Hạt Báo Đáp: Giới trẻ mừng quan thầy lần thứ III

Chủ nhật - 11/08/2024 10:29  1442
Tiếp nối truyền thống từ Lễ quan thầy Giới trẻ Giáo hạt lần thứ II, năm nay Thánh Lễ được tổ chức tại Giáo xứ Bách Tính, vào Chúa Nhật ngày 04/08/2024.

Ngay từ 14h00, mặc dù thời tiết nắng nóng và oi bức, lần lượt các bạn trẻ trong Giáo hạt đã có mặt tại nhà thờ Giáo xứ Bách Tính. Linh hoạt viên Giáo xứ chủ nhà Bách Tính đã khởi động chương trình với những bài cử điệu sôi động thôi thúc đông đảo các bạn trẻ thuộc các giáo xứ khác. Các trò chơi quy tụ: kéo co, bơm bóng, ... cũng giúp gắn kết các bạn trẻ các giáo xứ.

 
2

Sau phần khởi động và sinh hoạt, gần 400 bạn trẻ của Giáo hạt quy tụ trong ngôi thánh đường Giáo xứ Bách Tính để nghe thuyết trình. Dẫn dắt phần thuyết trình là Cha Anton Trần Bảo Duy Nhân, cha Dòng hiện đang giúp tại Giáo xứ Dương A  với chủ đề “Ta là ánh sáng trần gian”. Bước vào chia sẻ về người trẻ ngày hôm nay là muối ướp mặn cho đời, là ánh sáng tỏa chiếu cho trần gian, Cha mời gọi các bạn trẻ: Điều quan trọng nhất trong cuộc đời là hãy biết cho đi. 5 điều khao khát mà Thiên Chúa mời gọi các bạn trẻ hôm nay, đó là: Thành tâm – Trung tín - Tình yêu - Tín thác vào Chúa và Sống đời sống thiêng liêng.
 
4

Phần quan trọng nhất của ngày mừng bổn mạng là cuộc cung nghinh thánh Quan thầy ALPHONGSÔ và Thánh lễ Chúa Nhật XVIII thường niên. Trong Tin Mừng theo thánh Gioan, Cha Anton Trần Bảo Duy Nhân tiếp tục chia sẻ chủ đề: “Ta là ánh sáng cho trần gian” để giúp các bạn trẻ tìm về cội nguồn, noi gương thánh bổn mạng ALPHONGSÔ LIGUORI - Đấng bảo trợ và là mẫu gương để các bạn trẻ noi theo để ở lại trong Chúa và là muối, là ánh sáng cho trần gian.
 
5

Sau giờ nghỉ giải lao là chương trình hoan ca, hơn 400 bạn trẻ trong Giáo hạt đến từ 11 Giáo xứ đã đóng góp những tiết mục văn nghệ vừa lắng đọng, vừa hăng say, đúng với tinh thần của ngày lễ năm nay là “Chính anh em là ánh sáng cho trần gian”.
 
9

Sau những giây phút cháy cùng ánh sáng sân khấu, ánh đèn, các bạn trẻ Giáo hạt cùng nhau bừng cháy bên ánh lửa, và thu mình lại để suy ngẫm về cuộc đời, sống cho người khác và nhìn thấy hình ảnh Đức Giê-su Kitô qua các bạn.

Tạ ơn Chúa, noi gương thánh Quan thầy, tin chắc rằng các bạn trẻ từ sau ngày lễ quan thầy Giới trẻ lần thứ III sẽ thực hiện lời hứa trong cuộc đời là muối cho đời và là ánh sáng cho trần gian.

 
11

Tác giả: TT Giới trẻ Hạt Báo Đáp

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập92
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay92,221
  • Tháng hiện tại645,651
  • Tổng lượt truy cập76,353,917
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây