Đại hội Giới trẻ giáo hạt Tương Nam năm 2024

Thứ sáu - 06/09/2024 22:06  842
Sau một năm mong chờ và hơn một tháng tích cực chuẩn bị, với sự hướng dẫn tận tình của cha đặc trách và sự nỗ lực không mệt mỏi của quý bố mẹ giới trẻ, Đại hội Giới trẻ giáo hạt Tương Nam năm 2024 đã được diễn ra tại Đền thánh Phaolô, giáo xứ Phú An vào ngày 01/9/2024 vừa qua. Hơn 1.000 bạn trẻ đến từ 7 giáo xứ trong giáo hạt đã quy tụ về ngôi thánh đường xinh đẹp này để hoà mình vào chương trình Đại hội và mừng kính Thánh Augustinô quan thầy.
 
tn2

Ngay từ đầu giờ chiều, nhiều bạn trẻ trong giáo hạt đã vui tươi hớn hở trở về khuôn viên thánh đường Phú An rất đông đảo, cùng gặp gỡ và chọn những góc check in đẹp nhất, lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời.
 
tn1

Đúng 14 giờ, vũ khúc chào mừng rộn rã vang lên, đưa các bạn trẻ vào chương trình Đại hội. Cha Giuse Phạm Đức Tiến - Đặc trách giới trẻ giáo hạt Tương Nam đã long trọng tuyên bố khai mạc ngày Đại hội. Sau đó các bạn trẻ lắng nghe chia sẻ của cha giáo Giuse Phạm Văn Bảo và cùng thảo luận về chủ đề: “Người trẻ tham gia đời sống Giáo hội”. Cha Giuse đã gợi ý các phương thức sống tinh thần tham gia với niềm hy vọng, sự can đảm và nhiệt thành dấn thân. Và đặc biệt, mỗi người trẻ hãy ý thức trách nhiệm và làm tròn bổn phận mình, biết mở lòng ra góp sức trẻ trong vai trò của người huynh trưởng, giáo lý viên, ca viên… Cha cũng mời gọi những người trẻ hãy bước qua cái nhút nhát mà tự tin cống hiến, bởi vì Thiên Chúa hằng nâng đỡ và chúc lành cho các bạn.
 
tn3

Tiếp đến, các bạn trẻ đã cùng quý cha đồng tế và cộng đoàn cung nghinh Thánh quan thầy xung quanh ngôi thánh đường và long trọng bước vào Thánh lễ. Mở đầu Thánh lễ, cha đặc trách giới trẻ giáo hạt đã mời gọi các bạn trẻ hãy giữ mình trong sạch từ cung cách sống đến sâu thẳm tâm hồn.
 
tn4
tn5

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm hướng các bạn trẻ đi tìm cái đẹp, cả nét đẹp bên trong và nét đẹp bên ngoài. Cha ông ta thường nhấn mạnh “cái nết đánh chết cái đẹp” hoặc “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”. Những người trẻ được mời gọi không chỉ chăm chút vẻ đẹp bề ngoài mà hãy chú trọng tô điểm nét đẹp tâm hồn. Hãy để Lời Chúa hướng dẫn cho hành động và để Lời Ngài hành động trong các người trẻ để “những gì xuất phát từ bên trong” đều là những điều tốt đẹp. Xin cho các bạn trẻ luôn biết học hỏi Thánh quan thầy mà quy hướng về Chúa là Chân Thiện Mỹ để không bỏ lỡ cơ hội làm đẹp tâm hồn vì “yêu Ngài quá muộn”.
 
tn6

Sau Thánh lễ, các bạn trẻ đã cùng nhau làm nên một chương trình văn nghệ đặc sắc, một đêm lửa thiêng sôi động và sau cùng là những phút giây lắng đọng trong giờ chầu bên Chúa Giêsu Thánh Thể.
 
tn7
tn9

Đại hội giới trẻ giáo hạt Tương Nam năm 2024 đã khép lại với thật nhiều cảm xúc. Xin Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh bổn mạng chúc lành cho đoàn giới trẻ chúng con luôn thăng tiến và triển nở trong bình an và hồng phúc.

Tác giả: Truyền thông Giới trẻ Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập124
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay16,572
  • Tháng hiện tại699,597
  • Tổng lượt truy cập76,407,863
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây