Ca đoàn thiếu nhi Nam Điền khám phá Giáo phận

Chủ nhật - 18/08/2024 06:35  1776
Các em ca đoàn thiếu nhi và lễ sinh thuộc giáo xứ Nam Điền đã có một ngày Chúa Nhật XX Thường Niên năm B hôm nay, ngày 18/08/2024, để tham quan, khám phá, và hành hương ngay trên địa bàn của giáo phận nhà Bùi Chu. 
 
00 00 dl3

Ngay khi thánh lễ thiếu nhi kết thúc vào lúc 8 giờ sáng, các em đã nhanh nhẹn tập trung phía cuối nhà thờ, nơi có hai xe ôtô đang chờ sẵn. Toàn đoàn tham quan và hành hương có 74 thành viên, bao gồm các giáo lý viên và ban phụ huynh đồng hành với các em.

Chuyến đi này nằm trong khuôn khổ chương trình sinh hoạt hè dành cho các em thiếu nhi trong giáo xứ Nam Điền. Trước đó hai tuần, vào Chúa Nhật, ngày 04/08/2024, toàn thể các em thiếu nhi cũng đã có được một ngày vui chơi trại hè thật lý thú và bổ ích.

Điểm đến đầu tiên trong chuyến hành trình là bãi biển Nhà Thờ Đổ. Trong ngày trời nhiều mây không nắng mát mẻ, các em đã có được một buổi sáng thuận lợi để vui chơi với sinh hoạt vòng tròn và các trò chơi thi đua theo tổ, mà trước hết là cuộc thi đua gom rác trên bãi biển giúp các em ý thức được việc bảo vệ môi trường. Ngoài các trò chơi thi đua, các em cũng có thời gian vui đùa dưới nước với các đợt sóng biển.

 
00 00 dl1

Chặng tiếp theo là đoàn hành hương di chuyển về nhà thờ giáo xứ Tây Cát cách đó không xa để dùng bữa trưa. Cha xứ và giáo xứ đã chuẩn bị rất chu đáo để tiếp đón đoàn. Trong bữa ăn, cha xứ chủ nhà ân cần đến từng bàn để trò chuyện với các em thiếu nhi. Đáp lại các em nâng ly nước ngọt để chúc mừng và cùng toàn đoàn để hát bài ca cám ơn.

Rời giáo xứ Tây Cát, đoàn hành hương hướng tới điểm đến là đền thánh Các Thánh Tử Đạo Quần Phương. Đến nơi vào đúng giờ lòng thương xót, các em được cha phó Giuse Trịnh Văn Cừ tiếp đón và hướng dẫn. Cha giới thiệu sơ qua về lịch sử giáo xứ Quần Phương cùng các sinh hoạt tại đây, nhất là sinh hoạt liên quan đến 900 em thiếu nhi tại đây. Sau đó cha phó Giuse hướng dẫn đoàn viếng đền thánh tử đạo nơi có thánh tích của các thánh tử đạo giáo phận Bùi Chu. Thời gian còn lại cha phó hướng dẫn tham quan cơ sở sinh hoạt của các em thiếu nhi sở tại, trong đó có phòng đọc sách.

 
00 00 dl2

Theo dự kiến, đoàn hành hương rời đền thánh tử đạo Quần Phương lúc 16h50 để trở về giáo xứ nhà. Khi cả hai xe đã trở về đến nơi sau một chuyến đi trong ngày tốt đẹp. Tất cả đều tập trung phía cuối nhà thờ giáo xứ nhà Nam Điền để tạ ơn Chúa và cám ơn cha xứ, cùng ban giáo lý và ban phụ huynh đã tổ chức chuyến đi thật ý nghĩa và bổ ích trong một ngày rất đẹp trời. Các em cũng chia tay nhau trong sự nhắc nhở nhau cố gắng phục vụ thánh lễ qua lời ca tiếng hát và phục vụ bàn thờ để lại có được phần thưởng ý nghĩa là những chuyến tham quan, hành hương khám phá tiếp theo.

Tác giả: Trung Thiện

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập130
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay92,362
  • Tháng hiện tại645,792
  • Tổng lượt truy cập76,354,058
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây