Hội con Đức Mẹ hạt Quỹ Nhất kính quan thầy

Thứ hai - 19/08/2024 09:36  1541
Các bà mẹ Công Giáo Việt Nam giáo hạt Quỹ Nhất đã long trọng mừng lễ Mẹ Maria Trinh Vương vào lúc 09g30 Chúa nhật XX mùa thường niên năm B, Ngày 18 /08/2024 tại thánh đường giáo xứ Vinh Phú.
 
007

Sau phần ổn định tiếp đón, mọi người cùng lắng đọng tâm hồn và xin Chúa thánh hoá giờ chia sẻ. Cha giáo Vinhsơn Lê Quang Hiệp kêu gọi mọi người sống theo chủ đề: “Tham gia vào đời sống giáo hội”, tích cực tham gia vào các công việc của giáo xứ, giáo họ. Bên cạnh đó cha cũng nói đến trọng trách làm mẹ trong Giáo hội hôm nay. Trong giờ chia sẻ, các hội viên được hòa giải với Chúa qua tòa giải tội.
 
000

Trước khi bước vào thánh lễ, cuộc rước đoàn lễ nghi và cung nghinh thánh quan thầy với những màu sắc rực rỡ của những tà áo dài truyền thống của người công giáo diễn ra hết sức long trọng.
 
001

Cha quản hạt Gioan Đỗ Duy Môn chủ tế thánh lễ, quý cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế, quý tu sĩ, các hội đoàn và đông đảo các bà mẹ trong hội Con Đức Mẹ giáo hạt, cùng cộng  đoàn sốt sắng tham dự.
 
009

Trong bài giảng, Cha đặc trách Augustinô Trần Văn Đông đã nói về chủ đề bánh hằng sống: “Bí tích Thánh Thể quả thực là mầu nhiệm đức tin. Chúa Giêsu truyền thông cho chúng ta sự sống của Chúa Cha. Ngài thông truyền cho ta sự sống đời đời qua mình và máu của Ngài dưới hình thức bánh và rượu. Chịu lấy mình và máu Chúa là chịu lấy sự sống của Chúa ngay trong cuộc sống hiện tại của mỗi Kitô hữu”.
 
010

Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan của các hội viên hội con Đức Mẹ. Bà trưởng hội đại diện nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn quý cha, quý thầy, quý dì, quý chức và cộng đoàn. Những bông hoa tươi thắm dâng lên cha quản hạt và cha đặc trách với lòng tri ân.
 
dsc06883
dsc06892

Nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria Trinh Vương, xin Chúa chúc lành cho các thành viên hội Con Đức Mẹ giáo hạt để các bà các chị luôn noi gương các nhân đức của Mẹ, sống hiệp nhất yêu thương, nhiệt tâm tìm gặp Chúa nơi tha nhân.

Tác giả: Btt hạt Quỹ Nhất

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm56
  • Hôm nay92,302
  • Tháng hiện tại645,732
  • Tổng lượt truy cập76,353,998
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây