đồng thời cảnh tỉnh những người đang theo những tà giáo sai lạc với đức tin tông truyền của giáo hội Công giáo.
 
lbm 298
lbm 300

Nguyện xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành hồn xác trên Giáo xứ Nghĩa Dục, cách riêng Cho 78 em đã được lãnh nhận Bí tích Thêm sức, 41 em được lãnh nhận Mình Thánh Chúa lần đầu để mọi thành phần dân Chúa nơi đây sống đẹp lòng Chúa.

Tác giả: TT hạt Quỹ Nhất

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập121
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm73
  • Hôm nay92,441
  • Tháng hiện tại645,871
  • Tổng lượt truy cập76,354,137
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây