Giới trẻ Nam Điền mừng 30 năm thành lập

Thứ bảy - 10/08/2024 00:21  2817
Đoàn Giới trẻ giáo xứ Nam Điền đã tưng bừng kỷ niệm sự kiện trọng đại 30 năm thành lập (09/08/1994-09/08/2024) bằng các hoạt động đa dạng được kéo dài trọn vẹn trong ngày hôm qua, thứ Sáu, ngày 09/08/2024, và được kết thúc cho đến tận khuya.
 
00 00 gtnd1

Tâm tình đậm nét qua sự kiện này là tạ ơn, tri ân và hân hoan.

Trước hết, tâm tình tạ ơn Thiên Chúa được thể hiện trong thánh lễ do cha Quản Hạt Phú Nhai Giuse Phạm Quang Vinh cử hành lúc 9h30 sáng, cùng với quý cha đặc trách giới trẻ và quý cha quê hương đồng tế, với sự hiện diện đông đảo của quý tu sĩ, Ban đại diện giới trẻ Giáo phận cùng các giáo xứ thuộc giáo hạt Phú Nhai, cũng như quý ân nhân và khách mời.
 
00 00 gtnd3a
 
00 00 gtnd2

Trước thánh lễ, là nghi thức đón đoàn lễ nghi cùng với việc cung nghinh thánh quan thầy Gioan Tông đồ và thánh tử đạo quê hương Giuse Trần Văn Tuấn.

Trong phần giảng lễ, cha quê hương Giuse Phan Trung Lăng, chánh xứ Phong Lộc đã mời gọi mọi người và đặc biệt là các thành viên giới trẻ ngang qua các thế hệ nhìn lại chặng đường dài với biết bao hồng ân cùng với những đổi thay theo chiều hướng tích cực. Ngài cũng mời gọi các bạn trẻ hiện nay biết trân trọng di sản của bậc cha anh và kế thừa truyền thống tốt đẹp mạng lại nhiều giá trị tốt đẹp này.

Cũng trong thánh lễ này 16 bạn trẻ trong lớp bao đồng được tuyên xưng Đức tin cách trọng thể.
 
00 00 gtnd3d
 
00 00 gtnd3b

Sau thánh lễ, tất cả đều ở lại để chia sẻ niềm vui với Đoàn Giới trẻ giáo xứ Nam Điền trong bữa tiệc mừng.

Tâm tình tri ân tiền nhân, các đấng bậc và thế hệ cha anh được các bạn trẻ biểu lộ qua cuộc gặp gỡ giữa các thế hệ khác nhau theo chương trình được ấn định vào cuối giờ của buổi chiều. Trong buổi gặp gỡ này, các thế hệ đi trước đã chia sẻ lại những kinh nghiệm cũng như khích lệ các bạn trẻ nỗ lực phấn đấu để có được tương lai tốt đẹp. Sự chia sẻ, đối thoại, và lắng nghe được các thế hệ khác nhau cùng quây quần bên nhau là hình ảnh đẹp của sự kế thừa để hướng về tương lai của các bạn trẻ Nam Điền.

Bầu khí hân hoan của sự kiện này thể hiện rõ nhất trong đêm hoan ca. Đoàn giới trẻ chủ nhà cùng với các đoàn giới trẻ thuộc các giáo xứ trong giáo hạt Phú Nhai cũng như một số đoàn khách mời đã mang đến cho mọi người sự năng động và trẻ trung để tất cả sống trong niềm vui của ngày kỷ niệm 30 năm thành lập trọng đại này.
 
00 00 gtnd5
 
00 00 gtnd5a

Về phía chủ nhà, các bạn trẻ đã dành rất nhiều thời gian và công sức để tập luyện các tiết mục được dàng dựng công phu, trong đó có phần diễn xuất về cuộc đời của vị thánh tử đạo quê hương Nam Điền Giuse Trần Văn Tuấn. Đặc biệt để có được sân khấu hoành tráng của sự kiện, các bạn trẻ đã vất vả chuẩn bị trong suốt tuần qua dưới trời nắng nóng.

Sự kiện khép lại bằng đêm lửa trại. Tiếp nối truyền thống cha anh, tất cả các bạn trẻ tay trong tay với sự năng động, tươi trẻ và nhiệt huyết để lên đường dấn thân phục vụ Giáo hội và xã hội nhằm mang đến cho mọi người tình yêu thương và lòng nhân ái là những giá trị cao quý mà con người thời nay vốn đang cần đến.

Tác giả: Phan Trần Công Chính

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập99
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm53
  • Hôm nay92,297
  • Tháng hiện tại645,727
  • Tổng lượt truy cập76,353,993
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây