Giáo xứ Đại Đồng: 138 em nhận Bí tích Thêm sức

Thứ hai - 05/08/2024 22:14  1137
Giáo xứ Đại Đồng hân hoan chào đón Đức Cha Tôma, giám mục giáo phận Bùi Chu về thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm sức cho 138 thiếu nhi thuộc giáo xứ Đại Đồng, Định Hải và Ấp Lũ vào Chúa Nhật 18 thường niên năm B, ngày 04/08/2024.
 
dsc 2623
dsc 2643

Trước Thánh lễ, vào lúc 9h00 các em chịu phép Thêm sức, bố mẹ đỡ đầu, quý ban giáo lý, quý hội đồng mục vụ, cùng với hội kèn đồng đã sẵn sàng để đón đoàn lễ nghi. Đức cha Tôma chủ tế, cha quản hạt, quý cha xứ, quý cha trong giáo hạt Đại Đồng đồng tế và rất đông anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự.
 
dsc 2650
dsc 2669

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha nói lên tầm quan trọng của Bí tích Thêm sức trong đời sống đức tin của người tín hữu. Vì Bí tích Thêm sức rất cần thiết trong đời sống đức tin của các tín hữu nên Đức cha kêu mời mọi người tha thiết cầu xin Chúa Thánh Thần ngự xuống tràn đầy trên 138 thiếu nhi, trong đó có 131 em thuộc giáo xứ Đại Đồng, 6 em thuộc giáo xứ Ấp Lũ và 1 em thuộc giáo xứ Định Hải, để các em can đảm sống Đức tin và loan truyền Đức tin trong suốt cuộc đời. Đức Cha cũng xin mọi người hiệp ý cầu nguyện cho các đấng bậc đã coi sóc giáo xứ, quý tiền nhân, ân thân nhân của 3 giáo xứ.
 
dsc 2677
img 7318

Phần chia sẻ lời Chúa của Đức cha dựa trên trình thuật Tin mừng theo Thánh sử Luca, khi Chúa Giêsu trở về quê nhà, người vào hội đường và đọc sách Isaia: Thần khí Chúa ngự trong tôi, người sai tôi đi loan báo tin mừng cho người nghèo khó và người quả quyết Người chính là người được Cha sai đến và ứng nghiệm lời kinh thánh quý vị vừa nghe”. Hôm nay trong ngôi Đền Thánh Đại Đồng, 138 em thuộc ba giáo xứ được lãnh nhận Bí tích Thêm sức để các em sống đức tin dưới sự ban ơn, bảo trợ của Chúa Thánh Thần để các em can đảm sống và loan truyền lời Chúa từ giáo xứ, giáo họ, nhà trường đến môi trường sống và mọi sinh hoạt. Đức Cha cũng tin tưởng các em đã được quý cha xứ, quý thầy, quý dì, quý ban giáo lý, quý chức cộng tác trau dồi kinh văn giáo lý, giúp các em đủ điều kiện lãnh nhận Bí tích Thêm sức và qua Bí tích Thêm sức ,các em được Chúa Thánh Thần giúp thông hiểu lời Chúa hơn, cũng như bổn phận loan truyền Chúa cho mọi người, đem lòng biết ơn quý đấng bậc, quý chức, quý thầy cô, cha mẹ và người đỡ đầu. 
 
img 7344

Tiếp đến, cha quản hạt Giuse, Chánh xứ Đại Đồng đệ trình lên Đức Cha danh sách 138 em thuộc 3 giáo xứ đã học kinh văn, giáo lý và đủ điều kiện để Đức cha ban Bí tích Thêm sức. Đức Cha đã tin tưởng tiếp nhận và đặt tay ban Bí tích Thêm sức cho từng em thuộc ba giáo xứ.
 
dsc 7632

Thánh lễ được kết nối bằng phần Thánh Thể, Mình Thánh Chúa được Đức cha trao cho từng em vừa lãnh nhận Bí tích Thêm sức.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em đại diện cho các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức cùng bố mẹ dâng lời tạ ơn Chúa, tri ân Đức Cha giáo phận, quý cha, quý thầy, quý dì, quý chức, ban giáo lý, quý bố mẹ, quý ban ngành, cùng toàn thể cộng đoàn. Sau đó, hai em dâng lên Đức cha, quý cha lẵng hoa thay cho lòng biết ơn. 
 
img 7320

Sau cùng, Đức cha nhắn nhủ các em chịu phép Thêm sức và cộng đoàn luôn giữ gìn và ghi nhớ vai trò quan trọng của Chúa Thánh Thần và hằng luôn kêu cầu sự ban ơn bảo vệ của Người, mỗi khi gặp gian nguy. Đức cha cũng ao ước 138 em mới chịu phép Thêm sức sống mạnh mẽ trong đức tin và có những em sẵn sàng dâng mình cho Chúa, trở thành những linh mục, tu sĩ nam nữ.
 
tudv7476
tudv7488

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui và ân sủng của Chúa lúc 11g kém 15. Xin Chúa Thánh Thần thương ban ơn Thánh hóa cộng đoàn giáo xứ để giáo xứ luôn hiệp nhất và thăng tiến mỗi ngày. 
 
dsc 7650

Tác giả: TT Giáo hạt Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập295
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay66,940
  • Tháng hiện tại559,486
  • Tổng lượt truy cập76,267,752
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây