Thánh lễ tạ ơn ngân khánh cha Giuse Nguyễn Văn Chân

Thứ ba - 20/08/2024 11:17  1844
chachan1“Lặng trầm tôi thầm hỏi linh mục người là ai, người là ai? Là người mang tên Giêsu, là người sống giữa muôn người, hiến dâng cuộc đời cho sứ điệp thương yêu, hiến dâng cuộc đời cho tiếng gọi tình yêu”, một câu hỏi và câu trả lời thật ý nghĩa về đời sống linh mục. Thật cao cả và đẹp đẽ biết bao khi nói về thánh chức linh mục, một ân huệ Chúa ban cho nhân loại, để là sợi dây tiếp nối những yêu thương.

Có dịp được tham dự Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 25 năm linh mục của cha giáo Giuse Nguyễn Văn Chân (1999-2024), một niềm cảm mến thiết tha dâng trào trong lòng nhiều người vì biết bao hồng ân Chúa ban xuống trên giáo phận Bùi Chu thân yêu. Cách riêng Ngài đã tuyển chọn và đem đến cho cánh đồng truyền giáo một người thợ gặt nhiệt thành và dấn thân.

 
chachan4

Cuộc sống và ơn gọi thánh hiến của cha Giuse Nguyễn Văn Chân là một hồng ân, qua biết bao biến cố thăng trầm, cùng vất vả hy sinh và những cố gắng nỗ lực. Chúng ta đều cảm nhận bàn tay yêu thương nâng đỡ của Thiên Chúa dành cho cá nhân cha Giuse. Đối với giáo phận Bùi Chu, ngày 09/9/1999 và 16/10/1999 đã trở thành những ngày vô cùng ý nghĩa khi giáo phận có thêm 20 linh mục qua nghi thức truyền chức của Đức cha Giuse Maria Vũ Duy Nhất.
 
chachan2

Cuộc đời của cha Giuse Nguyễn Văn Chân còn được thêu dệt bằng những nốt nhạc trầm bổng, du dương. Minh Chiết, cái tên đã được gắn liền với nhiều tác phẩm âm nhạc, nhiều ca khúc đang được sử dụng trong phụng vụ. “Bài ca cảm tạ” là tuyển tập thánh ca, món quà quý giá mà cha Giuse trao gửi đến mọi người trong Thánh lễ tạ ơn hôm nay. Quyển thánh ca cũng chính là tâm tình, là tâm huyết và trên hết là lời tạ ơn sâu lắng nhất của cha Giuse trong cuộc đời thánh hiến.

Trước khi bước vào Thánh lễ là cuộc rước đoàn lễ nghi với sự tham dự của các ban ngành, đoàn hội, quý ân thân nhân, quý tu sĩ, quý khách. Thánh lễ tạ ơn diễn ra vào lúc 09g30’ ngày 19/8/2024 tại giáo xứ Liên Thượng, nơi cha Giuse đang phục vụ. Cha Giuse Nguyễn Văn Chân chủ tế, cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang, cha trưởng ban giáo sĩ Giuse Trần Quốc Tuyến, quý cha quản hạt và rất đông quý cha đồng tế.

 
chachan3

Không giấu được niềm vui trong ngày trọng đại hôm nay, cha Giuse chia sẻ: “Thật hạnh phúc khi chúng ta được quy tụ xung quanh bàn thánh để trong lễ tế của Chúa Giêsu chúng ta dâng lên Thiên Chúa của lễ tạ ơn. Tạ ơn Chúa về một nhân loại được đón nhận sự sống và tình yêu thương của chính Chúa. Tạ ơn Chúa về một Hội Thánh được đón nhận hồng ân đức tin - đức cậy - đức mến và các nhân đức nhân bản để sống lành và sống thánh. Tạ ơn về thiên chức linh mục thừa tác Chúa ban cho nhân loại và Hội Thánh, trong đó có quý cha đang hiện diện nơi đây và chính bản thân con nữa. Tạ ơn Chúa vì cộng đoàn hiện diện để cùng nhau tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho nhau…”

Tâm tình tạ ơn cũng được cha quản hạt Kiên Chính Giuse Đinh Công Phúc tiếp tục chia sẻ trong Thánh lễ: Cuộc đời của mỗi người, cách riêng cha Giuse là một chuỗi những hồng ân được Thiên Chúa ban tặng cách nhưng không. Thiên Chúa luôn không ngừng tuôn đổ hồng ân của Ngài xuống trên nhân loại. Nhận ơn và tạ ơn đó điều mà đòi hỏi mỗi người chúng ta phải luôn biết thực hiện dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, trong mọi nơi, mọi lúc…

 
chachan5

Các linh mục dù đã được Thiên Chúa thánh hoá nhưng vẫn mang trong mình thân phận yếu đuối của kiếp người, là “những chiếc bình sành dễ vỡ”, vì thế rất cần lời cầu nguyện của mọi người để các ngài trung kiên trong sứ vụ và ơn gọi. Thánh lễ tạ ơn cũng chính là dịp để mỗi người nhìn nhận lại những yếu mềm, thiết sót của bản thân để biết canh tân mỗi ngày.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn giáo xứ Liên Thượng có đôi lời chúc mừng cha chánh xứ Giuse; cũng như cám ơn quý cha và toàn thể quý khách đã hiện diện, chung chia niềm vui với cha Giuse. Sau đó, quý chức đại diện tặng hoa để chúc mừng.

 
chachan6

Với biết bao những cảm xúc thật đặc biệt không thể nào diễn tả hết, cha Giuse có những lời cám ơn để đáp lại tình cảm yêu thương, quý mến, trân trọng của quý cha, quý tu sĩ, quý chức, quý ân thân nhân, quý cộng đoàn đã dành cho ngài trong ngày vui. Thật nhiều món quà, những lời chúc mừng đã được trao gửi trong ngày hồng phúc hôm nay. Mọi người chung chia niềm vui trong bữa cơm thân mật hiệp mừng với cha Giuse.
 
chachan7

Chúng con xin dâng lên Chúa lời chúc tụng tri ân. Xin cho lời nguyện cầu của chúng con sẽ còn vang vọng mãi như tâm tình ngợi khen cảm tạ của Mẹ Maria trong bài hát do chính cha Giuse phổ nhạc: “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi. Phận nữ tỳ hèn mọn người đoái thương nhìn tới. Từ đây hết mọi đời sẽ khen tôi diễm phúc. Đấng toàn năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả, danh Người thật chí thánh chí tôn, đời nọ tới đời kia Chúa hằng thương xót những ai kính sợ Người…”

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Ngọc Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập91
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay92,226
  • Tháng hiện tại645,656
  • Tổng lượt truy cập76,353,922
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây