Họ La Vang, Gx. Bùi Chu mừng bổn mạng

Thứ năm - 15/08/2024 22:23  1768
Giáo họ La Vang thuộc giáo xứ Bùi Chu là một giáo họ mới được thành lập từ ngày 01/11/2007. Tất cả các thành viên trong giáo họ đều là người đến sinh sống và lập nghiệp tại mảnh đất này sau khi huyện Xuân Trường được tái lập năm 1997. Một niềm vui thật đặc biệt đó là ngày 19/7/2023, giáo họ đã được chính quyền cấp phép sinh hoạt tôn giáo tập trung.
 
dji 0027

Với những phương cách bắt nhịp cuộc sống hiện đại, con người nơi đây đã tạo cho bản thân một cuộc sống khá ổn định về kinh tế, nhiều gia đình đã có "của ăn - của để". Bằng chứng cho điều đó là những căn biệt thự và những ngôi nhà cao tầng khang trang mọc lên san sát, cuộc sống của mọi người nơi đây thay đổi từng ngày.

Tạm gác lại những bộn bề của cuộc sống giữa phố thị ồn ào, anh chị em nơi đây đã có một ngày lễ kính Mẹ Hồn Xác Lên Trời quan thầy rất sốt sắng và long trọng. Thánh lễ diễn ra vào lúc 18h15’ ngày 14/8/2024 tại nguyện đường dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao Bùi Chu. Trận mưa xối xả giữa buổi chiều như chiếc điều hoà khổng lồ làm dịu mát bầu không khí nóng bức oi giúp cho cuộc rước tượng Đức Mẹ diễn ra trang nghiêm sốt sắng với sự tham dự của hội cồng chiêng, hội kèn giáo xứ chính toà Bùi Chu, quý dì và đông đảo anh chị em giáo dân tham dự.

 
15

Cha Giuse Nguyễn Văn Toanh, quản hạt Tứ Trùng, chánh xứ An Bài chủ tế, cha Đaminh Trần Ngọc Đăng, giám đốc Đại chủng viện, cha chánh xứ Giuse Đỗ Văn Thực và quý cha đồng tế.

Mở đầu thánh lễ cha chủ tế chúc mừng niềm vui của giáo họ và nói lên ý nghĩa ngày lễ kính bổn mạng: “Hôm nay toàn thể giáo hội long trọng mừng lễ Đức Mẹ hồn xác lên trời và hôm nay là ngày vô cùng đặc biệt của giáo họ La Vang thuộc giáo xứ chính toà Bùi Chu, bởi vì giáo họ La Vang nhận Mẹ Maria làm bổn mạng. Như lời ca nhập lễ ghi lại trong bản văn phụng vụ: Lạy Đức Mẹ Maria, thiên hạ nói về Mẹ bao điều đẹp thay, hôm nay Mẹ được tôn vinh trên chín phẩm thiên thần và cùng Đức Kitô muôn đời chiến thắng. Những lời ấy nhắc nhở cho chúng ta rằng Mẹ Maria đã chiến thắng tử thần và Mẹ được Thiên Chúa cho được chung chia chiến thắng của Đức Kitô phục sinh. Đó là niềm hy vọng và mục đích phấn đấu cho cuộc đời của chúng ta…”

 
dsc03748

Trong bài giảng, cha Vinhsơn Nguyễn Trọng Tính đã giúp cho cộng đoàn cảm nhận sâu sắc về niềm vui của ngày mừng lễ. Mẹ Maria đã kết hợp mật thiết cuộc đời mình với công cuộc cứu chuộc của Thiên Chúa. Mẹ đã cưu mang con Thiên Chúa trong cung lòng của mình, máu của Mẹ, xương của Mẹ, thịt của Mẹ đã trở thành thân xác của Chúa Giêsu. Mọi đau khổ trong cuộc đời cũng được Mẹ đón nhận cách nhưng không để tất cả dâng về Thiên Chúa. Sau hết, Mẹ đã được Thiên Chúa tôn vinh, thưởng công và đón về trời cả hồn lẫn xác.
 
dsc03742
dsc03743

Kết thúc bài giảng, cha Vinhsơn mời gọi mỗi người yêu mến Mẹ, học hỏi nơi Mẹ bài học vâng phục và phó thác trọn vẹn cuộc đời cho Chúa, luôn cất tiếng chào Mẹ hàng ngày qua lời kinh Kính Mừng để đến ngày sau hết mọi người được Thiên Chúa ban đặc ân cao trọng đó là “hồn xác về trời”. 

Mọi hy sinh vất vả và lời tạ ơn được kết thành của lễ dâng về Thiên Chúa. Cộng đoàn sốt sắng bước vào phần phụng vụ Thánh Thể.

 
dsc03757

Kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo họ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn quý cha đồng tế, quý ban ngành, đoàn hội, quý dòng mẹ Mến Thánh Giá và quý cộng đoàn đã giúp đỡ cách này, cách khác để thánh lễ diễn ra một cách long trọng và sốt sắng. Tâm tình cảm mến tri ân được vị đại diện dâng lên cha chủ tế và bề trên dòng qua lẵng hoa tươi thắm.

 
dsc03775
dsc03777

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui của ngày lễ mừng kính Mẹ. Vẫn còn đó biết bao những công việc, những dự định còn dang dở đặc biệt những ước nguyện của anh chị em giáo dân trong giáo họ đó là có một nơi để cầu nguyện. Lạy Mẹ La Vang, xin cho mọi công việc, những dự kiến của giáo họ La Vang nhỏ bé thân thương này được thực hiện một cách thành công và tốt đẹp trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Lộ Vân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập126
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay92,395
  • Tháng hiện tại645,825
  • Tổng lượt truy cập76,354,091
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây