Trung Châu đón tiếp các bạn trẻ tới Đại hội

Thứ bảy - 23/03/2024 23:07  2163
Trong Tông huấn Chúa Kitô Đang Sống - Christus Vivit (25/3/2019), số 135, Đức Thánh Cha Phanxicô có viết “Đối với người trẻ, tuổi trẻ là một thời gian được chúc phúc và là một phúc lành cho Giáo hội và thế giới”. Đáp lại lời mời gọi đó, ngày 23-24/3/2024, Đại hội Giới trẻ Giáo phận Bùi Chu đã tổ chức tại Giáo xứ Trung Châu, Giáo hạt Kiên Chính với chủ đề: “ Giới trẻ tích cực tham gia đời sống Giáo hội”.
 
h 10

Ngay từ sớm, từng đoàn người đông đảo mang trong mình sức sống trẻ, đã có mặt tại giáo xứ Trung Châu để sẵn sàng tham gia ngày Đại hội thường kỳ. Con số ước chừng lên đến hơn 10.000 bạn trẻ, đã trở nên như lời minh chứng dấu ấn hồng ân đức tin mà Thiên Chúa đã thương gieo xuống nơi mảnh đất Bùi Chu yêu dấu.
 
h 4
 
h 3

Với trái tim nhiệt huyết đầy sức sống của các bạn trẻ trong Giáo phận, đã khuấy động không khí của ngày Đại hội thật sôi động qua các vũ khúc, nụ cười, những cái bắt tay… Đến với Đại hội, các bạn trẻ được mở rộng tâm hồn, nới rộng vòng tay; để cùng nhau giao lưu, cùng nhau sinh hoạt; cùng trao cho nhau những nụ cười thân thiện, những ánh nhìn cảm mến và cả những cử chỉ đong đầy yêu thương. Tất cả những điều đó đã âm thầm chuyển hóa mình, như lời tái khẳng định: Chúng ta là thành viên của một đại gia đình và minh nhiên chúng ta là anh chị em với nhau.
 
h 9
 
h 7

Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, các bạn trẻ thường biểu lộ cảm xúc đời mình, bằng cách kể chuyện đời mình trên mạng xã hội. Thế nhưng, các bạn nhận lại được là sự ném đá và tung hứng qua lại. Kỹ thuật số đã quản lý cảm xúc người trẻ từ thói quen, nếp nghĩ… Kỹ thuật số đã định hình lối sống. Người trẻ dành nhiều thời gian cho mạng xã hội, mà không còn thời gian cho Chúa và Giáo hội, loại Thiên Chúa ra khỏi cuộc sống. “Tích cực tham gia vào đời sống Giáo hội” là lời mời gọi cấp thiết cho người trẻ hôm nay, nhờ thế đời sống Đức tin không còn thụ động, dửng dưng với cộng đoàn giáo xứ, và cộng đồng. Với lý do đó, vào lúc 07h30, Cha Đặc trách giới trẻ Giáo phận Vinh sơn Nguyễn Văn Tứ vui mừng tuyên bố khai mạc Đại hội giới trẻ Giáo phận Bùi Chu năm 2024.
 
h 11
 
h 8

Với chủ đề: “Giới trẻ tích cực tham gia đời sống Giáo hội”, qua sự hướng dẫn của cha Quản hạt Giuse Đinh Công Phúc giảng thuyết đã “gửi” lại nơi mỗi bạn trẻ một lời ngỏ để nhìn lại vai trò và ý thức trách nhiệm của mình trong đời sống Giáo hội, trong việc loan báo Tin mừng, vì bởi lẽ không ai khác, giới trẻ là sức sống, cùng là niềm hy vọng của Giáo hội. Bên cạnh đó, Cha cũng giải đáp thắc mắc của các bạn trẻ, qua những câu hỏi rất thiết thực trong cuộc sống mà các bạn trẻ gặp phải trong việc tham gia nơi môi trường học đường, môi trường làm việc.
 
h 12

Giờ chầu Chúa Giêsu Thánh Thể, đã giúp các bạn trẻ lắng đọng và được kết hợp mật thiết hơn với Đức Kitô - Đấng là Tình yêu vĩnh cửu, để nhìn lại chính mình cũng như khám phá ơn gọi và sứ mạng của mình, qua việc cảm nghiệm ân sủng Chúa thương ban trong cuộc đời. Chính giây phút này giúp hướng lòng các bạn tới đỉnh cao của Đại hội là Thánh lễ.

Tác giả: TT Hạt Kiên Chính - Tứ Trùng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập205
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm174
  • Hôm nay52,430
  • Tháng hiện tại1,144,987
  • Tổng lượt truy cập71,172,744
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây