Khóa Sư phạm Giáo lý Hồng Ân Giáo hạt Báo Đáp

Chủ nhật - 28/07/2024 10:34  1691
Để chuẩn bị hành trang cho đời sống Đức Tin giữa một xã hội tiến bộ không ngừng, cùng với cha quản hạt và quý cha trong giáo hạt Báo Đáp, Cha đặc trách giáo lý Vinhsơn Nguyễn Văn Hạnh đã mở khoá sư phạm giáo lý vào các buổi tối từ ngày 08/7 - 20/7/ tại giáo xứ Cổ Ra nhằm đào tạo Giáo Lý Viên cho các giáo xứ trong Giáo hạt Báo Đáp.
 
1 2

Khoá học quy tụ 83 học viên đến từ 7 giáo xứ: Báo Đáp, Bách Tính, Cổ Ra, Hồng Quang, Lã Điền, Nam Dương và Trực Chính. Trong suốt khoá học, các học viên được học hỏi 12 đề tài từ quý thầy quý dì trong ban giảng huấn, và thực tập đứng lớp. Bên cạnh đó, mỗi buổi học, các học viên được mời gọi sống theo các chủ đề bằng việc thi đua học tập.
 
2 4

Thánh lễ tạ ơn kết thúc khoá học được cử hành lúc 9h30 thứ Bảy ngày 20/7/2024. Cha quản hạt Gioakim Nguyễn Văn Tường chủ tế, quý cha trong giáo hạt và quý cha quê hương đồng tế, quý thầy phó tế, quý thầy, quý dì trong Ban giảng huấn, Ban Giáo lý các giáo xứ, các bạn học viên và cộng đoàn giáo xứ Cổ Ra sốt sắng tham dự.

Mở đầu thánh lễ, cha quản hạt Gioakim nói về tầm quan trọng và trách nhiệm của mỗi Giáo lý viên trong công việc xây dựng Hội Thánh, loan truyền niềm tin, làm chứng cho Chúa Kitô trong đời sống hằng ngày.

 
3 2

Trong bài giảng, Cha quê hương Phêrô Vũ Ngọc Tuyến nhắn nhủ cùng cộng đoàn: Thánh lễ hôm nay là Thánh lễ tạ ơn vì khoá sư phạm được tổ chức tại Cổ Ra, vì các thầy phó tế mới truyền chức cách đây vài tháng đã có 1 tuần tĩnh tâm tại giáo xứ Cổ Ra, nay các thầy trở về giáo xứ để tạ ơn Chúa và cám ơn cộng đoàn. Tạ ơn vì khoá sư phạm giáo lý của giáo hạt kết thúc sau 2 tuần học, và các bạn hôm nay được sai đi thi hành sứ mạng tông đồ giáo dân. Cha cũng nêu gương sáng cho các bạn giáo lý viên về Đức Cha Thánh An đã tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh, ngay cả khi cái chết đang cận kề.
 
4 2

Trở lại câu chuyện của anh thanh niên ở Ghêrasa trong bài tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu muốn các bạn “hãy về với thân nhân, và kể lại cho họ những kỳ công Chúa đã thực hiện”, đó là ơn gọi tông đồ giáo dân. Qua Giáo hội, Chúa cũng nói với từng bạn giáo lý viên về với các em thiếu nhi và chia sẻ lại cho các em những gì đã kín múc được trong suốt 2 tuần học tập.

Kết thúc Thánh lễ là nghi thức sai đi. Đây cũng là lúc Chúa qua Giáo hội sai các học viên đi để làm cánh tay nối dài của các cha xứ trong tư cách là một giáo lý viên thực thụ.

 
5 1

Ước mong mỗi học viên trong khoá Sư phạm Giáo lý được thấm nhuần sứ mạng cao cả của mình, sẵn sàng hi sinh phục vụ, đem Tin Mừng của Chúa đến với các em thiếu nhi, và là những hạt giống trổ sinh nhiều hoa trái cho các thế hệ mai sau.
 
6 1

Tác giả: TT Giới trẻ hạt Báo Đáp

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập296
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm244
  • Hôm nay66,940
  • Tháng hiện tại559,491
  • Tổng lượt truy cập76,267,757
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây