Hội Hiền Mẫu giáo xứ Kiên Lao mừng Bổn mạng

Thứ hai - 26/08/2024 06:10  2163
"Như mặt trời mọc lên chiếu sáng sự cao cả của Thiên Chúa thế nào, thì người vợ hiền cũng sẽ là vật trang trí cho gia thất mình như vậy".

Thánh Monica là người mẹ kiên trì trong cầu nguyện và phó thác, đã dâng lên Thiên Chúa nhiều nước mắt và lời cầu nguyện cho Augustinô trở lại. Cuối cùng, bà đã được Thiên Chúa thương nhận lời và cho Augustinô trở về như lòng mong đợi. 

Hội Hiền mẫu Giáo xứ Kiên Lao long trọng mừng kính thánh nữ Mônica, bổn mạng vào lúc 18g30 Chúa Nhật XXI Thường Niên năm B, ngày 25/08/2024 tại nhà thờ giáo xứ. Trước Thánh lễ vào lúc 18h, Hội đã tổ chức cung nghinh thánh bổn mạng quanh thánh đường cùng với hội kèn, hội trống, và toàn thể cộng đoàn giáo xứ.

 
dsc04702 1

Cha xứ chủ tế, hai cha phó và quý cha giáo đồng tế, quý bà, quý chị trong Hội và toàn thể cộng đoàn sốt sắng tham dự thánh lễ để cùng Hội tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho Hội biết noi gương thánh bổn mạng kiên nhẫn cầu nguyện dù phải trải qua đau khổ để kéo ơn Chúa xuống cho gia đình, cho chồng cho con.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng bổn mạng của Hội, mời gọi cộng đoàn sốt sắng tạ ơn Chúa, cầu nguyện các bà các chị biết noi gương thánh luôn tận tụy, hy sinh, xây đắp và giữ gìn hạnh phúc gia đình.

 
dsc04776

Trong bài giảng, cha giáo Giuse Phạm Văn Bảo mời gọi cộng đoàn nhìn lại sự lựa chọn căn bản của mình. Nghe Chúa Giêsu nói bánh hằng sống là thịt của Ngài, những người Do thái xì xầm phản đối, nhiều môn đệ rút lui không còn đi theo Chúa Giêsu nữa. Nhóm 12 tông đồ được Chúa Giêsu chất vấn: "Cả anh em cũng muốn bỏ đi sao?" Thay lời cho nhóm 12, Phêrô đã tuyên xưng niềm tin: "Bỏ Thầy thì chúng con biết đi theo ai vì chỉ nơi Thầy mới có lời đem lại sự sống đời đời".

Từ câu trả lời của Phêrô, cha cũng đặt câu hỏi cho cộng đoàn: Cả anh em nữa, anh em cũng muốn bỏ Thầy mà đi sao? Chắc hẳn chẳng ai dám công khai bỏ Chúa mà đi, song những tình huống xảy ra trong cuộc sống hằng ngày có thể làm cho các tín hữu xa Chúa như khi làm những gì không phù hợp với thánh ý Chúa, không tương xứng với các giới răn của Chúa, nhất là không yêu mến Thánh lễ, bí tích Thánh Thể, lười biếng xưng tội và rước Mình Thánh Chúa. Vì thế, cha cũng nhắn nhủ mọi người hãy dành tình yêu đặc biệt cho Chúa Giêsu Thánh Thể, khao khát mãnh liệt, và năng rước Mình Thánh Chúa, của ăn nuôi dưỡng linh hồn…

 
dsc04783

Kế đó, cha gợi lại gương sống của thánh nữ Mônica. Mônica đã khóc rất nhiều vì đau khổ, đau khổ vì đứa con ăn chơi ngang tàng, khóc vì chồng không ra gì. Ngày hôm nay có khá nhiều người mẹ đã khóc như Mônica vì chồng vì con vì gia đình. Do đó, cha khuyên nhủ các bà mẹ hãy kiên trì cầu nguyện trong tin tưởng, phó thác cho tình yêu quan phòng của Thiên Chúa.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, bà trưởng Hội tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý cha và cộng đoàn, cám ơn quý vị ân nhân đã giúp đỡ để Hội có được Thánh lễ bổn mạng trang trọng và sốt sắng.

 
dsc04821
dsc04784

Ngày mừng lễ quan thầy đã khép lại trong tâm tình tạ ơn và niềm hân hoan. Ước mong mỗi bà mẹ trong Giáo xứ biết noi gương Thánh nữ Monica, trở nên người vợ người mẹ hiền, hết tình chăm lo cho gia đình, cầu nguyện trong hy sinh, âm thầm hầu xây dựng gia đình thành tổ ấm tràn ngập yêu thương và hạnh phúc.
 
dsc04846

Tác giả: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập126
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay92,478
  • Tháng hiện tại645,908
  • Tổng lượt truy cập76,354,174
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây