Nam Điền: Thánh lễ tạ ơn chịu phép Thêm Sức

Thứ tư - 14/08/2024 10:44  2379
Niềm vui lãnh nhận bí tích Thêm Sức sáng nay, Thứ Tư, ngày 14/08/2024, của 31 em thuộc giáo xứ Nam Điền trong tổng số 64 em, tại nhà thờ giáo xứ Thánh Mẫu do Đức Cha Giáo phận chủ sự lại tiếp tục được kéo dài trong thánh lễ tạ ơn vào lúc 18h30 tối nay tại nhà thờ giáo xứ Nam Điền.
 
00 00 tsnd1

Thánh lễ vọng mừng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời do cha xứ Giuse Vũ Tiến Tặng chủ tế và cha quê hương Giuse Trần Văn Long, Phụ Giám Tỉnh Phụ Tỉnh dòng Phanxicô Viện Tu Việt Nam đồng tế và giảng lễ, cùng với sự tham dự đông đảo của mọi thành phần Dân Chúa trong giáo xứ, nhất là các bậc cha mẹ của các em được chịu phép Thêm Sức.

Cách đặc biệt còn có sự hiện diện của thầy chủng sinh quê hương đang nghỉ hè tại gia đình và hai nữ tu ngoại quốc đến từ Phi Luật Tân.

Phục vụ thánh lễ gồm có ca đoàn, hội kèn đồng, và các em được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần đảm nhiệm phần các bài đọc và lời nguyện, hát thánh vịnh đáp ca và phần dâng của lễ, cũng như bài cám ơn cuối lễ.

 
00 00 tsnd3
 
00 00 tsnd2
 
00 00 tsnd4

Trong phần giảng lễ, cha Phụ Giám tỉnh mời gọi các em được Thêm sức cùng người thân thuộc tạ ơn Chúa vì được lãnh nhận hồng ân của Chúa Thánh Thần. Ngài chúc mừng các em vì sự kiện này ghi dấu ấn trưởng thành trong đức tin và mời gọi dùng ơn Chúa Thánh Thần cho nên để làm chứng cho Chúa Kitô và Hội Thánh trong môi trường của xã hội ngày hôm nay.

Thánh lễ tạ ơn chịu phép Thêm Sức trong ngày lễ Đức Mẹ cũng hết sức ý nghĩa, vì khi xưa Mẹ đã quy tụ các tông đồ cầu nguyện để đợi Chúa Thánh Thần Hiện Xuống thì hôm nay các em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức cũng cùng với Mẹ để dâng lời cảm tạ Thiên Chúa.

Cách đặc biệt trong dịp chịu phép Thêm Sức năm nay, từ suốt một tháng rưỡi vừa qua, cha xứ đã khích lệ các em tham dự thánh lễ sáng hàng ngày. Sau thánh lễ, ngài còn trực tiếp hướng dẫn cho cách em trong khoảng một tiếng mười lăm phút để ôn lại kiến thức giáo lý, rèn luyện nhân cách, tập các thói quen tốt, học cách tập trung khi học hành cũng như lúc cầu nguyện và tham dự thánh lễ, và nhất là tập cho mỗi em biết chủ sự khi lẫn chuỗi Mân Côi. Ngài cũng dành ba ngày cuối cùng để tĩnh tâm, xét mình và ban bí tích Hòa giải cho các em cùng người đỡ đầu và các bậc cha mẹ.

Trong thời gian vừa qua, tại giáo xứ Nam Điền liên tục diễn ra các sự kiện lớn như tuần chầu giáo xứ vào Chúa Nhật 28/07; 17 em xưng tội rước lễ lần đầu vào ngày 01/08; giới trẻ mừng 30 năm thành lập và cũng trong thánh lễ tạ ơn này vào ngày 09/08 vừa qua có 16 em thuộc lớp bao đồng tuyên xưng đức tin cách trọng thể.

Tác giả: Trung Thiện

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập133
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm78
  • Hôm nay92,413
  • Tháng hiện tại645,843
  • Tổng lượt truy cập76,354,109
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây