Giáo xứ Quỹ Nhất: Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức

Thứ ba - 06/08/2024 21:46  1803
Sáng thứ Hai ngày 05 tháng 08 năm 2024, cộng đoàn hai giáo xứ Quỹ Nhất và Bình Hải vui mừng đón chào Đức Cha Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục giáo phận về dâng thánh lễ tạ ơn ban Bí tích Thêm sức cho 73 thiếu nhi thuộc giáo xứ Quỹ Nhất và 26 em thuộc giáo xứ Bình Hải tại thánh đường giáo xứ Quỹ Nhất.
 
cana 0 27

“Bí tích Thêm Sức là Bí tích Chúa Giêsu đã lập để ban Chúa Thánh Thần, giúp người tín hữu sống hoàn hảo hơn Bí tích Rửa tội, liên kết mật thiết với Hội Thánh và làm chứng cho Chúa Kitô.” Chính vì thế, các em đã được quý cha xứ, cha phó quan tâm và nhờ các anh chị giáo lý viên, các ông bà quản mà các em đã được học hiểu về giáo lý cũng như trải qua kỳ sát hạch và đủ điều kiện.

Trước khi bước vào thánh lễ, vào lúc 9h15 các em trong trang phục đẹp đẽ long trọng rước đoàn lễ nghi từ Trung tâm Mục vụ ra Thánh đường.

 
cana 0 5

Thánh lễ được cử hành lúc 9h30 do Đức Cha Tôma Giáo phận chủ tế, Cha Gioan Đỗ Duy Môn quản hạt và cùng quý Cha đồng tế. Quý Thầy, quý anh chị giáo lý viên, quý chức, các em thiếu nhi, quý phụ huynh, bố mẹ đỡ đầu và đông đảo cộng đoàn của hai Giáo xứ sốt sắng hiệp thông Thánh lễ để tạ ơn Chúa, cầu nguyện cách đặc biệt cho các em thiếu nhi được đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần.
 
cana 0 29

Chia sẻ trong bài giảng, Đức Cha Tôma đã nhấn mạnh sứ mạng chứng nhân của người Kitô hữu trong thời đại ngày nay, và ơn Chúa Thánh Thần cần thiết như thế nào cho người làm chứng cho Chúa. Một trong những mục đích của Bí tích Thêm Sức là giúp chúng ta trở nên chứng nhân của Đức Kitô Phục Sinh. Bên cạnh đó, Đức Cha mong ước các em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay cầu xin Chúa Thánh Thần tác động để trở nên chứng nhân của Chúa, trưởng thành hơn trong đời sống đức tin mỗi ngày. Đó cũng là điều mà các bậc phụ huynh, cộng đoàn Giáo xứ mong muốn nơi các em.
 
img 2577

Sau bài giảng, Cha quản hạt Gioan chánh xứ Quỷ Nhất giới thiệu và xác nhận 99 em thiếu nhi của hai giáo xứ đủ điều kiện và xin Đức Cha ban Bí tích Thêm Sức cho các em.
 
img 2036

 Đức Cha Tôma chủ sự nghi thức, các em cùng sốt sắng lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần qua các phần của nghi thức Thêm sức: Lặp lại lời tuyên xưng Đức Tin; Đặt tay cầu nguyện; Xức dầu Thánh và trao ban bình an.
 
img 2215
img 2340

Sau phần Phụng vụ Thánh Thể, giáo xứ có 85 em được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể lần đầu đã nghiêm trang lần lượt lên lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa.
 
img 2388

 Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em đại diện cho 99 em thiếu nhi của 2 giáo xứ  dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn Đức Cha, Cha xứ, quý Cha, quý Thầy, các anh chị Huynh trưởng - Giáo lý viên, quý bố mẹ đỡ đầu cũng như quý phụ huynh, quý chức cùng quý cộng đoàn hiện diện đã về dâng Thánh lễ long trọng, cùng cầu nguyện cho các em. Gói trọn tâm tình tri ân cảm mến được gói ghém trong lẵng hoa tươi thắm dâng lên Đức cha và quý cha.
 
img 2582
img 2589

Kết thúc Thánh lễ, Đức Cha đã nói với 85 em rước lễ lần đầu và 99 em Thêm sức của hai Giáo xứ: sau khi được lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa và Chúa Thánh Thần, các on phải biết giữ mình trong sạch để năng rước Chúa vào tâm hồn và giữ gìn ơn ích Chúa Thánh Thần đến suốt cuộc đời. Ngài mong muốn và kêu gọi các em hướng tới Ơn Gọi dâng hiến trong đời sống tu trì đê phục vụ dân Chúa.
 
cana0200

Mỗi Thánh Lễ là lời tạ ơn Thiên Chúa, ước mong sức mạnh ân thiêng của Chúa Thánh Thần mà các em được kín múc luôn nâng đỡ, đồng hành cùng các em trong đời sống đức tin mỗi ngày. Nguyện xin Chúa Thánh Thần thánh hóa, hoạt động nơi các em và xin cho các em biết mở rộng tâm hồn, cộng tác với ơn Chúa để trở thành những chứng nhân của Tin Mừng trong thế giới hôm nay bằng việc chu toàn công việc bổn phận trong gia đình và trong môi trường học tập của chính mình.
 
cana0206

Tác giả: TT Hạt Quỹ Nhất

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập285
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm247
  • Hôm nay66,940
  • Tháng hiện tại559,365
  • Tổng lượt truy cập76,267,631
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây