Thường huấn Liên Dòng Bùi Chu năm 2024

Thứ hai - 12/08/2024 23:15  1796
Mỗi dịp hè, gia đình Liên Tu sĩ Bùi Chu tổ chức khóa thường huấn, với mục đích thắt chặt tình liên đới giữa những người sống đời thánh hiến. Đây cũng là khoảng thời gian ý nghĩa, là cơ hội quý giá bổ túc kiến thức cho các tu sĩ trong nhiều khía cạnh khác nhau của đời sống thánh hiến, hầu thăng tiến ơn gọi và thi hành hiệu quả sứ mạng tông đồ.
 
th 1

Khóa thường huấn năm nay kéo dài 2 ngày từ 09 – 10.08.2024 tại Tòa Giám mục Bùi Chu. Hướng dẫn, chia sẻ thường huấn cho các chị em là Cha Đaminh Trần Ngọc Đăng – Giám đốc Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô nhiễm Bùi Chu. Sát cánh và đồng hành cùng chị em có cha Bề trên – Đặc trách các Dòng tu Gioakim Nguyễn Hữu Văn, và các bề trên đại diện các Hội Dòng, tu hội và tu đoàn. Chủ đề thường huấn năm nay là “Đời sống thánh hiến và sứ vụ truyền giáo”.
Cha Đaminh là một Tiến sĩ truyền giáo - một giáo sư giàu kinh nghiệm và tâm huyết với sứ mạng giáo dục, và thao thức cho công cuộc truyền giáo của Giáo hội. Nội dung chia sẻ của Cha mang tính nền tảng nhưng cũng rất uyên thâm, theo sát các chỉ dẫn của Giáo hội nhưng không kém phần thực tế, và hài hước.

 
th 7

Khai mạc khóa học, Cha Đặc trách Gioakim Nguyễn Hữu Văn đã chào đón và cám ơn Cha Đaminh, cũng như chào mừng sự hiện diện của quý Bề trên, và 280 tham dự viên là các Nữ tu đến từ 5 Hội dòng và Tu Hội Thánh Tâm, cũng như các Hội Dòng, tu hội, tu đoàn và hiệp hội đang thi hành sứ vụ tông đồ tại giáo phận Bùi Chu.
 
th2 1

Hai ngày thường huấn khởi động bằng những giây phút sinh hoạt đầu giờ đầy vui tươi, nhí nhảnh, tạo thêm động lực và tinh thần phấn khởi trước khi bắt đầu 3 tiết học ban sáng và 2 tiết học ban chiều. Dù thời tiết nắng nóng, các tham dự viên vẫn hào hứng, hăng say học tập, và dễ dàng nắm bắt vấn đề.
 
th3

Các tiết học ban sáng, cha Đaminh tập trung trình bày những kiến thức cơ bản liên quan đến truyền giáo, như khái niệm truyền giáo, lý do, mục đích truyền giáo, tân phúc âm hóa... Nhờ những chia sẻ này, các tham dự viên hiểu biết sâu sắc hơn các kiến thức nền tảng về truyền giáo, những thao thức của Hội Thánh trong việc đào tạo người tu sĩ truyền giáo.
 
th4

Ban chiều, Cha giảng huấn khéo léo đưa ra các câu hỏi thảo luận chung cho 7 nhóm. Giờ hội thảo diễn ra sôi nổi, năng động, với những câu hỏi thực tế và thú vị. Các tham dự viên ngồi lại với nhau, cùng nhau chia sẻ, cùng nhau nói lên những cảm nhận của riêng mình. Mỗi người một ý tưởng, một quan điểm được đưa ra, góp phần làm đa dạng và phong phú các câu trả lời.

Phần được mong chờ nhất là tiết thuyết trình và đúc kết thảo luận. Giờ thảo luận, mỗi nhóm cử đại diện trình bày câu trả lời của nhóm mình. Mỗi nhóm một phong cách trình bày khác nhau, nhưng thể hiện khả năng đứng trước đám đông tự tin, hoạt bát, sáng tạo, với các câu trả lời sâu sắc, và ý nghĩa.

 
th5

Khóa thường huấn kết thúc trong tâm tình tạ ơn và niềm vui. Mọi người tham dự với tinh thần hăng say, phấn khởi như ngày hội của người Tu sĩ trong giáo phận. Khóa học không chỉ bồi dưỡng kiến thức cho các tham dự viên, giúp hiểu rõ hơn về căn tính, hoạt động, thực trạng và nhu cầu cấp bách phải truyền giáo của những người sống đời thánh hiến, mà còn là cơ hội để thắt chặt tình huynh đệ, và mang đến nhiều niềm vui của những con người dấn thân theo Chúa trong ơn gọi tu trì.

Chị Tổng phụ trách Dòng Mến Thánh giá Kiên Lao Bùi Chu thay lời các tham dự viên dâng lời tri ân Cha Giám đốc Đaminh. Suốt 2 ngày khí trời nóng nực, Cha đã hy sinh thời gian, sức khỏe, để chia sẻ cho các chị em những gì Cha đã được thụ huấn. Chị Bề trên cũng bày tỏ tấm lòng biết ơn đối với cha Đặc trách Gioakim. Là bề trên Dòng, Cha đã dành nhiều tâm huyết cho đời sống và sứ vụ của người nữ tu trong giáo phận. Nhờ ý tưởng của Cha, các nữ tu Liên Dòng mới có cuộc hội ngộ đặc biệt ý nghĩa suốt 2 ngày qua.

 
th6

Hy vọng rằng sau khóa thường huấn này, các nữ tu sẽ thêm phần hăng say và sáng kiến hơn nữa trong việc thi hành sứ mạng truyền giáo theo Linh đạo và Đặc sủng của Dòng mình. Nhờ ơn Chúa Thánh Thần, các chị em sẽ trở nên những tay thợ gặt lành nghề trong cánh đồng truyền giáo bao la này.

Tác giả: BTT Giáo phận Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập125
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm80
  • Hôm nay92,471
  • Tháng hiện tại645,901
  • Tổng lượt truy cập76,354,167
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây