Giáo xứ Thánh Mẫu: Đón nhận ơn Thánh Thần

Thứ tư - 14/08/2024 06:33  2212
Sáng nay, thứ Tư, ngày 14/08/2024, Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu về thăm mục vụ tại giáo xứ Thánh Mẫu và ban bí tích Thêm Sức cho 64 em thiếu nhi thuộc hai giáo xứ Thánh Mẫu và Nam Điền, trong đó có 33 em thiếu nhi của giáo xứ sở tại và 31 em còn lại đến từ giáo xứ Nam Điền.
 
00 00 tstm1
 
00 00 tsnd

Ngay từ lúc 8h30 các em đã tề tựu đông đủ để đón Đức Cha Giáo phận. Ngay khi đặt chân đến giáo xứ, vị Cha chung dành thời gian để cùng cha xứ và các ông trùm thăm phần đất mà giáo xứ có hướng xây dựng nhà mục vụ.

Vào khoảng gần 9 giờ, một cuộc rước trang trọng được bắt đầu từ sân nhà xứ hướng về quảng trường nhà thờ để đón các em thiếu nhi và Đức Cha Giáo phận cùng các các cha đồng tế tiến vào trong thánh đường để cử hành thánh lễ.

 
00 00 tstm3a

Ngỏ lời với cộng đoàn, Đức Cha chủ tế nhắc đến biến cố Hiện Xuống đối với các Tông đồ xưa thì nay trong cộng đoàn phụng vụ ơn Chúa Thánh Thần cũng sắp được ban cho 64 em. Ngài đặc biệt nhấn mạnh biến cố này là niềm vui không chỉ của cá nhân hoặc gia đình của các em mà còn là niềm vui chung của cả hai giáo xứ.

Đức Cha Tôma dành cả thời gian trong phần giảng lễ và cả cuối lễ để nêu bật ý nghĩa của việc lãnh nhận bí tích Thêm Sức đối với đời sống đức tin và chứng tá. Ngài cũng khích lệ các em tiếp tục đào sâu giáo lý để có kiến thức vững vàng trong việc sống đạo. Vị Cha chung Giáo phận cũng nhắc nhở các bậc cha mẹ về bổn phận giáo dục đức tin cho con cái, trong đó ngài cổ võ các gia đình siêng năng đọc kính sớm tối để giúp con cái có thói quen cầu nguyện.

Thánh lễ diễn ra thật trang nghiêm và sốt sáng với sự tham dự không chỉ của những người thân thuộc của các em mà còn có mặt đông đủ của các thành phần Dân Chúa như là dấu chỉ nói lên sự quan tâm dành cho thế hệ trẻ trong Giáo hội.

 
00 00 tstm5

00 00 tstm3b

Về phía các em được lãnh nhận bí tích Thêm sức cũng góp phần làm cho thánh lễ thêm long trọng qua việc tập nghi thức cách chuẩn chỉnh và phục vụ thánh lễ rất tốt qua việc phân công đọc bài đọc, lời nguyện chung, dâng lễ vật và tặng hoa cho Đức Cha Giáo phận.

Dù rất bận rộn, sau thánh lễ, Đức Cha chủ tế vẫn dành thời gian để chụp hình lưu niệm với các em chịu phép Thêm Sức và nói chuyện với một số các bậc cha mẹ.

Tác giả: Tăng Kỳ Mục

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập95
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm39
  • Hôm nay92,247
  • Tháng hiện tại645,677
  • Tổng lượt truy cập76,353,943
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây